Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 5 Mẹo Trị Ho Tại Nhà Hiệu Quả Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Ho có vai trò trong việc làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ các chất bài tiết và vi khuẩn bám vào đường hô hấp, nhưng ho dai dẳng kéo dài có thể gây khó chịu. Cách chữa ho tốt nhất là tìm ra nguyên nhân gây ho để điều trị ho một cách hiệu quả nhất. Một số nguyên nhân gây ho bao gồm dị ứng, nhiễm trùng và trào ngược dạ dày thực quản.
Một số sản phẩm tự nhiên có thể giúp giảm ho nhanh và hiệu quả, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc và thương hiệu của các sản phẩm đó. Bạn cũng nên lưu ý rằng một số loại thảo mộc và chất bổ sung có thể cản trở tác dụng của thuốc, và có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn.
Bạn có thể sử dụng một số cách điều trị tự nhiên sau đây để trị cơn ho kéo dài.
1. Mật ong
Theo một số nghiên cứu, mật ong có thể giúp giảm ho nhanh và hiệu quả.
Để sử dụng mật ong điều trị ho, bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê mật ong với nước ấm hoặc trà thảo dược. Uống hỗn hợp này một hoặc hai lần mỗi ngày. Không được cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mật ong.
2. Gừng
Một nghiên cứu cho thấy một số hợp chất chống viêm được tìm thấy trong gừng có thể làm giảm ho khan hoặc hen. Ngoài ra gừng cũng có tác dụng giảm đau và buồn nôn.
Pha một tách trà gừng trị ho bằng cách thêm lát gừng tươi từ 20g đến 40g vào một cốc nước nóng. Để yên trong vài phút trước khi uống. Bạn có thể thêm mật ong hoặc nước chanh để cải thiện hương vị và làm dịu cơn ho.
Bạn cần lưu ý trong một số trường hợp, trà gừng có thể gây khó chịu cho dạ dày hoặc ợ nóng.
3. Uống nhiều nước
Tránh tình trạng mất nước rất quan trọng đối với những người bị ho hoặc cảm lạnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều nước có thể làm giảm ho, sổ mũi và hắt hơi.
Một số nghiên cứu cho thấy đồ uống nóng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bao gồm đau họng, ớn lạnh và mệt mỏi. Đồ uống nóng có thể giúp giảm ho bao gồm:
• trà thảo mộc
• trà đen khử caffein
• nước ấm
• nước ép trái cây ấm
4. Hơi nước
Bạn có thể trị ho có đờm hoặc sổ mũi bằng hơi nước. Xông hơi trong vài phút cho đến khi các triệu chứng ho được giảm bớt. Sau khi xông hơi, uống một ly nước để hạ nhiệt và ngăn ngừa mất nước.
Xông hơi cùng các loại thảo mộc hoặc tinh dầu, chẳng hạn như bạch đàn hoặc hương thảo, cũng có thể làm giảm ho một cách hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương hoặc máy xông hơi nước.
5. Súc miệng và họng bằng nước muối
Phương pháp trị ho đơn giản này là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị đau họng và ho có đờm hay sổ mũi. Nước muối làm giảm đờm và chất nhầy ở phía sau cổ họng có thể làm giảm ho.
Hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào cốc nước ấm. Để dung dịch nước muối nguội đi một chút trước khi sử dụng để súc miệng và họng. Súc miệng và họng bằng nước muối vài lần mỗi ngày cho đến khi cơn ho được cải thiện.

Source: lananhstore

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Bánh Bò Nướng Indonesia

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Cách Làm Me Dốt Ngào Đường, Đá Me Đơn Giản

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát