Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Gia Đình Từ Những Vật Dụng Dễ Tìm
Tác Giả: Sưu Tầm
Mọi vấn đề khó khăn trong việc dọn dẹp nhà cửa sẽ được gỡ bỏ khi bạn áp dụng những mẹo vặt từ những vật dụng đơn giản, dễ tìm này.

1. Đánh bay dầu mỡ bám dính trên phụ kiện nhà bếp bằng baking soda

Các món xào, chiên hẵn là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng mỗi lần chế biến bạn lại phải tốn khá nhiều thời gian để lau dọn vết dầu, mỡ tung tóe bắn lên các dụng cụ bếp nhà bạn. Mặc dù đối với những vật dụng inox, dầu mỡ không làm hư hại, tuy nhiên sẽ làm giảm tính thẩm mỹ và đặc biệt là gây ra mùi rất khó chịu cho gian bếp. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy dùng đến Banking Soda.

Ví dụ, với vết dầu mỡ bám trên lò nướng, bạn cần ngắt điện, tháo dỡ lò nướng và cạo bớt các mảng bám trước khi cho 1 ít baking soda lên các bề mặt của lò. Sau đó bạn phun thêm một ít giấm lên và để 15 phút. Cuối cùng bạn dùng bàn chải đánh răng cũ chà sạch các mảng bám cứng đầu và lau lại lò nướng để làm chúng sạch bóng.

Với vết dầu mỡ bám trên tường, tủ gỗ, bạn pha dầu ăn với baking soda theo tỷ lệ phù hợp để tạo thành một hỗn hợp có độ đặc sệt vừa phải rồi bôi lên những vùng cần làm sạch vết dầu mỡ. Sau đó, bạn dùng bàn chải lông mềm cọ nhẹ. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau sạch để tủ gỗ không bị mục nước.

2. Làm trơn các loại dây khóa bằng nến

Dây kéo áo khoác, cặp xách…của bạn không được trơn tru mỗi lẫn kéo mở. Nến có thể làm trơn các loại dây khóa này giúp bạn. Bạn dùng nến chà khắp dây kéo, sau đó dùng khăn lau sạch lại phần dây kéo có dính nến thừa. Dây kéo của bạn sẽ sử dụng dễ dàng hơn.

3. Đánh bay mùi tỏi bằng kem đánh răng


Mỗi lần vào bếp, đôi tay của bạn lại nặng mùi với những nguyên liệu như hành, tỏi, mùi hải sản… Hãy dùng kem đánh răng thoa lên tay và dùng nước ấm rửa sạch tay bạn sẽ không còn những mùi khó chịu này nữa.

4. Dùng găng tay cao su mở nắp hộp, chai, lọ


Bạn thường xuyên gặp khó khăn khi mở các nắp chai, lọ bằng thủy tinh. Mẹo nhỏ rất đơn giản dành cho bạn. Chỉ cần dùng chiếc găng tay cao su để lên phần nắp và xoay theo chiều mở là bạn có thể mở nắp một cách dễ dàng hơn rồi.

5. Loại bỏ mùi hôi trong đồ tập thể thao bằng giấy Dryer Sheet


Đôi giầy thể thao cũng như các túi đựng đồ tập của bạn thường xuyên bị mùi mồ hôi ám ảnh. Bạn hãy sử dụng giấy Dryer Sheet (hay còn gọi là giấy hút dầu) để loại bỏ mùi mồ hôi khó chịu này. Bạn chỉ cần đặt giấy vào trong giầy/ túi và sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Ngoài ra, bTaskee mách cho bạn mẹo vặt để tẩy mảng bám trên chảo nhanh chóng và hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt một tờ giấy hút dầu vào chảo, đổ nước ngập và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy dùng một miếng bọt biển để làm sạch.


Hy vọng với những mẹo vặt trên, căn nhà của bạn sẽ trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Source: btaskee

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết