Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 11 Mẹo Vặt Giúp Bạn Đối Phó Với Tiếng Ngáy Ngủ
Tác Giả: Sưu Tầm
Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta ngáy mỗi đêm, hoặc bị tiếng ngáy làm hưởng tới giấc ngủ. Có những hiểu biết đúng đắn về cơ chế của hiện tượng ngáy, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ những âm thanh ồn ào khó chịu này

1. TẮM NƯỚC NÓNG TRƯỚC KHI NGỦ

Ngáy xảy ra khi luồng khí đi qua mũi và họng gặp một chướng ngại vật không tự nhiên (hiện tượng này không xảy ra khi bạn tỉnh). Đó là lý do tại sao bạn thường ngáy khi bị tắc mũi. Các chuyên gia đề nghị tắm nước nóng, đồng thời rửa mũi bằng nước muối, trước khi ngủ sẽ giúp mũi họng thông thoáng.

2. THAY ĐỔI TƯ THẾ NGỦ

Theo mô tả từ Hiệp hội giấc ngủ quốc gia, một số tư thế khi ngủ như nằm ngửa có thể khiến lưỡi và phần khẩu cái mềm đè vào cuống họng, từ đó dẫn đến ngáy. Nằm nghiêng một bên với chiếc gối ôm toàn thân có thể giúp bạn giải quyết nguyên nhân này.

3. UỐNG ĐỦ NƯỚC


Theo trang web y học nổi tiếng WebMD, khi thiếu nước, miệng và mũi bạn có thể tiết nhiều chất nhầy. Phụ nữ nên sử dụng khoảng 11,5 cốc nước đầy mỗi ngày, trong đó khoảng 20% đến từ đồ ăn như hoa quả, cơm, canh...

4. TRÁNH BỤI BẨN

Các chuyên gia từ WebMD tuyên bố rằng các tác nhân gây dị ứng lần khuất trong phòng ngủ (như bụi quạt trần và từ những chiếc gối cũ) có thể gây ngáy.

5. KHÔNG SỬ DỤNG CỒN TRƯỚC KHI NGỦ

Một ly cocktail giúp chúng ta thư giãn. Tuy nhiên, kết luận từ Mayo Clinic cho biết khi các cơ vùng hầu họng thả lỏng dưới tác dụng của cồn, khả năng chống đỡ các tác nhân gây tắc nghẽn của cơ thể sẽ kém hơn. Hiệp hội giấc ngủ quốc gia khuyến cáo rằng cốc rượu cuối cùng bạn uống nên trước giấc ngủ ít nhất 4 tiếng.

6. LUYỆN CÁC BÀI TẬP CƠ MIỆNG

Hãy ấn lưỡi bạn sát vào trần miệng và uốn về phía sau, hoặc nâng trần miệng và lưỡi gà trong khi cố nói chữ "ây". Một nghiên cứu gần đây từ Braxin khẳng định rằng các bài tập cơ miệng có tác dụng rõ rệt trong việc giảm thiểu việc ngáy khi đang ngủ.

7. THÔNG MŨI

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả, bạn hãy thử sử dụng que thông mũi. Dụng cụ này có thể giúp giảm ngáy bằng cách nâng và mở rộng đường dẫn khí qua mũi.

8. DÙNG BÌNH XỊT MŨI

Nếu sự tắc nghẽn tại mũi là căn nguyên cho việc ngáy đêm của bạn, một bình xịt mũi chứa nước muối có thể đem lại hiệu quả. Nhưng đừng phí tiền vào các bình xịt họng vì chúng hoàn toàn không có tác dụng. Nếu muốn thứ gì đó triệt để hơn, một bình xịt chứa corticoid có lẽ sẽ có tác dụng nhất, tất nhiên bạn phải được kê đơn nếu muốn sở hữu chúng.

9. TĂNG ĐỘ ẨM CHO PHÒNG NGỦ CỦA BẠN

Nếu phòng ngủ quá ấm và khô, mũi bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, từ đó là tăng nguy cơ tắc nghẽn. Cách tốt nhất là sử dụng một bình phun sương trong phòng.

10. SỬ DỤNG THIẾT BỊ CHỐNG NGÁY

Một số hãng thiết bị y tế tung ra thị trường dụng cụ chống ngáy. Nó giúp nâng hàm, mở rộng đường thở và cắt cơn ngáy.

11. SỬ DỤNG THIẾT BỊ GIẢM ÂM LƯỢNG

Đây là một sản phẩm mới, chúng làm rung nhẹ gối của người ngáy trước khi những âm thanh ồn ào đánh thức bạn cùng giường.

Source: giaoducthoidai

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Chặt Gà Xếp Dĩa

Cách Chặt Gà Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Bí Quyết Nấu Ăn Chắc Chắn Bạn Cần Biết

Mẹo Tiện Dụng Để Ăn Đồ Khó Một Cách Dễ Dàng

Cách Gọt Và Cắt Trái Cây Và Rau Quả