Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bỏ Túi 5 Mẹo Vặt Giúp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Anh
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Học theo chủ đề

Khi học từ vựng hãy chọn nhóm từ vựng (chủ đề từ vựng) cần học. Ví dụ, bạn chọn nhóm từ liên quan đến chủ như: thực phẩm, giao thông, du lịch, sở thích… Việc này giúp bạn cố định được lượng từ học vào và sử dụng một cách nhanh chóng khi nói đến các chủ đề cụ thể.

2. Ghi nhớ bằng hình ảnh

Đây là một ý tưởng có từ lâu, nhưng vẫn tỏ ra rất hiệu quả để nhớ từ vựng. Ví dụ, bạn học từ beautiful (xinh đẹp) thì hãy gắn liền nó với 1 loài hoa thật đẹp mà bạn thích… Hay khi nói đến từ happy, bạn có thể vẽ ra một mặt cười. Tương tự như cách 1, bạn cũng có thể tập hợp chúng nhờ vào các hình vẽ, nhãn dán.


Dùng hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn (Nguồn: Vocabulary)

3. Sổ tay thần thánh

Dùng một quyển sổ để ghi chép các từ và cụm từ trong tiếng Anh. Không chỉ để ghi các từ vựng thường gặp, bạn hãy ghi hết các cụm từ, câu văn để nhớ được rằng từ đó dùng như thế nào. Và nên ghi phiên âm để tránh việc quên cách phát âm nhé.

4. Đừng bỏ mặc những từ ngữ liên quan

Không quên học những từ có cùng từ gốc. Tiếng anh thường có các nhóm từ liên quan đến nhau. Ví dụ như từ dance (động từ), dancer (danh từ), dancing (tính từ)… Việc này giúp não bộ nhanh chóng suy ra những từ liên quan khi phục vụ trong giao tiếp.


Tra cứu các từ liên quan giúp bạn ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn (Nguồn: Vocabulary)

5. Học cách sử dụng từ vựng

Bạn không nên ghi các từ, cụm từ mới rồi để nguyên trong sổ mà hãy sử dụng đến chúng. Cách mà nhiều chuyên gia ngôn ngữ khuyên dùng đó là: (1) bạn phải nghe phát âm chuẩn của từ vựng đó; (2) Phát âm lại từ vựng bạn đang học một cách rõ ràng, chính xác; (3) Bạn nên đặt một câu với từ đó trong ngữ cảnh cụ thể; (4) Cứ thế, hãy làm như vậy với các từ liên quan đến từ mới chính mà bạn đang học.

Mặc dù có nhiều cách để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh, tuy nhiên đây là một trong những cách phổ biến được đánh giá cao của nhiều người dùng. Với những bí quyết trên, hy vọng vốn từ vựng của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng, qua đó, đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm và tìm ra phương pháp phù hợp nhất.

Source: edu2review

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Hay Chữa Bệnh Với Gia Vị Trong Nhà

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Nước Chanh Mật Ong

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Cách Luộc Gà Cúng