Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Để Tạo Ấn Tượng Tốt Trong Ngày Đầu Tiên Đi Làm Cần Phải Làm Những Gì?
Tác Giả: Collection
Đi làm đúng giờ

Ấn tượng đầu tiên mang tính quyết định đến hình ảnh của bạn trong công việc.

Chọn trang phục phù hợp

Để dễ dàng hòa nhập, hãy tìm hiểu cách ăn mặc của những người trong công ty. Đối với ngày đầu tiên, nên chọn một bộ đồ kín đáo và gọn gàng. Hãy xem đồng nghiệp của bạn ăn mặc như thế nào và nếu bạn không chắc chắn điều gì thì đừng ngại hỏi họ.

Hãy thực tế

Hầu hết chúng ta có khuynh hướng lý tưởng hóa và quá hào hứng đối với công việc tương lai. Chúng ta mong sẽ được giao những nhiệm vụ quan trọng ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Ai cũng muốn giải quyết chúng ngay lập tức và về nhà trong sự thỏa mãn tột đỉnh với công việc mình vừa hoàn thành. Nhưng chẳng may thực tế lại không như vậy. Những nhiệm vụ đầu tiên luôn ít quan trọng và kém lý thú.

Giữ gọn gàng nơi làm việc

Bạn nên để ý đến không gian làm việc của mình. Giữ cho nó sạch sẽ và thật gọn gàng. Như thế, các đồng nghiệp và cấp trên sẽ nghĩ rằng khi làm việc bạn cũng sẽ như vậy.

Lắng nghe và học hỏi

Bạn phải học cách giao tiếp với mọi người xung quanh và cách tốt nhất để làm điều đó là lắng nghe họ. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể tạo ra mối liên kết. Hãy luôn giữ sự giao tiếp bằng mắt khi tán thành một ý kiến hay đưa ra một kết luận. Đồng thời lắng nghe một cách cẩn thận những người không đồng quan điểm với bạn.

Không ai mong bạn biết hết tất cả mọi thứ. Vì vậy, đừng ngần ngại đặt câu hỏi nếu bạn chưa chắc chắn hoặc đơn giản là bạn không biết điều gì đó, là người mới bạn nên luôn sẵn sàng học hỏi.

Giữ can đảm

Đôi lúc bạn thường trốn tránh và không can thiệp vào những việc xảy ra xung quanh, nhưng điều này không được khuyến khích trong ngày đầu tiên đi làm. Bạn nên đối mặt và thể hiện năng lực làm việc của mình. Bí quyết nằm ở chỗ bạn sẵn sàng giúp đỡ mà không tỏ ra kiêu căng.

Lựa chọn nhóm làm việc

Để biết ai là nhân viên giỏi, hãy bắt đầu quá trình học hỏi và thích nghi của bạn bằng cách tìm hiểu các đồng nghiệp xuất sắc, những người mà có thể bạn muốn họ cùng nhóm với mình.

Quản lý thời gian hiệu quả

Thời gian là tiền bạc. Vì thế, nhanh hơn thường có nghĩa là tốt hơn và hiệu quả hơn. Hãy tránh những gì gây sự gián đoạn và tập trung vào nhiệm vụ của bạn. Cố gắng chỉ bàn đến những gì liên quan đến công việc.
Giữ bình tĩnh khi cư xử

Không nên quá thành thật

Ngày đầu tiên đi làm là cơ hội để bạn tập thích nghi và tìm hiểu công việc mới. Bạn cũng sẽ biết về các đồng nghiệp và cấp trên, làm quen với cơ cấu và các quy định của công ty. Việc giữ bình tĩnh và kiên nhẫn là rất quan trọng, và đừng quên tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Đừng quá cố gắng ghi nhớ những con số, các chi tiết và những mẫu thông tin bởi đến cuối ngày não của bạn sẽ bị quá tải khiến bạn không thể nhớ được dù chỉ một điều.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc

28 Cách Tuyệt Vời Để Nấu Nướng Một Cách Chuyên Nghiệp

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất