Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 20 Cách Trị Tàn Nhang Từ Thiên Nhiên An Toàn Hiệu Quả Tại Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Tàn nhang là những đốm tròn, không lồi màu nâu hoặc nude khiến khuôn mặt của bạn mất thẩm mỹ làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Hãy tham khảo những cách trị tàn nhang từ thiên nhiên rẻ tiền dễ kiếm ngay tại nhà theo công thức sau.


TÀN NHANG LÀ GÌ ? NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH TÀN NHANG

Tàn nhang là những đốm chấm nâu xuất hiện ở vùng má không thể tự biến mất, theo thời gian sẽ phát triển và lan rộng hơn khi tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời khiến khuôn mặt bạn mất tự tin. Tàn nhang hay xuất hiện phổ biến ở những bạn có nước da trắng hay màu tóc đỏ.

Nguyên nhất gây ra hiện tượng tàn nhang:

- Ánh nắng mặt trời phát ra tia UV tăng cường sản sinh hắc tố melanin gây hình thành tàn nhang.

- Yếu tố di truyền: Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ hình thành tàn nhang. Yếu tố di truyền có ảnh hưởng nhất định đến sự hình thành tàn nhang.

- Do quá trình lão hóa: Khi tuổi tác càng cao độ đàn hồi trở nên yếu không còn đủ nước và dưỡng chất để nuôi dưỡng dẫn đến việc hình thành tàn nhang.

- Do sự thay đổi nội tiết tố, hooc môn: Sự thay đổi bất thường của các hooc môn kích thích các tế bào sản sinh nhiều melanin khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời gây ra hiện tượng tàn nhang.

CÁCH TRỊ TÀN NHANG TẠI NHÀ

1. Cách trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong vốn được coi là thần dược làm đẹp cho nhiều chị em bởi thành phần chứa nhiều vitamin khoáng chất giúp cải thiện đẩy lùi sắc tố melanin làm trắng da chống lão hóa và tẩy tế bào chết khá tốt. Sữa chua và tinh bột nghệ chứa nhiều thành phần giúp da trắng kích thích các tế bào mới và giảm nhanh các vết tàn nhang trên da. Sự kết hợp giữa mật ong, tinh bột nghệ cùng sữa chua vô cùng hiệu quả .

Cách làm:

- Cho 1 thìa tinh bột nghệ cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường khuấy đều được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch trong 20-25 phút rồi rửa lại với nước ấm.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt.

2. Cách trị tàn nhang bằng sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều thành phần axit lactic giúp tẩy tế bào chết trị tàn nhang tương đối hiệu quả, hơn nữa giúp làm da trắng và mềm mại hơn. Sữa chua kết hợp với nước cốt chanh chứa thành phần axit citric hoạt động trên bề mặt da làm tăng hiệu quả làm mờ tàn nhang rất nhanh.

Cách làm:

- Trộn sữa chua không đường với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa lên vùng da được làm sạch trong 15-20 phút để các dưỡng chất thấm vào.

- Rửa lại mặt với nước mát rồi để khô tự nhiên. Nếu thấy da bị khô bạn có thể thoa thêm 1-2 giọt dầu ô liu hoặc dầu dừa để da mềm mại hơn.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả.

3. Cách trị tàn nhang bằng nghệ

Trong nghệ chứa các hoạt chất Curcumin có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp các hắc tố melanin nguyên nhân hình thành tàn nhang. Bên cạnh đó hàm lượng lớn các chất oxy hóa giúp giảm thiểu nám sạm da do quá trình lão hóa gây nên.

Kết hợp với mật ong chứa nhiều Vitamin giúp phát huy được tối đa công dụng.

Cách làm:

- Trộn tinh bột nghệ cùng mật ong theo tỷ lệ 1:2 được hỗn hợp bạn bôi lên vùng da bị tàn nhang trong 15 sau đó rửa lại với nước mát.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

4. Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra nha đam chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình oxy hóa làm mềm mịn da loại bỏ được các vết tàn nhang xấu xí nếu áp dụng đúng phương pháp.

Có nhiều cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn có thể tham khảo như:

- Nha đam nguyên chất: Nha đam rửa sạch tách vỏ lấy phần thịt, rồi xay nhuyễn thành dạng gel bôi lên phần da đã làm sạch trong 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.

- Nha đam kết hợp với mật ong sẽ làm tăng hiệu quả trị tan nhang. Cách làm thực hiện tương tự với trị tàn nhang bằng nha đam nguyên chất.

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam với nước vo gạo hay sữa chua không đường với công thức trên.

5. Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa các thành phần vô cùng quan trọng cho làn da như vitamin A và vitamin C, vitamin E vừa phải và các khoáng chất có trong dầu dừa giúp cân bằng độ pH cho da giúp làn da trở nên đều màu và trắng mịn hơn khi dùng chăm sóc da. Bên cạnh đó dung dịch dạng lỏng giúp thấm sâu ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin kết hợp với chuối chín làm tăng hiệu quả ngăn ngừa nám và tàn nhang.

Cách làm:

- Lấy chuối chín lột vỏ rồi nghiền nát sau đó đổ dầu dừa vào trộn đều cho đồng nhất sau đó bôi hỗn hợp lên da mặt đã làm sạch mát xa trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

6. Cách trị tàn nhang bằng lá tía tô

Lá tía tô chứa nhiều hợp chất Vitamin A, C, và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu giúp tăng nhanh quá trình sản sinh tế bào mới, lấp đầy lớp da sạm đen, nám, tàn nhang trước đó. Kiên trì sau một thời gian da sẽ trở nên trắng mịn, không tì vết.

Cách làm trị tàn nhang bằng lá tía tô bạn có thể áp dụng các phương pháp sau như:

- Mặt nạ lá tía tô: Lấy lá tía tô rửa sạch rồi xay lấy nước ép sau đó dùng bông thấm thoa lên vùng da bị tàn nhang trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Uống nước ép hoặc trà lá tía tô để trị nám dứt điểm từ bên trong

- Trị nám bằng cách xông lá tía tô: Bạn lấy lá tía tô rửa sạch cho vào nước sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp sau đó cho 1 muỗng nước cốt chanh và 1 thìa mật ong vào. Bạn rửa mặt sau đó xông hơi để loại bỏ triệt để bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách dễ dàng

7. Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Lá trầu không là loại cây dược liệu có nhiều thành phần như carbohydrate, muối khoáng, chất xơ và một số vitamin thiên nhiên khác giúp diệt khuẩn tiêu viêm. Bên cạnh đó ngăn ngừa sự tích tụ hắc tố melanin và cân bằng nội tiết tố.

Ngoài ra, lá trầu không còn có có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da tự nhiên và kích thích sản sinh tế bào collagen, elastin tăng cường khả năng đàn hồi và giúp cho làn da luôn chắc, khỏe.

Cách làm:

- Bạn lấy nắm lá trầu không rửa sạch sau đó luộc trong nước sôi khoảng 3 phút vớt ra rồi xay nhuyễn được hỗn hợp để tủ mát bảo quản.

- Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

- Ngoài ra để trị tàn nhang bạn có thể áp dụng cách xông hơi với lá trầu không thực hiện tương tự với lá tía tô.

8. Cách trị tàn nhang bằng bằng tỏi

Tỏi có chứa nhiều khoáng chất chẳng hạn như hydrat, cacbon, photpho, magie, canxi… và hàng loạt các vitamin cần thiết hữu ích cho làn da. Ngoài ra tỏi rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường bên ngoài.

Cách làm:

- Bạn lấy tỏi tươi bóc sạch vỏ rồi thái lát xay nhuyễn được hỗn hợp rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Thực hiện từ 1-2 lần trên tuần để có hiệu quả.

9. Cách trị tàn nhang bằng vitamin E

Vitamin E có khả năng bảo vệ các sợi nguyên bào hình thành collagen, glycopretein, glycosaminoglycans hay các sợi đàn hồi của da, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và tươi trẻ. Đối với phụ nữ, vitamin E đóng vai trò rất quan trọng không chỉ với sức khỏe mà cả sắc đẹp, nhất là nhóm đối tượng các bé gái lứa tuổi dậy thì, phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh.

Cách làm:

- Lấy viên Vitamin E cắt đôi lấy phần dung dịch bôi trực tiếp lên phần da bị tàn nhang để trong 15-20 phút cho các dưỡng chất thấm đều rồi rửa lại với nước sạch.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

10. Cách trị tàn nhang bằng cà rốt

Trong cà rốt có chứa vitamin A và một lượng lớn beta- carotene nên giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng khỏe hơn.

