Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Quy Tắc Ngầm Cần Biết Để Không Trở Nên Vô Duyên Nơi Công Cộng
Tác Giả: Sưu Tầm
Thông qua những hành vi nhỏ, người khác có thể phần nào hiểu về con người bạn. Đây là những quy tắc ngầm mà bạn cần biết để trở thành người lịch sự mọi lúc, mọi nơi.

10. Ở nhà vệ sinh công cộng


Những người lịch sự đều biết rằng cần phải rửa tay sau khi đi vệ sinh. Bên cạnh đó, còn nhiều nguyên tắc nhỏ khác mà bạn chớ quên:

- Khi cần kiểm tra xem trong phòng vệ sinh có ai không, đừng dùng lực quá mạnh để mở vì khi chiếc cửa bật ra và có thể sẽ có người trong đó.

- Đối với nam giới, nên giữ khoảng cách với nhau ít nhất là cách một bồn tiểu nếu có thể.

- Nếu bạn muốn dặm lại phấn hay sửa lại phần trang điểm, hãy nhớ đừng chiếm chiếc gương bên cạnh máy sấy tay, hay vị trí ngay bồn rửa tay. Bạn sẽ khiến những người cần sử dụng chúng phải chờ đợi bạn.

9. Cầm cốc đúng cách


Điều này sẽ khiến khá nhiều người phải ngạc nhiên song sự thật là cách cầm tách trà và cốc cà phê hoàn toàn khác nhau.

- Khi cầm tách trà, đừng luồn ngón tay trỏ vào phần tay cầm của cốc. Thay vào đó, hãy cầm tách trà bằng ngón trỏ kết hợp với ngón tay cái (như lúc bạn đang véo một thứ gì đó). Ngón tay giữa sẽ được dùng để trợ lực và đặt ở ngay dưới ngón trỏ (như hình minh họa).

- Cốc cà phê lại có cách cầm khác so với tách trà. Hãy luồn ngón tay trỏ vào phần tay cầm của cốc, ngón tay cái giữ ở phần trên của tay cầm. Với 3 ngón tay còn lại: ngón giữa, ngón áp út và ngón út hãy gập hướng về phía lòng bàn tay.

8. Khi cần xì mũi


Theo các chuyên gia, bạn nên xì mũi thật nhanh nhưng đủ nhẹ để mọi người không chú ý đến việc đó. Nếu bạn cảm thấy hành động của mình có thể gây tiếng ồn, tốt nhất hãy rời khỏi nơi đông người và xì mũi ở chỗ khác riêng tư hơn.

Đặc biệt, dù là bạn đang ngồi với bạn bè hay đồng nghiệp thân thiết, đừng bao giờ xì mũi ở trong bữa ăn. Thay vào đó, bạn có thể vào phòng tắm, xì mũi rồi rửa tay và quay lại bàn ăn sau.

Có rất nhiều người thích sử dụng khăn tay làm từ vải thay vì khăn giấy. Điều này có vẻ không hợp lý bằng nếu xét đến khía cạnh vệ sinh song dùng khăn tay là một trong những quy tắc xã giao đã có từ lâu đời.

7. Nếu răng bị mắc thức ăn


Khi nhận ra có thức ăn đang mắc kẹt trong kẽ răng mình, thay vì xỉa răng bằng tăm ở ngay bàn ăn, hãy thử súc miệng và đảm bảo không ai nhận ra điều đó. Nếu thức ăn không ra, bạn hãy đi vào nhà vệ sinh.

Nếu bạn thấy người đối diện bị thức ăn mắc ở răng và họ hoàn toàn không nhận ra, bạn có thể gợi ý cho người đó bằng ám hiệu như hướng mắt về phía họ, tự đẩy lưỡi quanh hàm răng của bạn (trong khi giữ kín miệng).

Ám hiệu này có thể giúp bạn cùng bàn hiểu ra vấn đề song nếu người đó không hiểu gợi ý của bạn, hãy nói nhỏ với họ về vấn đề và nhớ đừng để ai khác nghe thấy điều bạn nói.

6. Ai đó quên kéo khoá quần


Nếu bạn đang ở nơi công cộng và nhận ra mình chưa kéo khoá quần, hãy vào ngay nhà vệ sinh và sửa sang lại trang phục. Trong trường hợp bạn không thể rời khỏi đó, hãy chọn một thời điểm thích hợp, quay mặt vào tường để không ai có thể nhìn thấy hành động của bạn.

