Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 7 Mẹo Vặt Hay Trong Nấu Ăn Hằng Ngày
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong quá trình chế biến chắc rằng bạn sẽ gặp phải nhiều trường hợp “bất đắc dĩ” xảy ra đối với món ăn của mình trong khoảng thời gian ít ỏi còn sót lại. Nếu gặp phải tình cảnh ấy, bạn đừng quá lo lắng vì đã có 7 mẹo vặt sau đây sẽ giúp bữa ăn hằng ngày trở nên nhanh- gọn- lẹ và dễ dàng hơn cho anh chị em nội trợ

1. Canh nêm quá mặn

Nếu bạn vô tình cho quá nhiều muối vào nồi canh khiến nó trở nên quá mặn thì đừng vội đem đổ bỏ nhé. Việc đầu tiên đó chính là phải bình tĩnh, sau đó cho vài lát khoai tây vào nồi rồi dùng thìa khuấy nhẹ. Tinh bột có trong khoai tây sẽ hút bớt đi lượng muối dư thừa trong nồi canh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh cho vào nồi canh, thành phần axit trong chanh sẽ trung hòa lại vị mặn làm cho món canh trở nên thơm ngon đúng với vị ban đầu.


2. Hầm xương nhanh

Một món canh hầm với vị ngọt thanh tự nhiên của nước dùng từ xương tiết ra, thêm vào đó là từng phần thịt mềm, mang đến cảm giác thú vị và thơm ngon cho người ăn. Tuy nhiên, công đoạn hầm xương thường rất lâu, vì thế để rút ngắn thời gian đun nấu mà thu lại nồi nước dùng ngon, ngọt đủ dưỡng chất thì bạn hay vào nồi nước một ít giấm.

Lúc này giấm sẽ làm tăng khả năng hòa tan của phốt pho, canxi, sắt có trong xương tiết ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp ta có nồi nước dùng đạt chuẩn. Ngoài ra, giấm còn có tác dụng giữ cho các vitamin không bị phân hủy trong quá trình đun nấu lâu, nhờ đó mà cơ thể dễ hấp thu hơn qua đường tiêu hóa.


3. Ninh cháo không bị trào

Khi nấu cháo, trong quá trình ninh sôi cháo rất dễ bung nắp và trào nước ra ngoài. Để giúp tình trạng ấy chấm dứt, bạn chỉ cần cho vào nồi một muỗng cà phê dầu ăn, cháo sẽ “yên phận” nằm im trong nồi và không trào ra bên ngoài bếp nữa.


4. Chiên thức ăn không bị bắn dầu

Để thực hiện được mẹo này, trước khi cho thực phẩm vào chiên bạn có thể rắc một chút muối (khoảng 1/4 muỗng cà phê), sau đó cho thực phẩm vào chiên. Ngoài việc khử độc tố trong dầu, muối còn làm giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài. Bạn sẽ bất ngờ khi thực hiện mẹo nhỏ này lúc chế biến các món chiên với một cái chảo đầy dầu mà không phải sợ bị bắn lên da của mình đâu nhé.


5. Cắt hành tây không bị cay mắt

Nhiều lúc cứ ngỡ việc đang cắt hành tây là hành động làm cho bạn “ấm ức” nên khóc òa ra, nước mắt cứ chảy dài theo hàng khiến nhiều người sau khi quan sát cũng phải bật cười thành tiếng. Để khắc phục tình trạng này, trước khi cắt bạn nên cho hành tây vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút sẽ giúp cho tinh dầu có trong củ hành bị hơi lạnh “kiềm” lại không văng tóe vào mắt khi sử dụng.


6. Cách ướp gia vị nhanh thấm

Món ăn có đều vị, thơm ngon hay không cũng một phần là do cách ướp nguyên liệu của bạn có “đủ trình” và đúng nguyên cách chưa. Tuy nhiên, muốn thế bạn phải có đủ thời gian nhất định để ướp tùy theo nguyên liệu ít hay nhiều mà cách ướp cũng khác nhau.

Tuy nhiên với một số người thì thời gian để nấu nướng không có nhiều vậy phải làm sao để món ăn vẫn “tròn vị”, đậm đà? Sau khi ướp gia vị cần thiết để cho món ăn ngon bạn nên cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào cùng, dùng thìa (hoặc tay có bao nilong thực phẩm) trộn đều lên. Chờ cho gia vị và dầu ăn thấm đều vào thực phẩm trong 10 phút rồi đem đi chế biến.


7. Dùng nước tương đúng cách

Đối với nước tương, một nguyên liệu cần thiết và không thể thiếu trong nhiều món ăn ngon. Mặc khác, vẫn còn rất nhiều người sử dụng nó chưa đúng cách, hay thêm vào món ăn không phải thời điểm, làm mất đi hương vị thơm ngon, dậy mùi của nước tương. Vì vậy bạn nên cho nước tương sau khi đồ ăn đã sôi, chuẩn bị tắt lửa và nhấc món ăn ra khỏi bếp thì mới giữ đượng mùi hương vốn có của nước tương bạn nhé.

Mẹo vặt hay trong bếp núc luôn giúp cho nhiều anh chị em nội trợ “gỡ được bàn thua trông thấy”. Từ đó có thêm một số cách giải quyết hiệu quả làm cho bữa ăn của gia đình bạn ngày càng trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Hi vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ tạo cho bạn một nguồn động lực lớn, thêm yêu thích với công việc nội trợ để mang đến những món ăn thơm ngon và đầy ấp sự yêu thương của mình cho cả gia đình bạn nhé.

Source: hocvienamthuc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sườn Cốt Lết Làm Theo Cách Này Rất Mếm, Thắm Đều Gia Vị Rất Ngon

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Cách Làm Sạch Ruột Heo Không Bị Hôi Sạch Nhớt Trắng Đẹp

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc