Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Cuộc Sống Giúp Mùa Hè Của Bạn Vẫn Tuyệt Vời Dù Dịch Có Hoành Hành
Tác Giả: Sưu Tầm
Có thể nói mùa hè là mùa tuyệt nhất trong năm. Mọi thứ thật sinh động dưới cái nắng vàng mùa hè. Sẽ chẳng còn dịp nào thích hợp hơn để bạn có thể du lịch đến những miền biển xinh đẹp. Và để mùa hè luôn thật hoàn hảo, bạn sẽ cần vài mẹo cuộc sống hay ho sau đấy.

1. Xua muỗi bằng lọ chống côn trùng làm thủ công

Những chiếc lọ như vậy sẽ khiến côn trùng gây hại tránh xa bạn. Cách làm cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lọ xinh xắn có kích cỡ nhỏ, nửa quả chanh, 2 nhánh hương thảo, một dây nến và 1 hoặc nhiều loại tinh dầu sau:

- Bạch đàn

- Hoa oải hương

- Quế

- Xạ hương

- Phong lữ

- Tràm trà

- Bạc hà

Cho các lát chanh và nhánh hương thảo vào lọ, thêm vào một ít nước và 10 - 20 giọt tinh dầu mà bạn thích. Đặt dây nến lên trên. Thắp sáng nó và tận hưởng một ngày hè tuyệt vời không có côn trùng quấy nhiễu thôi!

Bạn cũng có thể cho hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên da để bảo vệ thêm.

2. Giảm ngứa

Đừng lo lắng nếu bạn bị muỗi cắn. Mẹo sau sẽ giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu này nhanh thôi.

Thoa một ít kem đánh răng lên vùng bị chích và nó sẽ giúp làm dịu vùng da bị ngứa. Lưu ý là bạn nên thử bôi kem đánh răng ra một vùng da nhỏ trước để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng không nhé.

3. Bảo quản thức uống khỏi côn trùng

Còn gì tuyệt hơn một ly nước lạnh hoặc soda lạnh vào một ngày hè nóng nực? Tuy nhiên, sự quấy nhiễu của côn trùng lại có thể phá hỏng khoảnh khắc tuyệt vời này. Để “bảo vệ” món đồ uống của bạn khỏi côn trùng, hãy đặt một chiếc cốc giấy thường dùng để nướng bánh cupcake lên trên ly của bạn và đâm ống hút qua nó. Giờ thì bạn chỉ việc tiếp tục tận hưởng món đồ uống mát lạnh của bạn thôi!

4. Sửa chiếc phao bơi của bạn

Thử tưởng tượng được thả mình trên chiếc phao bơi và để trôi theo dòng nước đúng là quá tuyệt! Tuy nhiên, nhược điểm của những chiếc phao bơi này là chúng khá dễ bị xì, bị thủng. Lúc này những việc bạn cần làm tìm ra chỗ bị thủng và dán một số mảnh giấy hoặc vật liệu chịu nhiệt lên rồi dùng bàn ủi ủi qua là xong.

5. Bảo vệ bàn chân của bạn khỏi vết chai

Mẹo cuộc sống này cực kỳ hữu ích cho những người yêu thích các chuyến đi cắm trại. Để bảo vệ bàn chân của bạn khỏi các vết chai sau khi đi bộ quá nhiều, bạn có thể dán một miếng băng dính vào những phần nhạy cảm nhất của bàn chân, sau đó mang một đôi giày thoải mái và tận hưởng chuyến đi của mình thôi.

6. Làm mát đồ uống chỉ trong vài phút

Nếu bạn muốn làm lạnh đồ uống của mình nhanh, khoa học sẽ sẵn sàng giúp bạn. Hãy nhấn chai đồ uống của bạn vào một thùng chứa đầy nước đá. Thêm vào 2 thìa muối và sau đó bạn chỉ việc chờ phép màu xảy ra thôi. Muối sẽ kích hoạt phản ứng hóa học khiến đồ uống của bạn giảm xuống vài độ chỉ trong vài phút. Cùng thưởng thức nào!

7. Loại bỏ các nếp nhăn từ quần áo mà không cần bàn ủi

Không chỉ vào mùa hè mà bất cứ lúc nào, chúng ta cũng có thể cần gấp một bộ quần áo thẳng thớm và sạch sẽ. Thế nhưng chẳng phải ai cũng có thời gian để ủi đồ ngay lúc ấy. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn sẽ giải quyết thế nào?

Vấn đề này có thể được giải quyết với sự trợ giúp của cục nước đá. Hãy thêm một vài cục nước đá vào máy sấy cùng với quần áo của bạn và cứ để yên chúng làm công việc ủi thẳng quần áo cho bạn!

Nguyên lý hoạt động của cách làm này rất đơn giản: khi máy sấy nóng lên, các cục nước đá sẽ tan chảy, tạo ra hơi nước làm phẳng các nếp nhăn.

8. Loại bỏ cát dễ dàng

Cát rất tuyệt khi nó ở bãi biển chứ không phải khi chúng vướng trên túi. Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian để loại bỏ cát từ từng món đồ trong túi mỗi khi đi biển về, hãy dùng túi lưới thay vì một chiếc túi thông thường ra bãi biển nhé. Nó sẽ giúp bạn rũ bỏ tất cả cát đấy.

9. Sử dụng sợi chỉ thay vì một con dao

Bạn muốn ăn một ít phô mai hoặc xúc xích ở bãi biển, nhưng đã quên mang theo dao? Không vấn đề gì. Hãy lấy sợi chỉ sạch, kéo căng nó vừa đủ và dùng nó để cắt những món mềm mềm như phô mai, xúc xích, trái cây mềm, rau mềm, món tráng miệng...

10. Giúp bản thân có một giấc mơ đẹp với gối và drap giường mát lạnh

Bạn luôn cảm thấy khó ngủ khi trời nóng? Vậy mẹo này sẽ rất có ích với bạn đấy! Hãy cho drap giường và vỏ gối vào một chiếc túi rồi cho vào tủ đông. Trước khi ngủ hãy lấy chúng ra và tra ruột gối vào. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của cách này.

Với 10 mẹo cuộc sống này, mùa hè đã tuyệt lại càng tuyệt hơn! Hãy tận hưởng ngày hè của bạn theo cách sảng khoái nhất nhé!

Source: suckhoegiadinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường

Xử Lý Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm

Mẹo Từ Trái Bơ