Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Nguyên Tắc Vàng Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Mà Nhiều Người Chưa Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Thân hình cân đối, vóc dáng thon gọn luôn là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà không phải ai cũng có thể sở hữu thân hình như ý. Nhiều chị em đã tìm tới các phương pháp giảm cân nhưng để đạt được hiệu quả tối đa, chị em cần chú ý 5 nguyên tắc vàng trong quá trình giảm cân sau đây:

1. Tính toán lượng calo nạp vào

Mặc dù đây là một thói quen tốt nhưng nó vẫn còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một thân hình cân đối, chị em cần phải chú ý thực hiện bước này. Lượng calo cần thiết cho một ngày sẽ dao động từ 1800-2000 calo. Bạn cần phải tính toán cẩn thận lượng calo nạp vào cơ thể, nếu vượt quá mức này, cơ thể sẽ dư calo và tích tụ thành mỡ. Thời gian đầu sẽ khá bất tiện nhưng khi quen dần, bạn sẽ căn chỉnh được khẩu phần ăn của mình. Một lưu ý đặc biệt là phải ăn đủ 3 bữa một ngày và không ăn đồ dầu mỡ và đồ ngọt sau mỗi bữa ăn.

2.Không ăn thức ăn lạnh

Có thể bạn không biết, thức ăn hay đồ uống lạnh sẽ gây ra co thắt đường tiêu hóa, mạch máu và làm chậm quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, đồ ăn lạnh tích tụ trong ruột sẽ dễ gây khó tiêu, phình bụng, đầy hơi và các triệu chứng khác nên hãy chú ý và hạn chế đồ ăn lạnh trong quá trình giảm cân nhé!

3.Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng và cần thiết khi giảm cân. Một giấc ngủ đủ sẽ làm cơ thể minh mẫn và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không được ngủ quá nhiều vì ngủ quá nhiều sẽ làm quá trình trao đổi chất bị chậm lại, khiến dung tích phổi bị giảm và gây bọng mắt hoặc phù nề toàn thân. Duy trì thói quen không tốt này sẽ làm cơ thể mệt mỏi, mang cảm giác trì trệ và rất dễ bị béo phì.

4.Thường xuyên đi bộ

Nếu không có thời gian tập các bài tập thể dục thì bạn hãy thường xuyên đi bộ. Chỉ cần dành ra 30 phút một ngày để đi bộ, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cơ thể mình. Khi đi bộ, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, từ đó giúp lưu thông máu và làm cho cơ thể minh mẫn, khỏe mạnh.

5.Tránh áp lực và stress

Đây cũng là một trong những nguyên tắc quan trọng khi giảm cân. Nếu chịu áp lực quá lớn, bạn sẽ thường xuyên lo lắng, cáu gắt và mất ngủ. Để giải quyết tình trạng này, nhiều bạn đã lựa chọn đồ ăn là phương thức giải tỏa căng thẳng nhưng lại không hề chú ý tới lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó, gây ra sự dư thừa calo và dẫn đến béo phì. Chính vì vậy, hãy giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, lạc quan và tích cực.

Trên đây là 5 nguyên tắc giúp bạn giảm cân hiệu quả. Vì giảm cân là một quá trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn nên bạn phải thật sự cố gắng và quyết tâm. Bách hóa XANH tin rằng, nếu muốn, bạn sẽ làm được. Hãy áp dụng và thực hiện những nguyên tắc này để nhanh chóng sở hữu thân hình như ý nhé. Chúc bạn thành công!

Source: bachhoaxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Công Thức Ngon Lành Với Những Công Thức Bình Thường

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Giúp Bạn Đẩy Nhanh Quy Trình Vào Bếp

Mẹo Nhà Bếp Và Công Thức Ngon Lành

Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản, Tiện Ích Và Mẹo Hữu Ích Với Đồ Ăn

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Thủ Thuật Nấu Ăn Sẽ Cực Hữu Ích