Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Làm Vườn Bạn Nên Bỏ Túi Ngay
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn yêu thích công việc làm vườn nhưng thường phải đối mặt với những chuyện phiền toái vặt vãnh không đáng, như dụng cụ làm vườn thường bị bẩn, bám bụi, vất lung tung; những chậu hoa treo cứ bị khô nước,… Bạn cần cho mình những mẹo vặt làm vườn giúp thú vui làm vườn của bạn được trọn vẹn, nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Ngăn nước chảy khỏi chậu cây treo

Bạn yêu thích công việc làm vườn nhưng thường phải đối mặt với những chuyện phiền toái vặt vãnh không đáng, như dụng cụ làm vườn thường bị bẩn, bám bụi, vất lung tung; những chậu hoa treo cứ bị khô nước,… Bạn cần cho mình những mẹo vặt làm vườn giúp thú vui làm vườn của bạn được trọn vẹn, nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Một điều dễ hiểu là theo hướng trọng lực, nước sẽ cảy tuột ra khỏi chậu cây treo của bạn. Thậm chí khi bạn dùng chậu bằng nhựa thì nước cũng có thể chảy ra khỏi chậu bằng lỗ thoát nước. Không những thế, điều đang lo nhất là vì những chậu cây treo thường khuất tầm mắt khiến chúng trở nên “dễ quên” với bạn dẫn đến việc cây dễ khô héo. Nhưng từ nay bạn không còn phải mất công lo lắng về việc này nữa.
Mẹo vặt làm vườn - cách giữ nước cho chậu cây
Dùng một cái tả giấy dùng rồi (hoặc chưa dùng) của trẻ con đặt vào dưới đáy chậu, sau đó lấp đất vào và trồng cây bình thường. Giấy trong tả sẽ giúp đất trữ nước tốt và không sợ nước chảy khỏi chậu.

Lưu ý nhỏ là vì nước không chảy đi được nên bạn cần chú ý lượng nước vừa đủ để cây không bị úng nhé !

Ngăn động vật ăn mầm cây

Không có gì đáng tức giận hơn là khi thấy công sức ươm mầm của bạn bị chuột, chó, mèo,.. ăn mất! Những mầm non mơn mởn dĩ nhiên là thức ăn hấp dẫn với với chúng, làm thế nào để ngăn tình trạng này ?

Mẹo vặt làm vườn - cách ngăn động vật ăn mầm cây

Để giữ cho tất cả các loại sinh vật “tò mò” này tránh xa mầm cây của bạn, hãy cắm những chiếc nĩa nựa khắp nới. Những chiếc nĩa này sẽ trở thành vật cản trở và bảo vệ những mầm non mới mọc của bạn.

Trữ nước mưa tưới cây

Hãy tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ môi trường bằng cách tạo ra một thùng trữ mưa của riêng bạn để lấy nước tưới cho khu vườn. Nhất là vào mùa khô khi nước khan hiếm và hóa đơn nước của bạn cũng đủ khiến bạn “nóng nực” thì một thùng trữ nước từ việc trưng dụng bất kì cơn mưa nào rơi xuống vô cùng cần thiết.

Mẹo vặt làm vườn - cách trữ nước mưa tưới cây

Tất cả những gì bạn cần là một thùng có nắp được nối với máng xối qua nắp thùng. Gắn thêm vòi và khóa nước để bạn dễ dàng dùng ống nước tưới cây thay vì phải múc từng gáo tưới cây.Giữ đất bằng miếng lọc cà phê

Bạn khó chịu khi thấy đất vươn vãi quanh chậu cây để bàn? Không thể để một chậu cây xinh xắn như vậy lắm lem đúng không.

Mẹo vặt làm vườn - cách làm đất không chảy khỏi chậu

Khi khi thưởng thức một ly cà phê thơm lừng ở công sở, hãy lấy lại miếng lọc cà phê và lót chúng xuống đáy chậu cây để bàn để giữ cho đất khỏi thoát ra các lỗ thoát nước theo luồng nước. Nó vừa tiết kiệm đất và giữ khu vực xung quanh cây cảnh của bạn sạch sẽ!

Giữ dụng cụ làm vườn sạch sẽ bằng xô cát

Dụng cụ làm vườn rỉ sét, bán đầy bụi thì quả thật không thể dùng được, đặc biệt là với dao kéo. Tahy vì để tình trạng này xảy ra, bạn nên có sự chuẩn bị từ trước.

Đổ đầy một cái chậu hay xô bằng cát sạch rồi cắm những dụng cụ làm vườn của bạn vào đây sau khi bạn dùng xong. Vừa sạch sẽ lại tiện dụng dễ lấy. Hơn nữa, bạn cũng có thể trang trí khu vườn của mình bằng một chậu cát đựng dụng cụ thật sáng tạo. Khung cảnh khu vườn không sẽ “thật” và dễ thương hơn đấy !

Để biết thêm những mẹo vặt làm vườn hữu ích khác, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Vườn tường Đà Nẵng trong chuyên mục Kinh nghiệm làm vườn bạn nhé !

Source: khuonchaucanhcnc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt

Mẹo Hay Chiên Bánh Tai Yến