Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Khi Vệ Sinh Dọn Dẹp Nhà Ở
Tác Giả: Sưu Tầm
Tẩy vết ố vàng trên gối và ga giường

Việc sử dụng thuốc tẩy mạnh để làm sạch các vết ố vàng trên gối và ga giường, mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng có mùi khó chịu, không an toàn và có khi thể làm hỏng cả chất liệu đồ dùng của bạn.

Để làm sạch hiệu quả và an toàn hơn, bạn nên sử dụng loại bột giặt tự chế theo công thức gồm có 1 cốc bột giặt, 1 cốc nước tẩy, 1 nửa cốc bột hàn the, đồng thời sử dụng nước nóng để giặt. Với cách làm này, chăn, ga, gối của bạn sẽ nhanh chóng sạch và trắng sáng như mới đấy.

Cách làm sạch vòi nước bằng nước cốt chanh

Chắc hẳn, chẳng ai muốn nhìn thấy những vết bẩn bám trên vòi nước, nơi dùng để lấy nước sạch sử dụng trong gia đình. Bằng giải pháp sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm có tính axit, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những vết bẩn này và giữ lại độ sáng bóng của chất liệu inox.

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà xát lên các vết bẩn, hoặc sử dụng một chút giấm để đổ trực tiếp lên vòi nước, chờ xem kết quả chỉ trong khoảng 15 – 20 phút.


Loại bỏ những vết bẩn và mùi thức ăn trên thớt gỗ

Thớt gỗ sau khi tiếp xúc với nhiều loại thực phẩm khác nhau thường tích tụ nhiều chất bẩn và “ám” mùi khó chịu. Để làm sạch vết bẩn và khử mùi hiệu quả, bạn cần:

Làm ướt thớt gỗ bằng hỗn hợp gồm 2 thìa giấm trắng và 1 cốc nước sạch.

Rắc muối biển lên khắp bề mặt thớt rồi dùng nửa quả chanh để chà xát mạnh.

Cuối cùng, đổ dầu khoáng lên một chiếc khăn sạch rồi dùng khăn lau lại thớt thật kỹ một lần nữa nhé.


Khử khuẩn miếng rửa bát bằng lò vi sóng bằng bọt biển

Miếng bọt biển là dụng cụ dùng để rửa bát đũa ăn cơm hằng ngày và thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt sau khi tiếp xúc với thức ăn thừa. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển.

Do đó, bạn nên đặt miếng rửa bát trong lò vi sóng rồi quay nóng trong khoảng 5 phút là đã có thể loại bỏ những con vi khuẩn đáng ghét rồi.


Sử dụng amoniac để tẩy sạch kiềng bếp

Bất cứ loại bếp nào cũng vậy, dù có đắt tiền đến đâu vẫn sẽ bị gỉ sét và bám bẩn sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần cho 1/4 chén amoniac cùng với chiếc kiềng bẩn đựng trong một chiếc túi ni lông rồi buộc kín lại và để qua đêm thôi, những vết bẩn cứng đầu sẽ được tẩy sạch một cách dễ dàng chỉ bằng một miếng bọt biển.


Lau sạch tủ bếp chỉ với các nguyên liệu đơn giản

Không chỉ bếp mà ngay đến cả chiếc tủ bếp cũng là nơi tích tụ nhiều loại chất bẩn khác nhau, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Vì vậy, chỉ cần bôi hỗn hợp bột baking soda và dầu thực vật với tỷ lệ 2:1 lên các vết bẩn trên tủ bếp, sau đó dùng bàn chải hoặc miếng bọt biển để cọ sạch rồi lau lại một lần nữa với khăn ẩm là đã xóa sạch được mọi vết bẩn.


Tẩy sạch vết bẩn trên ghế sofa bọc vải bằng dung dịch cồn

Bạn chỉ cần dùng bàn chải chấm vào dung dịch cồn loãng và chải vài lượt trên những bề mặt ghế sofa dính bẩn, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc là được.

Trong trường hợp vết bẩn quá nhiều hoặc quá đậm thì tốt nhất là bạn nên dùng bột baking soda (có tính tẩy rửa mạnh hơn cồn pha loãng) với cách làm tương tự nhé. Đây là cách vệ sinh nhà cửa không phải ai cũng biết.


