Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Giúp Bạn Tìm Thêm Hứng Khởi Sau Những Ngày Đi Làm Vất Vả
Tác Giả: Collection
Sau những kỳ nghỉ dài như Tết chẳng hạn, cơ thể nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn nên đã quen nhàn rỗi. Sau những buổi ăn chơi, tán gẫu, bỗng giật mình khi nhìn lên tời lịch, lại sắp phải đi làm nữa rồi! Thế là bao nhiêu cái uể oải từ đâu lại kéo đến khiến ta thật nặng nề. Những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn tạo thêm hứng khởi cho những ngày đi làm đầu năm.

1. Nghỉ ngơi trước ngày đi làm

Trước ngày đi làm bạn nên nghỉ ngơi, tránh uống nhiều bia rượu. Nếu bạn về quê thì nên tranh thủ thời gian lên sớm. Nhất là nếu bạn ở xa, cần đề phòng kẹt tàu xe, đừng để 8h ngày hôm sau đi làm thì 6h sáng bạn mới bước xuống từ ga tàu hay máy bay. Vì cả ngày đó bạn sẽ khó mà làm việc hiệu quả.

2. Đặt trước mục tiêu … “ăn chơi”

Đừng nghĩ tới công việc trước mắt mà hãy đặt ra cho bạn một mục tiêu gần để “ăn chơi” hoặc mua sắm, ví dụ một chuyến du lịch hay một buổi shopping. Động lực “ăn chơi” sẽ giúp bạn làm việc hào hứng hơn để đạt được mục tiêu đã đề ra. Còn gì bằng khi “ăn chơi” lại nối tiếp “ăn chơi” phải không ?

3. Lập kế hoạch công việc

Một mục tiêu công việc cụ thể cho năm mới sẽ khiến bạn hào hứng hơn khi đi làm. Hãy chia nhỏ những mục tiêu lớn và cố gắng hoàn thành từng bước một. Cứ mỗi lần thành công ở bước nào đó bạn sẽ cảm thấy sảng khoái ngay. Đó sẽ là động lực thôi thúc bạn làm việc.

4. Thay đổi nơi làm việc

Góc làm việc sẽ trở nên thật nhàm chán nếu bạn không làm mới nó. Sau mấy ngày nghỉ, chắc chắn rằng góc làm việc của bạn sẽ bám đầy bụi. Còn chần chờ gì nữa mà không dọn dẹp, lau chùi và đặt lên đó những đồ vật mới thật ngộ nghĩnh. Nếu được, hãy chọn cho mình một kiểu ảnh kỷ niệm trong Tết vừa qua, rửa ra rồi để ngay bàn làm việc, đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy vui tươi suốt cả ngày.

5. Chuẩn bị kỹ càng cho ngày đi làm đầu năm

Ngủ sớm: Tối hôm trước, bạn nên đi ngủ sớm hơn một chút. Đừng thức quá khuya, nếu không, sáng hôm sau khi ngủ dậy, bạn sẽ rất uể oải, buồn ngủ và khó tập trung vào công việc.

Dậy sớm: Thay vì ráng nằm “nướng” trên giường cho đến cận giờ đi làm mới vội vàng thức dậy. Bạn hãy để đồng hồ báo thức và dậy sớm một chút. Đánh răng rửa mặt và tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng để lấy tinh thần cho một ngày mới năng động.

Ăn sáng: Bạn hãy dậy sớm và cho mình ăn một bữa sáng nhẹ nhàng. Đừng ăn quá no và tránh những thực phẩm gây nặng bụng, có nhiều đường vì nó có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Nhưng cũng không nên nhịn đói vì những ngày Tết đã "lỡ" ăn quá nhiều, vì khi quá đói, gây hạ đường huyết cũng sẽ làm cho bạn khó chịu.

Uống 1 tách cà phê hoặc 1 tách trà: Hai loại thức uống này ngoài tác dụng làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo trong ngày đầu trở lại công việc. Chất cafein trong trà và cà phê còn có tác dụng kích thích hưng phấn hệ thần kinh trung ương, giúp bạn thấy hứng khởi hơn trong công việc đầu năm. Nhưng chú ý rằng nếu bạn không quen uống hai loại thức uống này thì không nên uống quá nhiều, nó sẽ làm cho bạn có cảm giác cồn cào, chóng mặt.

Uống nhiều nước khi làm việc: THiếu nước sẽ làm cho chúng ta mệt mỏi, đau đầu và bứt rứt. Bạn nên uống nhiều nước khi đi làm, nhớ là cần tránh nhịn đi vệ sinh đó nhé. Điều này không chỉ giúp bạn giải tỏa bức bối mà còn tránh được sỏi thận nữa đấy.

Tết là dịp chúng ta nghỉ ngơi thư giãn để lấy lại sức khỏe và động lực để chuẩn bị cho công việc của năm sau. Vì vậy, bạn cũng đừng nên vui chơi quá độ để sức khỏe giảm sút. Hãy chơi Tết sao cho “điệu nghệ”, khỏe người, khỏe ta để tự tạo cho mình một cơ thể khỏe khoắn, một tinh thần mẫn tiệp, lạc quan để bước vào những thử thách mới.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

7 Cách Cắt Tỉa Dưa Leo

Có Nên Dùng Nước Xương Hầm Cho Bé?

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Thử Làm Kem Tươi Bằng COCA Và PESI Không Cần Dùng Máy Tại Nhà

Cách Muối Hành Củ Ngon, Giòn Hấp Dẫn