Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Vặt Nhà Bếp Giúp Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm bánh chocolate bằng kem, luộc trứng sao cho dễ bóc, làm gà nugget bằng lò nướng bánh... là những mẹo vặt dễ làm giúp thay đổi niềm vui của chị em trong căn bếp.

1. Thả trứng vào nước nóng để bóc dễ dàng hơn

Nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi bóc vỏ trứng luộc. Có một bí quyết giúp công việc này dễ dàng hơn. Đó là chỉ cần thả trứng vào nước sôi. Sau khi chín, vớt chúng vào một bát nước đá. Bạn sẽ thấy sự khác biệt.

2. Dùng đũa để thái mỏng khoai tây chiên

Nếu không có thiết bị cắt khoai tây cho thật đẹp, bạn có thể sử dụng hai chiếc đũa và cố định củ khoai tây. Cân đối, cắt củ khoai tây thành những lát bằng nhau cho đến hết. Món khoai tây nướng ngon mắt đang chờ bạn chế biến đó.

3. Một tách cà phê cam

Thật tuyệt vời khi thức dậy với một món đồ uống đẹp mắt. Lấy một quả cam và bỏ hết phần ruột ra, để lại vỏ như một chiếc cốc. Sau đó, đặt một muỗng cà phê xay và thêm chút nước đun sôi hoà tan cà phê trong chiếc cốc đặc biệt này. Bạn sẽ bất ngờ với món uống mới lạ và thú vị này đó.

4. Làm gà nugget viên bằng lò nướng bánh

Nếu bạn không muốn nấu nugget gà bằng bơ hoặc dầu hãy sử dụng cách này. Xiên miếng nugget của bạn vào que gỗ và chỉ cần làm chín chúng trong lò nướng bánh. Cam đoan gia đình bạn, đặc biệt là lũ trẻ sẽ thích cách trình bày món ăn này.

5. Dùng dưa hấu để nấu gà mọng nước

Các bà nội trợ có trong tay rất nhiều công thức chế biến thịt gà, tuy nhiên cách làm này chắc chắn sẽ khiến món ăn của bạn trở thành cực phẩm.

Hãy mua một quả dưa hấu, đừng cắt hết vỏ. Hãy lấy bớt ruột ra và tạo thành một chiếc bát lớn, như hình bên trên. Sau khi tẩm ướp con gà, bạn hãy cho nó vào chiếc bát dưa hấu này. Nướng gà trong vòng 2 phút và bạn sẽ thấy bất ngờ bởi món ăn mới này.

6. Làm bánh chocolate với kem chảy

Làm bánh chocolate là đam mê của không ít người, nhưng không phải ai cũng biết công thức dễ làm của chiếc bánh này. Dùng kem chocolate để ra ngoài cho chảy bớt, thêm chút bột mì và đổ nó vào một khay nướng bánh. Làm chín hỗn hợp này trong lò nướng hoặc lò vi sóng.

Nếu bạn không thích ăn vị chocolate, đổi hương vị kem và áp dụng công thức tương tự sẽ cho ra những thành phẩm "bất bại".

7. Để màng bọc thực phẩm trong tủ đá

Thay vì dành nhiều phút để tìm cách kéo nó ra khỏi cuộn, cách làm này sẽ giúp bạn lấy màng bọc ra dễ dàng hơn.

8. "Tái sinh" chanh khô khi để ở ngoài

Chanh có thể bị khô rất nhanh, đặc biệt nếu bạn để chúng bên ngoài. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể "tái sinh" lại chúng bằng cách để chúng trong một cái bát với nước trong 2 giờ. Chẳng mấy chốc chúng sẽ trở nên mọng nước trở lại.

9. Bảo quản bơ trong tủ lạnh

Không phải lúc nào chúng ta cũng sử dụng toàn bộ quả bơ và nếu chúng ta bỏ nó ra một lúc, lớp bên ngoài sẽ có màu nâu. Để tránh thảm họa này, hãy bảo quản nó bằng cách đặt một miếng hành tây vào chung hộp bơ. Như vậy, nó sẽ giữ được màu nguyên bản.

Source: baoangiang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư