Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Chuẩn Bị Cho Hành Trang Du Học
Tác Giả: Sưu Tầm

Trước hết là chúc mừng! Bạn đã đạt được một suất du học, sắp xếp chỗ ở, nộp đơn xin visa du học, và đặt chuyến bay. Hãy cùng điểm lại những việc cần làm theo bảng tóm tắt sau. Từ chuyện vật lộn với sốc văn hóa đến sửa soạn một danh sách hành lý hoàn hảo, đây là những việc bạn cần biết…

1. Tham gia học nhóm trên Facebook.

Đây là việc làm hết sức thiết thực. Tham gia học nhóm trên Facebook là cách tốt để hòa nhập cùng các bạn sinh viên khác về những điều bạn thích thú hoặc lo lắng, ví dụ như Tuần đầu của Tân Sinh Viên, hoặc san sẻ những chuyện như tìm nhà ở chung, hay âu lo, phiền muộn khi lần đầu xa nhà. Bạn sẽ nhận ra mọi người đều giống như mình, và bạn không cần giữ hết phiền muộn vào lòng một mình như vậy.

2. Sắm sửa quần áo phù hợp thời tiết

Tìm hiểu trước nhiệt độ trung bình thu đông của đất nước mà bạn sắp đặt chân đến, và hình dung làm sao, chỗ nào bạn có thể mua được những áo quần phù hợp thời tiết. Nếu bạn xuất phát từ một nước nhiệt đới ấm áp dọn đến, ví như Anh hay Canada, hay một nơi khí hậu ôn hòa, bạn chắc chắn phải đầu tư vào quần áo lạnh tốt như áo khoác, khăn choàng, găng tay, và nón. Nếu bạn gặp khó khăn chuẩn bị đồ lạnh tại quê nhà, thì hiển nhiên bạn cần kiểm lại tủ đồ, và chuẩn bị hầu bao với danh sách các món cần mua ngay khi bạn đáp xuống nước ngoài.

3. Tìm hiểu cách tiết kiệm nhất để liên lạc ba mẹ và bạn bè ở nhà.

Du học đồng nghĩa với việc thi thoảng bạn sẽ phải đối mặt với những cơn nhớ nhà, nhưng không giống đa số bạn bè, bạn sẽ không thể bắt chuyến tàu siêu tốc về thăm nhà dịp cuối tuần. Tuy vậy, dù cho bạn không thể dưỡng bệnh cúm tân sinh viên tại nhà, hoặc cùng gia đình đọc sách, vẫn có nhiều cách giúp bạn cập nhật tình hình gia đình và bạn bè khi đang ở trường.

Để ý sự chênh lệnh múi giờ, thống nhất với gia đình thời gian tối thiểu, cũng như dành bao nhiêu ngày trong tuần. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những dịch vụ miễn phí như Whatsapp hoặc Skype, hoặc khảo giá nhà mạng di động tốt nhất để gọi quốc tế, bởi đời sinh viên thì không có nghĩa là túng thiếu.

4. Mang theo lương khô (quà vặt, kẹo, ngũ cốc…), hình ảnh của chú cún cưng và những quyển sách/đĩa/phim yêu thích của bạn.

KHÔNG mang theo chảo và mền ghiền lên máy bay! Chỉ kí gửi một hoặc hai vali với áo quần, ảnh gia đình, và bất cứ món gì bạn hông chừng sẽ cồn cào nhớ nếu để lại. Những món còn lại bạn hoàn toàn có thể mua ở nước bạn đến.

Thật ra danh sách đóng gói du học nên có: vật dụng linh tinh ghim trong phòng để đỡ nhớ nhà. Vật dụng có thể là bất cứ gì, từ bộ sưu tập đĩa phim thích Friends, một hũ nhỏ đựng ớt harissa hoặc bột cacao Milo.

Đừng quên bước này nhé. Có vật dụng tri kỉ để gắng gượng qua cơn cảm mạo nơi xứ người, cũng như đỡ cồn cào khi nghĩ về gia đình.

5. Đón nhận sự xa lạ.

Thay vì ra sức tìm hiểu ngôi nhà mới trước khi đi như ghi nhớ văn hóa đại chúng, lịch sử, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, thì có lẽ bạn nên tập trung chấp nhận rằng những tháng đầu tiếp xúc sẽ hoàn toàn khác biệt với những gì bạn chuẩn bị.

Mỗi ngày mọi thứ sẽ có phần xa cách, và thông thường những gì bạn nghĩ bạn biết về nơi chốn, con người, và văn hóa sẽ hoàn toàn khác xa với sự thật. Hãy xem như đây là dịp để bạn lùi lại, chấp nhận nghịch cảnh, và vững tin rằng sớm muộn gì bạn cũng sẽ mến thương nơi chốn ấy.

Cha mẹ có thể chuẩn bị kĩ càng cho con những bước đầu tiên bằng việc tìm hiểu kỹ những lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vì một tương lai con em tươi sáng.

Source: blog.dai-ichi-life

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt

Cách Tỉa Hoa Dưa Hấu Trung Thu, Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Cách Cắt Gọt Rau Củ Quả Đơn Giản Và Dễ Dàng

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp