Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Bí Kíp Giúp Người Dùng Máy Lạnh Không Còn Đau Đầu Vì Hóa Đơn Tiền Điện
Tác Giả: Sưu Tầm

Việc sử dụng điều hòa không khí để tránh thời tiết nóng từ lâu đã trở thành nhu cầu thiết thực của nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị điện lạnh hiện đại này trong nhà cũng đã làm cho chi phí điện năng hàng tháng tăng lên đáng kể. Nhiều người dùng đã đặt ra câu hỏi "Làm sao để vừa dùng điều hòa để làm mát mà vừa không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện đây? Dưới đây là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

1. Chọn máy lạnh có công suất phù hợp cho căn phòng của bạn

Tùy vào diện tích phòng lớn hay nhỏ mà người dùng cần chọn cho gia đình mình chiếc máy lạnh có công suất phù hợp. Có như vậy mới phát huy hết khả năng làm mát và tiết kiệm điện năng của máy. Bạn không nên tiếc tiền mà sử dụng điều hòa công suất nhỏ cho những căn phòng to, tránh tình trạng máy hoạt động quá công sức, càng hao điện hơn.

Xem ngay gợi ý ở hình dưới để chọn được chiếc máy lạnh phù hợp cho căn phòng của mình nhé!


2. Không nên bật máy lạnh cả đêm ở nhiệt độ thấp

Nhiều người dùng có thói quen bật máy lạnh cả đêm với nhiệt độ thấp như khi đang thức. Đây là một việc làm sai lầm, khiến cho đồng hồ tiền điện nhà bạn sẽ tăng lên vùn vụt. Để giảm hao phí điện năng, bạn nên bật máy lạnh ở nhiệt độ làm mát vừa phải trong thời gian khoảng 1-2 tiếng trước khi ngủ rồi tắt hoặc hẹn giờ tắt tự động, căn phòng của bạn vẫn sẽ mát mẻ dễ chịu suốt buổi tối.


Tiết kiệm điện năng ngay khi sử dụng vào ban đêm bằng chế độ hẹn tắt tự động (Ảnh minh họa)


3. Sắp xếp nội thất trong nhà

Máy lạnh và nội thất trong nhà thì liên quan gì nhau? Ít người biết rằng việc sắp xếp đồ đạc trong nhà cũng góp phần làm giảm hao phí điện năng máy lạnh. Bạn cần sắp xếp gọn gàng các vật dụng trong gia đình để luồng không khí lạnh lan tỏa khắp phòng mà không bị cản trở. Việc này cũng mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh nhanh hơn ở vị trí đang ngồi.

Nội thất trong nhà gọn gàng cũng giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)


4. Phòng máy lạnh không nên cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp

Ánh nắng mặt trời sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến nhiệt độ lạnh bên trong phòng, máy lạnh sẽ hoạt động với công suất cao hơn gây hao phí điện năng. Chính vì thế, bạn nên hạn chế tối đa việc để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng. Nhà có kính nên sử dụng rèm cửa khi bật máy lạnh.


Nhớ hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng đang bật máy lạnh nhé (Ảnh minh họa)


5. Nên sử dụng quạt máy kèm theo

Thông thường máy lạnh đã có các cánh đảo gió giúp không khí lạnh lan xa và tỏa đều hơn trong căn phòng. Nhưng để tiết kiệm điện năng, bạn nên sử dụng thêm quạt máy giúp cho không gian phòng thoáng mát hơn, hơi lạnh lan rộng và làm mát hiệu quả. Nhờ vậy, bạn không cần phải bật điều hòa không khí ở nhiệt độ thấp, từ đó giảm hao phí điện năng.


Sử dụng máy lạnh kết hợp cùng quạt máy giúp tiết kiệm điện năng hơn (Ảnh minh họa)


6. Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Biết cách sử dụng máy lạnh thôi vẫn chưa đủ, cách bảo quản thiết bị làm mát hiện đại này như thế nào cũng rất quan trọng nữa nhé. Nghiên cứu cho thấy thường xuyên lau chùi lưới lọc định kỳ giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn và giảm đến 15% công suất, tiết kiệm điện hiệu quả.


Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp giảm chi phí điện năng cho gia đình (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, cần đảm bảo rằng ống dẫn ga được đặt một cách hợp lý và thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ. Đôi khi bụi bẩn bám trong các ống dẫn hay ống dẫn bị rò rỉ cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, làm tốn rất nhiều điện năng.

Kiểm tra ống dẫn thường xuyên giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn (Ảnh minh họa)


7. Nếu bạn ra ngoài khoảng thời gian ngắn thì không nên tắt máy lạnh

Trong trường hợp phải đi ra ngoài trong thời gian ngắn, tốt nhất bạn hãy tăng nhiệt độ máy lạnh lên nhiệt độ cao nhất (30 hoặc 32 độ) và đóng tất cả cửa sổ, rèm cửa lại. Khi quay lại, có thể bạn sẽ thấy nóng trong vài phút nhưng sự "hy sinh" đó của bạn sẽ không đáng kể so với việc máy lạnh của bạn phải hoạt động để làm mát lại từ đầu.


Bạn cần tắt hẳn máy lạnh khi ra ngoài lâu và không có nhu cầu sử dụng (Ảnh minh họa)


Source: nguyenkim

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết