Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Giúp Tủ Quần Áo Luôn Thơm Mát Ngay Cả Ngày Nồm
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo vặt nhỏ bé trong cuộc sống giúp chúng ta tận dụng những nguyên liệu đơn giản nhưng có tác dụng hữu ích đối với tủ quần áo thường ngày. Học tập và áp dụng ngay cho tủ quần áo của bạn để chuẩn bị cho một mùa nồm sắp tới - mùa của sự ẩm ướt và khó chịu.

Đông cũng như hè, tủ quần áo luôn giúp bảo quản quần áo của bạn gọn gàng và thơm mát nhưng vào những mùa đặc biệt như mưa, hay nồm, hay nắng gắt việc bảo quản quần áo không chỉ đơn giản như vậy nữa. Quần áo mùa này rất dễ bị nấm mốc cũng như ám mùi khó chịu. Vậy có cách nào bảo quản quần áo vào những mùa đặc biệt này?

Sắp xếp tủ quần áo thật gọn gàng

Công việc này không chỉ thực hiện trong các mùa đặc biệt trong năm mà nó phải được thực hiện hằng ngày. Thật khó để giữ tủ quần áo thơm tho trong đống quần áo lộn xộn được. Việc gấp quần áo gọn gàng giúp tạo nhiều không gian cho không khí lưu thông bên trong tủ, tránh việc bị ám mùi và ẩm ướt tại một chỗ. Hơn nữa, tủ quần áo gọn gàng giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều trong việc chọn lựa quần áo mặc hàng ngày.

Sử dụng nến thơm


Thay về dùng xong mọt tách cà phê và đổ bã đi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng được những loại bã này. Bã cà phê có công dụng tuyệt vời trong cuộc sống, ngoài dùng làm phân bón, hương liệu tắm, bã cà phê còn cs công dụng khử mùi hiệu quả. Đặt túi bã cà phê vào trong tủ quần áo, chỉ qua một đêm, mọi hơi ẩm và mùi khó chịu đều bị bay mất.

Lắp đặt điều hòa nhiệt độ


Đây là giải pháp dành cho những gia đình có điều kiện với tủ quần áo to lớn. Điều hòa hút ẩm tốt, lại có chức năng lọc khí, giúp không khí lưu thông tuần hoàn trong tủ tránh vị ngưng tụ hơi ẩm và mùi hôi khó chịu gây nấm mốc.

Sử dụng hoa tươi


Hoa tươi có mùi thơm rất tự nhiên và ít gây ra các bệnh về hô hấp, phổi. Sử dụng hoa tươi giúp lưu hương trên quần áo và tác dụng làm đẹp phòng. Tuy nhiên, hoa tươi có thời gian sử dụng ngắn hạn từ 5 đến 7 ngày vì thế đây đây cũng không phải giải pháp kinh tế lâu dài. Tuy nhiên, thỉnh thoảng sử dụng hoa tươi trong phòng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng cảm xúc hàng ngày.

Sử dụng tinh dầu thơm


Tinh dầu thơm có tác dụng an thần tốt, hương thơm dễ chịu giúp ngủ sâu. Đặt tinh dầu thơm trong tủ quần áo ngoài công dụng tô điểm cho phòng còn giúp lưu hương cho quần áo.

Lau dọn tủ sạch sẽ


Công việc này phải được thực hiện thường xuyên. Quần áo chắc chắn không giữ được mùi thơm tho lâu nếu tủ quần áo có mùi ẩm mốc. Bởi vậy, bạn nên vệ sinh tủ quần áo định kỳ bằng cách lau dọn sạch sẽ nhằm loại bỏ nấm mốc.

Đóng cửa tủ khi không sử dụng



Khi bạn bận rộn hay vội vàng cho chuyện gì đó, bạn sẽ bỏ qua một việc thủ tục đơn giản như đóng tủ quần áo. Việc này giúp bạn tiết kiệm chỉ một chút thời gian nhỏ nhưng lại gây ra hậu quả mất mỹ quan trong phòng. Hơn thế nữa, vào những mùa nồm, mưa, tủ quần áo bị mở sẽ khiến cho các hơi khí ẩm và vi khuẩn nấm mốc trong không khí chui vào trong tủ và ám vào quần áo. Vì thế, khi không sử dụng, bạn hãy đóng tủ quần áo lại.

Phân chia không gian để đồ hợp lý


Nếu tủ quần áo nhà bạn đủ rộng, nó không chỉ lưu trữ mỗi quần áo mà còn cất giữ chăn, màn và một số đồ dùng khác. Vậy nên, bạn nên phân chia không gian cho mỗi loại đồ vật một cách hợp lý, vừa giúp tủ quần áo trông gọn gàng, ngắn nắp mà còn giúp bạn quản lý vật dụng một cách tốt hơn và tổng quát hơn.

Thiết kế tủ đựng giày riêng


Giày dép dù chỉ mới đi một lần nhưng cũng lưu lại một số mùi nhất định. Việc để chung giày dép vào tủ quần áo cũng gây ảnh hưởng mùi chút ít. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên tách riêng tủ quần áo với tủ giày ra. Còn nếu không, hãy đóng gói những đôi giày vào hộp của chúng, bạn có thể thêm các túi bã cà phê như phía trên để giúp lọc mùi giày và khử mùi tủ quần áo luôn, cất giữ chúng ở phía cuối tủ.

Giỏ đựng đồ


Những chiếc giỏ đựng đồ lót hay vớ tất sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian rất nhiều. Chúng gọn gàng trong một chiếc túi, bạn dễ dàng cất hay lấy, lại không chiếm nhiều diện tích như trước.

Sử dụng cây xanh


Cây xanh giúp lọc không khí tích cực, tạo môi trường xanh thân thiện trong không gian phòng bạn. Đặt cây xanh trong trong phòng cũng giúp lọc hút các mùi khó chịu từ tủ quần áo.

Sử dụng rượu


Các loại rượu vang cũng có mùi thơm rất dịu nhẹ, say lòng người. Nếu để rượu vang trong phòng, nó cũng có tác dụng giống như nến thơm hay tinh dầu vậy.

Các loại thảo mộc



Một cách rất dân dã và gần gũi là sử dụng các loại thảo mộc khử mùi tủ và giúp lưu hương. Thảo mộc không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong nấu ăn mà nó còn hỗ trợ lưu hương rất hiệu quả.

Sử dụng nước hoa


Nếu bạn muốn tìm một cách nhanh và đơn giản nhất vậy thì nước hoa chắc chắn là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chỉ cần xịt tủ bằng nước hoa là bạn đã có thể lưu giữ hương thơm cho quần áo của mình.

Source: kinhome

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Thức Món Tráng Miệng Với Trái Cây Và Mẹo Đồ Ăn

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích