Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Làm Sạch Nhà Trong Nháy Mắt Bằng Phương Pháp Tự Nhiên
Tác Giả: Sưu Tầm
Có rất nhiều vết bẩn bám trên đồ đạc trong nhà khiến bạn mệt mỏi khi vệ sinh. Giờ đây với 6 mẹo vặt làm sạch nhà trong tích tắc này bạn sẽ không còn phải phát điên vì dọn dẹp nữa.

Các chị em nội trợ luôn than phiền về đủ loại vết bẩn bám dính như dầu mỡ trên lò vi sóng hay vết bẩn trên sàn nhà, … vì chúng vừa cứng đầu vừa làm mất bộn thời gian của chị em mình. Với 6 mẹo vặt làm sạch nhà dưới đây, chị em có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và nhất là các phương pháp này đều rất đơn giản, dễ làm không quá tốn kém vì nguyên liệu sử dụng có thể tìm thấy ngay trong căn bếp gia đình.

Vết bẩn xăng dầu trên sàn

Không hiếm trường hợp bạn vô ý làm đổ xăng dầu ra sàn nhà. Chúng cực kỳ nhớp nháp và có mùi khó chịu nên việc làm vệ sinh ngay và luôn vết bẩn loại này là điều cần thiết.

Nguyên liệu dùng để tẩy vết bẩn xăng dầu gây ra trên sàn là Coca-cola thức uống cực kỳ quen thuộc với tất cả mọi người.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần rưới Coca-cola lên chỗ sàn nhà dính xăng dầu, ngâm như thế trong vài giờ đồng hồ sau đó sử dùng vòi nước để xả sạch vết bẩn đi.


Dầu mỡ trên lò vi sóng

Các vết dầu mỡ cứng đầu bám trên lò vi sóng không những làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm này. Cách làm vệ sinh lò vi sóng rất dễ thực hiện, bạn cho một nửa cốc nước có thêm một thìa giấm trắng vào và đặt trong lò vi sóng trong 5 phút. Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch lò vi sóng là đảm bảo sạch bong, sáng bóng như mới.

Vết bẩn trên máy nướng bánh mì

Với máy nướng bánh mì có vô số chỗ khuất, khó dùng tay chạm tới để vệ sinh. Chính vì thế mà nó bẩn vẫn hoàn bẩn. Trong trường hợp này, bạn nên dùng bàn chải đánh răng cọ thật sạch các vị trí khó với tới.

Giặt giũ chăn mền

Bạn nên biết chăn mềm sẽ được đánh bay hoàn toàn các vết bẩn, vi khuẩn bám trên đấy bằng cách giặt chúng với nước ấm 40 độ C.

Làm sạch vết bẩn lò nướng

Baking soda và giấm là thần dược giúp làm sạch lò nướng khi chúng bám đầy vết dầu mỡ. Đầu tiên, bạn rắc baking soda lên các vị trí bám bẩn và đổ giấm lên trên chờ chúng phản ứng với nhau và dùng khăn ướt để lau sạch toàn bộ lò nướng.

Cặn bã, ố vàng trong ấm siêu tốc

Chanh là nguyên liệu làm sạch an toàn, hiệu quả nhất. Với ấm siêu tốc, bạn có thể dùng mẹo với chanh như sau: thái chanh thành nhiều lát mỏng theo chiều ngang, cho các lát chanh ấy vào nước lọc. Đổ cốc nước và lát chanh vào ấm, bật nút đun đến khi sôi. Sau khi nước đã sôi, bạn đổ toàn bộ nước và các lát chanh ra ngoài, rửa ấm bằng nước sạch là hoàn tất.

Source: nhadepso

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vắt Chanh Lấy Được Nhiều Nước Nhất

Cách Nhận Biết Gạo "Ngậm" Nhiều Hóa Chất

Cách Làm Bột Chiên Giòn Tại Nhà - Bread Crumbs

Hướng Dẫn Cách Tỉa Cà Chua Hình Hoa Hồng

Cách Ngâm Măng Tỏi Ngon