Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Với Xà Bông Cục
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm sạch đáy nồi nhôm


Với nồi nhôm mới mua về, trước khi sử dụng bạn nên bôi ít xà bông vào đáy nồi. Đây là mẹo nhỏ khiến các vết nhọ, bẩn nơi đáy nồi dễ dàng chùi rửa hơn. Chỉ duy nhất lần đầu tiên và bạn sẽ không phải lo cọ rửa chúng về sau nữa.

Làm thơm tủ quần áo

Bạn có để ý rằng xà bông cục cũng có rất nhiều mùi hương không? Hãy đặt 1 bánh xà bông nhỏ vào tủ quần áo, nó sẽ thay thế long não làm những việc như khử mùi hôi, chống nấm mốc... vừa tiện lợi mà hiệu quả cũng không kém đâu nhé.

Sơ cứu vết bỏng

Bạn cũng có thể sơ cứu vết bỏng nhỏ do lửa bằng cách bôi ngay một ít xà bông lên vết bỏng. Điều này sẽ giúp ngăn vết bỏng bị sưng rộp và giảm đau. Tương tự cho vết côn trùng cắn, nếu bạn bôi xà bông lên vết thương, nó sẽ giúp chỗ đốt đỡ ngứa và không bị sưng.

Ngăn chặn khí ga rò rỉ

Đường dẫn khí ga nhà bạn bị rò rỉ nhưng thợ sửa chữa vẫn chưa tới kịp? Lấy một ít xà phòng bịt chặt lại chỗ rò rỉ đó nhé. Xà phòng sẽ giúp bịt kín lỗ rò khí ga, tránh cho khí tràn ra ngoài gây ra những hậu quả khó lường khác.

Lau chùi vết sơn nhà cửa

Nếu bạn có việc cần sơn sửa lại nhà cửa, bạn nên bôi một lớp xà bông lên các vật dụng xung quanh. Cách làm này giúp bạn dễ dàng lau đi vệt sơn bị hư hay lỡ vương vãi khắp nơi. Bạn sẽ yên tâm vì vết sơn dư sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Bôi trơn khóa kéo dễ dàng

Với những ngăn kéo, khóa kéo lâu ngày sẽ bị rít, khó kéo, bạn hãy bôi xà phòng lên đó. Mọi chuyện sẽ trơn tru lại như lần đầu tiên bạn mua nó. Ngoài ra, nếu không có xà bông bạn có thể bôi sáp nến lên khóa kéo, hiệu quả nó mang lại cũng tương đương như xà bông.

Di chuyển đồ vật trong nhà

Khi di chuyển vật nặng trong nhà, hãy bôi một ít xà phòng lên sàn nhà, đồ vật sẽ di chuyển nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tiết kiệm công sức bằng những mẹo vặt như thế này, sao bạn không thử áp dụng nhỉ.

Lưu ý: Bạn cũng có thể tiết kiệm xà bông cục bằng cách sử dụng miếng bọt biển như khay đựng xà bông. Những phần thừa nhỏ nhất của xà bông sau khi ngấm vào bọt biển sẽ được bạn tận dụng triệt để.

Source: bachhoaxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad