Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Cách "Kỳ Diệu" Làm Mới Đồ Gỗ Đã Cũ Kỹ
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn sẽ không thể ngờ có thể "tái sinh" những món đồ gỗ vứt đi trong nhà thành những sản phẩm mới mẻ và đẹp đến vậy chỉ với cách làm đơn giản.


1. Biến ghế ngồi thành ghế dài lãng mạn

Nếu có nhiều chiếc ghế gỗ đơn giản, bạn có thể nối chúng thành một chiếc ghế băng đẹp mắt và đầy ấn tượng.

2. Tủ gỗ thành ghế bành ấm cúng

Loại bỏ bớt khoảng 2 tầng ngăn kéo, bạn có thể biến phần trống thành một chiếc ghế ngồi thư thái cho việc đọc sách và nghỉ ngơi. Những tầng ngăn kéo bên dưới có thể tận dụng luôn làm nơi cất giữ kho báu sách của bạn.


3. "Tái sinh" tủ ngăn kéo

Bạn có thể loại bỏ những ngăn kéo bị hỏng, hoặc ít tác dụng và thay chúng thành hộc lớn để đựng các loại hộp to hơn.


4. Tổ ấm cho thú cưng

Cũng bằng cách loại bỏ bớt ngăn kéo hoặc ngăn tủ, bạn sẽ có một hộc đủ lớn để làm chiếc chuồng đáng yêu cho thú cưng của mình. Chắc chắn chúng cũng sẽ thích mê một nơi ấm áp và thú vị như vậy.

5. Làm mới bàn

Ai cũng có khả năng "tái sinh" chiếc bàn cũ của mình trở nên mới mẻ, thậm chí hoàn toàn mang màu sắc khác. Cách đơn giản nhất là bạn có thể sơn lại chúng, trang trí mặt bàn. Cao cấp và thú vị hơn bạn có thể dùng vải để bọc lại mặt bàn. Dùng vải họa tiết chăn con công là một gợi ý không tồi đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích.

6. Phong cách hóa chiếc tủ
Nếu chất liệu đồ gỗ vẫn tốt và chúng chỉ bị hỏng hoặc xấu bề mặt, bạn có thể sơn và tô vẽ cho chúng trở nên mới lạ mà vẫn đậm chất vintage.

7. Làm mới bàn trang điểm

Đánh vecni là một cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để những chiếc tủ của bạn trông cổ điển mà vẫn luôn mới.

8. Không gì là không thể

Bạn không thể tin được chiếc bàn cũ kỹ và xấu xí ở ảnh trái lại có thể trở nên kỳ diệu như ảnh phải? Tất cả những gì bạn cần làm là bình tĩnh và từ từ làm mọi việc. Hãy đóng lại mặt trên của bàn chỉ với vài thao tác đơn giản và một tấm gỗ tốt. Sau đó sơn lại bàn và dùng hoa văn nổi, thậm chí là loại giấy dán để trang trí mặt trước của chiếc tủ.

9. Chiếc tủ ngăn kéo yêu thích

Tại sao bạn phải tiếc nuối vứt đi chiếc tủ yêu thích của mình và chi một đống tiền để mua một cái tủ khác, trong khi việc làm mới chúng không thể đơn giản hơn. Hãy dùng giấy ráp chà những khu vực về mặt bị hỏng, dùng loại keo phủ gỗ để lấp đầy các khoảng không bằng phẳng. Đóng đinh lại các khu vực đã bị xô lệch theo thời gian. Sau đó sơn lại toàn bộ chiếc tủ. Quá đơn giản phải không nào?

10. Một chiếc bàn thanh lịch

Một chiếc bàn đơn giản này sẽ làm ngôi nhà của bạn thêm thú vị, bất kể đặt trong nhà hay ngoài sân. Tất cả những gì bạn cần làm là đánh lại mặt bàn và sơn lại chân.


11. Chiếc tủ đa chức năng

Từ chiếc tủ với các ngăn trống đều đều nhau, bạn có thể khiến chúng trở nên đa công dụng bằng cách dùng thêm những chiếc hộp để tạo thành ngăn kéo, hay dán một bề mặt không dùng đến thành tấm bảng cài ghi nhớ cho cả gia đình. Hãy thỏa sức vận dụng sự sáng tạo của bạn.

12. Những chiếc tủ hỏng ngăn kéo

Bạn sẽ có sản phẩm tuyệt vời ngay cả với những chiếc tủ hỏng hóc nhiều thế này. Hãy loại bỏ những gờ gỗ ở giữa, biến các mặt ngăn trở nên bằng phẳng để thành tủ để đồ trang trí. Và bạn có thể tận dụng một vài tầng trên cùng để làm một chiếc ghế tựa.

13. Chiếc bàn nghệ thuật

Vẽ trước hình ảnh bạn muốn trang trí bằng bút chì lên bàn, sau đó bào mặt gỗ chiếc bàn theo hình đã vẽ. Bạn sẽ có chiếc bàn nghệ thuật ngoài mong đợi.

14. Chiếc tủ chén ngoài mong đợi

Cách đơn giản là: hãy sơn lại chúng. Chú ý bạn nên dùng màu sơn trắng hoặc vàng nhạt cho các ngăn tủ bên trong để tạo cảm giác sạch sẽ.

15. Khung ti vi thành giá sách

Chiếc khung ti vi cũng có thể thành giá sách đáng yêu nếu bạn thêm một vài ngăn gỗ nhỏ bên trong và sơn lại chúng.

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Mẹo Nấu Ăn Sẽ Khiến Bạn Choáng Váng

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn

Mẹo Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm Dễ Dàng

Những Thủ Thuật Nhà Bếp Thông Minh