Với trường hợp bạn phát hiện người khác quên kéo khóa quần, hãy nói cho họ biết và đảm bảo không ai nghe thấy điều này ngoài hai người.

Quy tắc này cũng được áp dụng trong các sự cố khác liên quan đến trang phục như mặc áo ngược, quên tháo mác quần áo.

5. Đồng nghiệp có mùi nặng


Thông thường, ở các công ty lớn sẽ có quy định nghiêm ngặt về vệ sinh. Các loại thức ăn hay cả nước hoa có mùi mạnh đều có thể bị cấm.

Nhưng phải làm gì nếu đồng nghiệp của bạn không làm theo những nội quy đơn giản nhất đó? Hãy hành động như một nhà đàm phán tài ba.

Yêu cầu sự lắng nghe từ phía đồng nghiệp và khéo léo cho họ biết mọi chuyện sẽ trở nên khó chịu hơn nếu tình trạng vẫn tiếp tục diễn ra. Mọi thứ sẽ bìnhh thường trở lại khi đối phương đồng ý làm theo những quy tắc chung nơi đông người.

4. Nếu thức ăn quá nóng

Nếu bạn nhận ra thức ăn của mình quá nóng, đừng nhổ vào khăn ăn hay há miệng thật to để thở. Hãy uống ngay một ngụm nước mát, mọi chuyện sẽ lập tức được xử lý mà thôi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ không nên làm nguội đĩa thức ăn bằng việc thổi. Lựa chọn tốt nhất là hãy ngồi trò chuyện và chờ đến khi đĩa thức ăn nguội hơn.

3. Khi cấp trên quá để ý tới bạn


Không chỉ phụ nữ mà trên thực tế đàn ông cũng có thể bị quấy rối tại nơi làm việc. Nếu bạn rơi vào tình huống này, đừng giữ im lặng và đừng sợ hãi!

Đầu tiên, hãy cho sếp của bạn biết rằng bạn không đồng ý với hành động đó hay cảm thấy khó chịu với những lời khen, lời nhận xét khiếm nhã. Nếu điều này không hiệu quả, hãy thông báo cho cấp trên của họ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt đâu là quấy rối để không làm sự việc đi lệch hướng. Ví dụ như:

"Em trông rất đẹp trong bộ váy này", đó là một lời khen.

"Nhìn cặp mông của em kìa, nó thật quyến rũ trong bộ váy này", đây là một hành động quấy rối.

"Selfie là một nghệ thuật", ngay khi bạn muốn chụp một tấm hình tự sướng, hãy nhớ đến những nguyên tắc nhỏ này để trở nên lịch sự, dễ chịu trong mắt mọi người.

- Luôn luôn xin phép trước, kể cả khi bạn muốn selfie với bạn bè. Hãy nói cho họ biết để họ có sự chuẩn bị. Ai cũng muốn mình trông thật tuyệt trong những bức hình.

- Không bao giờ chụp ảnh tự sướng trong nhà tắm để tránh những tình huống nguy hiểm hay sự cố có thể xảy ra. Dù xuất phát từ vô ý song điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến một người khác vô tình lọt vào bức ảnh.

1. Biết phân biệt phụ nữ mang thai và phụ nữ mũm mĩm


Nhường ghế cho phụ nữ đang mang thai là một trong những nguyên tắc ứng xử mà chúng ta luôn luôn phải nhớ. Tuy nhiên sẽ là rất khó xử nếu bạn không phân biệt được đó là người phụ nữ đang mang thai hay đơn giản chỉ là thừa cân.

Một số dấu hiệu sau có thể giúp bạn phân biệt một cách nhanh chóng trong trường hợp này:

- Phần lớn phụ nữ mang thai sẽ không đi giày cao gót và gót chân của họ thường bị sưng.

- Hãy nhìn vào tư thế của họ. Nếu cô ấy thường xuyên lấy tay đỡ lưng dưới của mình hoặc chuyển trọng tâm từ chân này sang chân khác, khả năng lớn là cô ấy đang mang thai. Hãy mau chóng nhường ghế cho người phụ nữ ấy trong trường hợp này.

Nếu bạn không chắc chắn, tốt nhất hãy lặng lẽ đứng lên và dành quyền quyết định cho cô ấy.

Source: giaoducthoidai

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nấu Cháo Trắng Không Bị Cháy Khê Khét Đít Nồi

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu

Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Cực Kỳ Thông Thái

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Sẽ Giúp Bạn Trong Nhà Bếp

Nước Mắm Trộn Gỏi