Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Giúp Chị Em Công Sở Kích Thích Sức Sáng Tạo Của Não Bộ
Tác Giả: Sưu Tầm
Mọi người thường nghĩ thông minh là do bẩm sinh và nếu muốn phát triển đầu óc thì chỉ còn cách “cần cù bù thông minh”. May mắn thay, luôn có những con đường tắt giúp ta rút ngắn thời gian và sức lực để đạt được mục tiêu. Cùng tham khảo 10 điều dưới đây để trở thành nhà thông thái nhé.

1. Đánh răng bằng tay không thuận

Theo nghiên cứu, não bộ và tay có mối liên kết mật thiết. Bằng cách luyện cho mình thói quen sử dụng não đối ngược sẽ giúp bạn rèn khả năng tư duy, phân tích. Đây chính là chìa khóa cho một bộ não sáng tạo.

2. Nhắm mắt khi tắm vòi hoa sen

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật là nhắm mắt khi tắm giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Bằng việc sử dụng xúc giác, bạn đang gửi đi những thông điệp tới não hoàn toàn khác khi sử dụng thị giác. Chúng ta thường mở mắt khi tắm để nhìn rõ mọi vật xung quanh, tuy nhiên lần này hãy thử nhắm mắt và tắm vòi hoa sen ngay nhé. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt luôn.

3. Thay đổi chỗ ngồi, không gian học tập

Mọi người có xu hướng chọn lựa những thứ thân quen để tạo cảm giác an toàn. Chỗ ngồi cũng vậy, con người ngại thay đổi nên luôn ngồi ở vị trí cũ, trong một không gian học tập cũ kỹ. Hỡi những liền anh, liền chị, hãy thử nhấc mông lên, dọn dẹp lại chiếc bàn học cho ngay ngắn tử tế và ngồi hướng mình ra ngoài cửa sổ, biết đâu đấy trí tưởng tượng của bạn sẽ bay cao bay xa.

4. Viết hàng giờ, hàng ngày, viết khi bạn có thể

Viết vài trang giấy trước khi bắt đầu làm việc là một cách hoàn hảo để khởi động ngày mới. Không cần phải viết cả một câu chuyện mà đơn giản chỉ là những mẩu tin nhỏ, những suy nghĩ bất chợt nảy ra trong đầu bạn như: “Sáng hôm nay thời tiết khá âm u, chắc hẳn sẽ đổ cơn mưa sớm thôi. Mình cần phải thu dọn đống quần áo đang phơi ngoài sân và đi mua ít đồ cho mèo ăn ngay mới được.”

Việc viết ra giúp bạn giải tỏa những lo lắng, những băn khoăn trăn trở, là một cách rất hay để tuôn trào ý tưởng, làm giàu vốn từ vựng và đánh thức não bộ.

5. Học một ngôn ngữ mới

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, học ngôn ngữ mới giúp cải thiện trí thông minh cảm xúc. Những đứa trẻ từ bé đã được tiếp xúc với môi trường ngoại ngữ đều thông minh hơn những đứa trẻ bình thường. Việc học ngoại ngữ mới có thể làm tăng trí nhớ, khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin, hơn thế nữa còn giúp bạn hiểu rõ hơn về nền văn hóa - văn minh của quốc gia ấy. Vì “biết thêm một ngôn ngữ chính là biết thêm một cuộc đời.”

6. Dạy lại những gì được học cho người khác

Hướng dẫn những gì mình đã biết cho người khác không chỉ là muốn giúp đỡ họ mà còn giúp ích cho bạn rất nhiều. Vì vậy, khi có ai nhờ bạn hướng dẫn nghiệp vụ cho cũng đừng từ chối thẳng thừng mà hãy lắng nghe thật cẩn thận. Việc trả lời câu hỏi của người khác sẽ giúp não bạn được hoạt động liên tục và hơn hết là tăng khả năng giao tiếp, truyền đạt và thuyết phục người khác.


7. Uống trà xanh trong lúc làm việc

Trà xanh không chỉ được coi là thần dược trong giới làm đẹp mà còn là thức uống lành mạnh cho những ai mong muốn có một cái đầu tỉnh táo khi làm việc. Nhóm nghiên cứu của các giáo sư thuộc đại học Tâm lý Clinics phát hiện ra rằng trà xanh có thể sử dụng để trị chứng mất trí nhớ và các chứng rối loạn tâm thần. Trà xanh rất hiệu quả trong việc duy trì sự tỉnh táo và tăng cường khả năng nhận thức của não bộ.


8. Hạn chế sử dụng đồ ăn chứa nhiều đường

Đường và các đồ ăn liên quan đến đường chính là thực phẩm giết chết trí thông minh của con người. Tiêu thụ nhiều đường trong thời gian dài không chỉ làm bạn tăng khả năng béo phì mà gây ra vô số vấn đề về thần kinh, suy giảm trí nhớ. Muốn thông minh, hãy nói không với đường nhé bạn ơi.

9. Thử thách chính mình, làm điều gì đó mình chưa từng làm

Cuộc sống của bạn sẽ thật tẻ nhạt, vô vị khi không chịu tiến lên. Hãy thử thách chính mình, hãy đặt ra những mục tiêu bản thân cần phải làm. Mỗi ngày, hãy thử một điều mới lạ, đừng ngại thay đổi. Vì những hành động, việc làm mỗi ngày của bạn đều giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu chưa từng đi xem phim một mình, hãy thử ra rạp và tự mình gặm nhấm bộ phim, hoặc đi leo núi để giải tỏa stress...


10. Đừng bao giờ nghĩ mình là người quá thông minh

Điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất. “Học, học nữa, học mãi.” Kiến thức mà bạn có chỉ tương đương với những giọt nước trong đại dương mênh mông. Chỉ khi bạn biết mình đang ở đâu, có tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, bạn mới có thể trở thành người tài. Và cũng đừng nghĩ mình kém cỏi nhé bạn ơi. Không phải ai cũng được trời phú cho khả năng thông minh thiên bẩm. Edison đã từng nói: “Thiên tài bao gồm 1% tài năng bẩm sinh và 99% là do rèn luyện.”

Đọc đến đây thì bạn có còn lo lắng làm cách nào để cứu rỗi bộ não lười biếng hay không? Áp dụng 10 mẹo trên để cải thiện trí thông minh của mình nhé.


Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh