Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Nhà Bếp Cần Thiết
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong công việc bếp núc hàng ngày có những lúc bạn không biết phải làm như thế nào? Ví dụ như “làm sao để bảo quản rau củ tốt nhất?” hay đến việc “chiên một miếng thịt sao cho hoàn hảo?” … Dưới đây là một số mẹo vặt nhà bếp cần thiết và vô cùng hữu ích nhằm giúp cho các bà nội trợ cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn.

1. Để có món thịt nướng hay chiên vàng thật hoàn hảo

Để có món thịt nướng hay chiên vàng thật hoàn hảo thì trước khi bắt đầu tẩm ướp thịt và mang đi chế biến thì bạn hãy lau thật khô miếng thịt bằng khăn giấy ăn (loại dày để tránh khăn bị rữa ra khi lau).

Mẹo để làm món thịt gà hoặc thịt lợn chiên ngon hảo hạng không hề khó. Các đầu bếp thường ngâm thịt vào dung dịch gồm: 3 chén nước, ¼ chén muối và ¼ chén đường. Ngâm thịt vào dung dịch này và cho vào tủ lạnh. Nếu miếng thịt có trọng lượng 1kg thì bạn cần để chúng trong tủ lạnh 1 giờ. Nhưng hãy chú ý không để chúng quá 8 giờ hoặc ít hơn nửa giờ trong tủ lạnh.

2. Cách cắt thịt vừa đều vừa đẹp mắt

Thịt heo, bò… còn sống đôi khi cứ trơn tuột và rất khó cắt cho đều và đẹp mắt. Bí kíp để bạn cắt được miếng thịt đều và đẹp đơn giản chỉ là đem đông lạnh vừa dẻo dẻo khối thịt trước khi cắt là xong.

3. Chảo phải để luôn thật nóng

Bạn cần nhớ rằng, trước khi cho dầu ăn vào chảo, hãy đảm bảo là chảo đã đủ độ nóng cần thiết. Trong thời gian chờ chảo nóng, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu khác như hành, tỏi…

Nhiều người thường di chuyển thịt khắp chảo khi chiên với mong muốn thịt sẽ chín đều, chín nhanh hơn và đây thực sự là một sai lầm! Thực tế, việc di chuyển thịt khắp chảo sẽ làm nhiệt độ của miếng thịt thay đổi, mặt thịt không đạt được mức độ khô và màu đẹp như mong muốn. Khi chiên thịt, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi và canh thời gian thích hợp để lật thịt sẽ có một món thịt ngon khó cưỡng.

5. Cách nướng thịt xông khói thẳng và đẹp

Khi cho thịt xông khói vào lò nướng thì chúng ta hay gặp tình trạng miếng thịt bị xoắn hết lại, trông vừa mất thẩm mỹ vừa mất ngon. Để việc này không xảy ra khi chế biến thịt xông khói, bạn hãy lót tấm giấy dầu vào khay nướng, sắp thịt lên và thêm một tấm giấy dầu phủ lên trên thịt nữa là xong.

6. Hành tím, nước cốt chanh chính là gia vị bí mật của các đầu bếp

Mỗi đầu bếp đều có bí quyết nấu nước dùng riêng, thậm chí là họ còn tận dụng những đồ còn dư của bữa ăn đêm hôm trước. Còn hành tím thì được sử dụng vô cùng hào phóng trong việc tẩm ướp. Đối với các món chiên, thêm vào vài giọt nước cốt chanh sẽ làm dậy mùi món ăn hơn.

7. Những thứ bạn bỏ đi đôi khi lại là nguyên liệu bí mật giúp món ăn ngon hơn

Xương có thể sử dụng để nấu nước dùng giúp ngọt nước, vỏ tôm có thể làm nước dùng hải sản, trái cây quá chín có thể dùng làm mứt… Một số rau và gia vị như ớt, lá chanh… còn dư bạn có thể phơi khô để sử dụng dần mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng món ăn.

8. Để trữ rau được tươi lâu hơn

Nếu muốn trữ rau trong tủ lạnh tươi lâu hơn, bạn hãy gói chúng trong một chiếc khăn giấy ướt trước khi cất, đặc biệt là những loại rau thơm như hành, ngò. Làm cách này rau sẽ luôn tươi ngon trong lần sử dụng kế tiếp.

9. Để nước dùng không có váng

Muốn có nồi nước dùng trong vắt, không có váng, bạn cần hầm thịt trên lử nhỏ trong 1-3 giờ và liên tục vớt bọt trong khi nấu. Nếu dùng thịt bò hoặc thịt cừu để làm nước dùng, bạn nên rang qua các loại rau trước khi cho vào nồi nước dùng để tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn.

10. Cách giảm mùi tỏi

Nếu là người không thích ăn tỏi thì bạn có thể ép tỏi lấy nước và cho vào món ăn thay vì cho nguyên củ tỏi vào Cách này sẽ giảm mùi khó chịu của tỏi và giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn đó.

Nếu là người không thích ăn tỏi thì bạn có thể ép tỏi lấy nước và cho vào món ăn thay vì cho nguyên củ tỏi vào Cách này sẽ giảm mùi khó chịu của tỏi và giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn đó.

11. Cách nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu : đối với các món ăn có các loại củ bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

12. Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiện bạn rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt-đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

13. Cách sử dụng dầu ăn và mỡ động vật

Nên sử dụng dầu ăn để chiên, rán hay nấu hải sản vì trong dầu ăn có chất khử mùi tanh tốt còn khi xào nên sử dụng mỡ động vật việc này sẽ làm cho món rau có độ bóng, và mùi thơm hơn.

14. Cách hâm nóng pizza “chuẩn”

v

Pizza hâm lại thường dễ bị khô và kém ngon so với lúc mới ra lò. Hãy xịt một chút nước lên pizza rồi mới cho vào lò vi sóng, pizza sẽ ngon như mới.

15. Chảo chống dính chỉ nên dùng để chiên trứng

Lời khuyên của những đầu bếp chuyên nghiệp dành cho bạn là nên chuyển qua dùng chảo gang hoặc thép khi chiên các món như thịt, cá… và chảo chống dính chỉ nên dùng để chiên trứng. Bởi vì chảo chống dính thường quá mỏng và không giữ được độ nóng cần thiết để nấu những món ăn khác ngon hơn.

Source: hyhouse

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu

Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Cực Kỳ Thông Thái

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Sẽ Giúp Bạn Trong Nhà Bếp

Mẹo Nấu Ăn Lạ Thường Bạn Nên Nhớ Và Áp Dụng

Nước Mắm Trộn Gỏi