Dọn sạch vết ố vàng trên ấm chén uống trà

Bộ ấm chén dùng để uống nước ở nhà, đặc biệt là ấm chén dùng để pha trà sẽ bị két bẩn và ố vàng sau một thời gian ngắn sử dụng.

Để rửa chúng sạch sẽ và sáng bóng hơn, bạn nên thêm một chút giấm hoặc nước cốt chanh vào trong xà phòng. Tính axit của hai loại nguyên liệu này sẽ giúp tẩy rửa các vết ố vàng cực hiệu quả đấy.


Vệ sinh thảm trải nhà bằng muối ăn

Được trải dưới nền nhà nên những tấm thảm thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, trong khi bạn không thể giặt chúng vì quá nặng.

Không cần phải lo lắng, bạn chỉ cần lau sơ qua các vết bẩn bằng miếng giẻ ướt và rắc muối ăn lên trên các vết bẩn để hút ẩm và khử khuẩn, sau đó thu sạch muối bằng máy hút bụi. Thật đơn giản phải không nào!


Rửa sạch bình cắm hoa bằng gạo

Đây được coi là một trong những mẹo vệ sinh nhà cửa hay ho nhất, bởi ít ai nghĩ rằng ngoài việc dùng để ăn, gạo còn có công dụng làm sạch hiệu quả nữa.

Bạn chỉ cần cho 1 muỗng gạo cùng với 3/4 cốc nước ấm vào trong bình cắm hoa, sau đó đậy chặt bình và lắc mạnh khoảng 2 – 3 phút, tự khắc chiếc bình của bạn sẽ sạch hết các vết bẩn, mùi hôi và trở lại sạch đẹp như mới.


Mẹo lau cửa kính bằng giấy báo cũ

Với những ngôi nhà có nhiều cửa kính thì việc vệ sinh nhà cửa lại càng trở nên khó khăn hơn khi mà chất liệu kính rất khó được làm sạch bóng bằng những cách phun rửa thông thường.

Thay vì dùng khăn để lau kính, bạn nên dùng giấy báo thấm vào dung dịch lau kính để lau, hoặc là phun trực tiếp dung dịch lên mặt kính rồi dùng giấy báo lau lại, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt đấy.


Tẩy sạch vết sáp màu dính trên tường

Nếu trong nhà có trẻ con thì các bức tường sẽ thường xuyên bị dính bẩn bởi sáp màu và chúng khiến cho bạn phải đau đầu vì không biết cách làm sạch như thế nào.


Thay vì phải sơn lại tường, bạn hãy thử dùng một chiếc máy sấy ở chế độ nhiệt cao để sấy tập trung vào các vết sáp màu cho đến khi chúng chảy ra, sau đó dùng khăn ướt thấm dung dịch xà phòng để lau chùi thật sạch bức tường của mình.


Mẹo vệ sinh nhà cửa từ việc dùng giấm làm sạch vòi sen

Sau một thời gian sử dụng, nếu áp lực nước từ vòi sen suy yếu dần thì chắc chắn rằng các lỗ nước bị tắc bởi cặn bẩn.

Cách đơn giản nhất để xử lý trong trường hợp này là bạn hãy cho một chút giấm vào túi nilon rồi bọc kín đầu vòi sen lại và để qua đêm. Và ngày hôm sau, bạn sẽ lại thấy vòi sen hoạt động mạnh như trước.


Cặn xà phòng bám trong phòng tắm

Phòng tắm thường xuyên bị bám bẩn bởi cặn xà phòng tích tụ lâu ngày dễ gây nấm mốc. Bạn có thể dùng hỗn hợp dung dịch giấm ăn, nước, chanh tươi để lau chùi phòng tắm.

Để có thể ngăn ngừa cặn xà phòng tích tụ hàng ngày, sau mỗi lần tắm bạn dùng chổi cao su để quét hết xà phòng sau khi đã dội sạch với nước.


Lau sàn gạch men

Một cách hay để loại bỏ vệt nước và nấm mốc khỏi bề mặt gạch men trên sàn là dùng baking soda pha với chút nước thấm lên bọt rửa chén và chà lên vị trí cần vệ sinh.

Source: cuuvan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

3 Bộ Phận Chứa Nhiều Chất Độc Hại Của Lợn