Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Giúp Xua Tan Cái Nóng Ngày Hè
Tác Giả: Sưu Tầm
Những bí kíp thông minh, rẻ tiền này sẽ giúp bạn luôn mát mẻ khi thời tiết nóng.

Phun trà bạc hà

Hãm một bình trà bạc hà, sau đó cho nó vào tủ lạnh. Khi nó đã ngấm và lạnh, hãy rót một ít vào bình xịt và phun vào chính mình. Tốt hơn so với nước, bạc hà trong trà sẽ mang đến cho làn da của bạn cảm giác dịu dàng, mát mẻ.

Uống trà hoa cúc

Cho dù nóng hay lạnh, trà hoa cúc cũng đều giúp làm giảm hiệt độ cơ thể. Nó cũng được cho là làm dịu phát ban do nhiệt.

Hít thở kiểu yoga

Khi bạn cảm thấy quá nóng, hãy hít thở vài phút theo kiểu yoga. Cong lưỡi bằng cách thót cả hai bên vào nhau, sau đó hít vào qua miệng. Giữ hơi thở, sau đó từ từ thở ra qua mũi. Lặp lại 5 đến 10 lần.

Làm mát đệm

Đặt các gói nước đá gel mềm lên trên đệm và dưới ga trải giường; hãy thử dưới chân, cổ hoặc thắt lưng để có sự thoải mái tối đa. Bạn cũng có thể cho đầy gạo vào một chiếc tất (vớ), sau đó đông lạnh và đặt dưới ga trải giường. Gạo sẽ giữ lạnh lâu hơn.

Điều hòa không khí tự chế

Để đông đá một vài chai nước và đặt chúng trước quạt trần hoặc quạt bàn, và bạn sẽ tận hưởng làn gió mát hơn với chiếc điều hòa tự chế này. Wikihow.com còn khuyên thêm muối vào nước trước khi đông đá để nước lâu tan hơn; Bạn cũng có thể đặt một bát nước đá trước quạt thay cho chai nước.

Nha đam

Nha đam là phương thuốc tự nhiên để làm dịu chỗ da cháy nắng, và các đặc tính làm mát của nó cũng có tác dụng giúp hạ nhiệt. Có thể kết hợp Nha đam với tinh dầu bạc hà để làm thành loại nước xịt tự nhiên.

Đồ ăn cay

Nếu bạn đã đổ mồ hôi, tại sao bạn muốn đổ mồ hôi nhiều hơn? Ăn thức ăn cay sẽ làm tăng lưu thông máu và khiến bạn đổ mồ hôi, vì vậy bạn sẽ cảm thấy mát hơn khi mồ hôi khô đi. Các chuyên gia giải thích rằng capsaicin trong ớt khuyến khích cơ thể ra mồ hôi nhiều hơn mà không làm tăng thân nhiệt.

Đắp lạnh

Giải pháp của Lifehacker.com để giảm nhiệt độ cơ thể là đặt một chai nước đá lạnh trên các vùng như mắt cá chân, cổ tay, hoặc khoeo chân.

Đông lạnh ga gối

Làm mát giường bằng cách gấp ga và gối, cho vào trong túi nhựa và đặt vào tủ đá vài giờ. Sau đó trải giường ngay trước khi bạn đi ngủ để có những giấc mơ ngọt ngào (và mát mẻ).

Tắm nước mát

Khi tất cả những cách trên thất bại, hãy tắm nước mát thường xuyên để giữ nhiệt độ cơ thể giảm xuống và rửa sạch mồ hôi.

Source: dantri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Nước Dừa Nhai Thiên Nhiên

8 Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Công Thức Làm Món Chiên Ngon

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

32 Mẹo Nấu Ăn