Cách làm:

- Cà rốt rửa sạch giã nát lấy nước cốt rồi bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Bạn lấy bông gòn thoa nước lên vùng da bị tàn nhang rồi mát xa trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

11. Cách trị tàn nhang bằng rượu nghệ

Trong củ nghệ có chứa hoạt chất curcumin, vitamin C, E, cùng một số chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực đối với làn da kết hợp với rượu ngâm lâu ngày giúp chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen giúp cho da tái sinh và đẩy gốc nám ra ngoài.

Cách làm:

- Bạn lấy nghệ tươi mang gọt vỏ rửa sạch cắt nhỏ và giã nát ngâm với rượu trắng 2 tiếng rồi đưa hỗn hợp đun trên lửa nhỏ đến khi sền sệt thì tắt bếp.

- Sau đó cho hỗn hợp rượu nghệ vào lọ thủy tinh vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

- Bạn lấy rượu nghệ bôi lên bề mặt da đã làm sạch để trong 15 phút sau đó rửa lại với nước mát.

12. Cách trị tàn nhang bằng trứng gà

Trứng gà chứa hàm lượng lớn protein, khoáng chất, vitamin E, B tự nhiên có tác dụng duy trì độ ẩm, tăng cường khả năng đàn hồi cho da và làm chậm quá trình da lão hóa. Đặc biệt, dưỡng chất Biotin có trong lòng trắng trứng gà khi kết hợp với protein Avidin sẽ được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng khống chế các tế bào gốc tự do gây nên hiện tượng tàn nhang.

Cách làm:

- Bạn lấy lòng trắng trứng gà trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh vào chén sạch rồi đánh bông lên được hỗn hợp bôi mát xa nhẹ nhàng lên vùng da đã làm sạch trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Sau đó dùng 1 lớp dưỡng ẩm để bảo vệ da.

13. Cách trị tàn nhang bằng khoai tây

Khoai tây rất giàu hàm lượng vitamin B6, C, kali, chất xơ cùng chất chống oxy hóa mạnh giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tăng độ đàn hồi đồng thời xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa như nám, tàn nhang. Hơn nữa dưới tác động của nhiệt độ thấp sẽ kích thích tuần hoàn máu se khít lỗ chân lông giúp trị tàn nhang hiệu quả.

Cách làm:

- Lấy khoai tây tươi gọt vỏ thái thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn sau đó cho nước cốt chanh trộn đều được hỗn hợp mịn. Sau đó đổ hỗn hợp khoai tây vào khay nhựa rồi để vào ngăn đá bảo quản sau 5 giờ lấy ra sử dụng.

- Thực hiện đắp da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ rồi rửa lại với nước mát và sữa rửa mặt.

14. Cách trị tàn nhang bằng dầu oliu

Dầu oliu có chứa hàm lượng lớn vitamin A, E, K có tác dụng tái tạo nhanh tế bào, làm lành vết thương và ngăn chặn các nếp nhăn đang ngày càng phát triển. Ngoài ra, với lượng lớn a-tocopherol, một loại tiền tố vitamin E, nó có khả năng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, kích thích sản sinh tế bào da mới.

Để trị tàn nhang bằng dầu oliu có rất nhiều cách bạn có thể tham khảo như:

- Dầu oliu kết hợp với chanh: Bạn lấy 2 muỗng dầu oliu trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh rồi được hỗn hợp thoa lên vùng da đã làm sạch trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Dầu oliu kết hợp với bơ: bạn cũng làm tương tự như công thức dầu oliu kết hợp với chanh.

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp dầu oliu với mật ong như công thức trên.

15. Cách trị tàn nhang bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chứa hàm lượng lớn chất Fluor ngoài tác dụng bảo vệ men răng, giúp răng chắc khỏe và không bị sâu thì còn có tác dụng hấp thụ các hắc sắc tố melanin trong tế bào, ngăn ngừa đẩy lùi nám và tàn nhang hiệu quả.

Thoa một chút kem đánh răng lên các vùng da bị nám mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da đẹp, sạch nám và mịn màng tươi sáng.

Cách làm:

- Vệ sinh sạch vùng da bị nám rồi lấy kem đánh răng thoa lên các vùng da mát xa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

- Kiên trì thực hiện vào buổi sáng thì 1 tháng các vết nám sẽ mờ dần.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Vặt Đơn Giản

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất