Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 5 Mẹo Vặt Chữa Ho Không Cần Dùng Thuốc
Tác Giả: Sưu Tầm
Những cơn ho dai dẳng lâu ngày luôn khiến bạn và những người xung quanh bạn mệt mỏi. Thường cơn ho chính là triệu chứng báo hiệu của bệnh viêm họng hoặc bệnh viêm amidan mãn tính..vì thế nên việc điều trị sớm là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như lấy lại sinh hoạt bình thường. Một thói quen thường thấy đó là bị bệnh là tìm ngay tới thuốc tây vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh, tuy nhiên việc lạm dụng thuốc tây quá mức cũng không tốt vì thuốc tây có thể gây nên nhiều tác dụng phụ có hại tới cơ thể. Vì vậy đối với những căn bệnh thông thường như ho, viêm họng thì không nhất thiết dùng thuốc mà bệnh vẫn khỏi được. Hãy tham khảo mẹo vặt điều trị ho hiệu quả ngay sau đây để bảo vệ sức khỏe mình tốt hơn nhé.

1. Mẹo vặt chữa ho bằng húng chanh

Cách dùng đơn giản khi bạn chỉ cần dùng là húng chanh tươi 20g, rửa sạch, thái nhỏ; đường phèn 20g. Cho hai thứ vào bát, chưng cách thủy, chắt lấy nước, uống từ từ. Bã ngậm trong miệng mút lấy nước. Mỗi ngày làm 1 lần. Dùng 3 – 5 ngày.


2. Sử dụng tỏi chữa ho

Các bạn có biết trong tỏi có chứa các kháng tự nhiên giúp kháng khuẩn và tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt và hiệu quả, vì thế dùng tỏi trị ho là một phương pháp khá hiệu quả.
Cách dùng: đơn giản là bạn có thể lấy 2-3 tép tỏi, bóc vỏ và cho vào bát nhỏ, thêm 1 thìa đường và nửa bát nước. Đun sôi với lửa thật nhỏ khoảng 15 phút rồi tắt bếp, chờ ấm rồi ăn hết cả bã lẫn nước. Làm thường xuyên 2-3 lần/ngày, các cơn ho sẽ giảm đi thấy rõ, sau một tuần sẽ dứt hẳn. Tỏi có vị ấm rất tốt cho dạ dày, phổi, điều trị các chứng ho. Người lớn cũng có thể dùng cách này, nhưng cần đến 7-8 tép tỏi và 2 thìa đường.


3. Dùng cam quả trị ho

Bạn có thể dùng cam tươi về ngâm với nước muối pha loãng giúp loại bỏ các chất bẩn cũng như khử độc các loại thuốc bảo quản. Sau đó bạn gọt lấy vỏ cam và đem nướng trên bếp nóng, ăn khi còn nóng. Bạn có thể ăn từ 2 quả vỏ cam nướng mỗi ngày vỏ cam nướng, rất ấm cổ, tốt cho họng,tiêu đờm, đặc biệt các cơn ho buổi đêm sẽ không còn.


4. Dùng phương pháp bấm huyệt trị ho

Ngoài việc ứng dụng phương pháp trên trị ho thì bạn có thể kết hợp thêm phương pháp bấm huyệt trị ho, một số liệu pháp ủ ấm lòng bàn chân hoặc kích thích huyệt dũng tuyền có hiệu quả rất nhanh chóng. Cách này có thể trị ho dai dẳng rất hiệu quả chủ yếu là làm ấm vùng bàn chân bằng cách xoa dầu nóng vào lòng bàn chân và mang vớ vào trước khi đi ngủ có thể thực hiện thêm tao tác massage ở lòng bàn chân cũng khá tốt. Bạn xoa dầu nóng giúp kích hoạt huyệt dũng tuyền. Dũng tuyền là tỉnh huyệt của đường kinh túc thiếu âm thận, huyệt đặc trị để trừ hư hỏa, giáng khí nghịch.

Bạn làm đều phương pháp trên liên tục trong nhiều đêm Thực hành liên tục từ 3 – 5 đêm. Động tác đơn giản nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Nhiều trường hợp hiệu quả có thể thấy được ngay sau đêm đầu tiên. Huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm giữa lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn thẳng nối từ đầu ngón chân thứ hai đến bờ sau của gót chân.
Đây là những phương pháp đơn giản trị ho an toàn thân thiện với cơ thể. Không cần dùng thuốc mà vẫn có thể khỏi bệnh vậy sau bạn không thử nhỉ. Chúc các bạn thành công nhé!


5. Chữa ho bằng viên ngậm ho

Viên ngậm ho cũng là 1 trong những cách đơn giản để chữa ho. Các sản phẩm viên ngậm ho của Tanaphar được bán rộng rãi trên toàn quốc với những thương hiệu bạn có thể tìm được ở bất kỳ quầy thuốc nào như viên ngậm la hán quả, viên ngậm Streptana, viên ngậm Eucatana. Công dụng của viên ngậm ho không những giúp sát trùng đường hô hấp, chữa ho gió, ho khan, viêm họng, đau họng, rát họng, khản tiếng mà còn làm thơm miệng. Hãy chuẩn bị sẵn viên ngậm ho Tanaphar để chuẩn bị cho mùa lạnh sắp tới các mẹ nhé.

Source: tanaphar

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Cực Kỳ Hữu Ích

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản