Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Bí Quyết Làm Đẹp Đơn Giản
Tác Giả: Collection
Hãy quên đi chế độ ăn kiêng ngặt nghèo, có hại cho sức khỏe hay các buổi tập luyện căng thẳng, mất sức. Bạn hoàn toàn có thể khiến mình khỏe đẹp hơn chỉ bằng những thay đổi nhỏ hàng ngày. Hãy tham khảo thêm những mẹo vặt dưới đây để thấy công cuộc làm đẹp không hề vất vả như bạn nghĩ.

1. Học khiêu vũ

Loại hình nghệ thuật này không chỉ giúp cơ thể bạn cân đối mà còn mang đến một tinh thần sáng suốt và tâm trạng vui vẻ. Khi chất adrenaline sôi lên và mồ hôi chảy dọc hai bên thái dương, bạn ý thức được rõ hơn ai hết cơ thể mình đang đốt cháy calorie, tạo nên những cơ bắp săn chắc. Tương tự như thiền, khiêu vũ đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao độ và kỷ luật thép đối với sự liên kết giữa cơ thể và trí óc.
Về tinh thần, khiêu vũ khiến tâm hồn tươi sáng hơn và là một cách hữu hiệu để bạn bộc lộ tính sáng tạo của mình. Theo các vũ sư ở Anh, những bài tập khiêu vũ giúp cơ thể sản xuất ra chết edorphin cung cấp cho não bộ khiến tinh thần cảm thấy sảng khoái và lạc quan hơn.

2. Tắm hơi

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, tắm hơi 15 phút/ngày có tác dụng như việc tập thể dục thường xuyên. Đổ mồ hôi khi tắm sẽ giúp hệ bạch huyết của bạn hoạt động tốt. Nó chịu trách nhiệm thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn tránh mắc các chứng nhức đầu, không tiêu và cảm lạnh.

Tắm hơi cũng rất tốt cho quá trình tuần hoàn máu, giảm thiểu các bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng tắm hơi có khả năng đốt cháy calorie của cơ thể. Mặc dù bạn có thể giảm cân nhanh nhưng đó là do mất nước chứ không phải mỡ. Số cân nặng đó sẽ nhanh quay trở lại nếu bạn uống nhiều nước.

Lưu ý: Nếu tắm hơi với mục đích thư giãn, bạn chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần 30 phút. Còn sau khi tập thể dục, bạn chỉ nên tắm 10 phút vì nếu lâu hơn, hơi nóng sẽ khiến bạn bị sốt.

3. Đi bộ

Bạn có thể bắt đầu bằng những đoạn đường ngắn trong vòng 10 – 20 phút từ 2 – 3 lần/tuần. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp đi bộ và shopping vì khi đi vòng quanh khu trung tâm mua sắm, bạn sẽ đốt cháy rất nhiều calorie. Ngoài ra, việc đi bộ lên cầu thang hoặc đỗ xe thật xa cửa vào cũng là một mẹo khá hữu ích.

Chỉ cần đi bộ nửa giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và tránh được nguy cơ nhiễm 24 loại bệnh khác nhau, từ ung thư cho đến tim mạch, thậm chí là chứng tâm thần phân liệt. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học East Anglia, Anh, đã phát hiện những người trưởng thành có thể giảm thiểu khả năng mắc bệnh chỉ với 150 phút hoạt động thể thao nhẹ, bao gồm 30 phút đi bộ mỗi ngày, thực hiện trong 5 ngày/tuần.

4. Tự nấu ăn

“Nấu ăn ở nhà dễ và nhanh hơn bạn nghĩ. Đó cũng là một trong những cách tốt nhất giúp bạn đạt được trọng lượng lý tưởng”, một chuyên gia về dinh dưỡng cho biết.

Nếu tự nấu ăn, bạn có thể kiểm soát những gì mình sẽ nạp vào cơ thể. Hãy thử nấu các món ăn mới, bổ sung thêm nhiều rau xanh, quả mọng, giúp làm đẹp da, cân đối vóc dáng và tốt cho sức khỏe.

5. Tìm những người bạn luôn khuyến khích và ủng hộ mình

Theo một nghiêm cứu gần đây của Đại học công lập Pennsylvania, Mỹ, nam giới và phụ nữ có xu hướng ứng xử khác nhau khi gặp stress trong các mối quan hệ xã hội. Nhìn chung, đàn ông muốn tự giải quyết các vấn đề của mình hoặc tham gia các loại hình thể thao có tính cạnh tranh cao với bạn đồng giới. Trong khi đó, phụ nữ lại thích tìm kiếm sự cảm thông của bạn bè.

Do đó khi tâm trạng không tốt, bạn nên tìm những người có khả năng giúp mình cảm thấy vui hơn. Ngoài ra, họ còn có thể dành tặng bạn những lời khen chê chân thành. Ghi nhớ điều đó, bạn sẽ ý thức hơn về bản thân. Về lâu dài, điều này sẽ giúp bạn tự tin và trở nên quyến rũ hơn trong mắt mọi người.

6. Nghỉ xả hơi

Ít nhất 2 lần/ngày, bạn nên dành ra 5 phút để kiểm tra lại lớp trang điểm trên khuôn mặt, tóc tai, dáng điệu và quần áo của mình. Những phút nghỉ ngơi hiếm hoi này không chỉ giúp mắt bạn thư giãn (do mắt luôn phải đối diện với màn hình máy tính) mà còn tăng khả năng vận động cho cơ thể. Việc sửa soạn chỉn chu vừa giúp bạn luôn đẹp trong mắt người khác vừa khiến tinh thần phấn chấn hơn khi hài lòng về ngoại hình.

7. Biến việc nhà thành bài tập thể dục

Làm việc nhà là phương pháp hữu hiệu để đốt cháy calorie. Là một người phụ nữ thành đạt và luôn bận rộn, đôi khi bạn quên niềm vui nho nhỏ như tự mình trang trí nhà cửa, rửa bộ ly tách… Sao bạn không dùng ngày nghỉ cuối tuần để refresh tinh thần bằng những công việc nhà đơn giản trong vòng 15 – 20 phút?

Hãy cho người làm nghỉ xả hơi một ngày. Việc lau chùi, quét dọn nhà cửa sẽ giúp cánh tay bạn săn chắc hơn. Trong khi đó, động tác lau cúi và duỗi người lúc dọn dẹp sẽ giúp đùi thon gọn và dẻo dai.

Hơn nữa, việc lên xuống cầu thang cũng giống như một bài tập aerobic: Trong một giờ, bạn có thể đốt cháy 193,7 calories bằng việc hút bụi, 173,6 khi quét dọn, 193,7 khi lau sàn và 113,1 khi là quần áo. Một giờ làm vườn sẽ giúp bạn đốt cháy 287,8 calories.

8. Thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống

Những chế độ ăn kiêng cầu kỳ hay thất bại vì chúng đòi hỏi ở bạn quá nhiều thay đổi. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học Liverpool của Anh. Thay vào đó, bạn hãy thử thực hiện 5 thay đổi nho nhỏ sau: dùng sữa ít hoặc không béo, nên chọn phần nạc của những loại thịt đỏ và gia cầm khi chế biến, chỉ ăn một nửa món bánh tráng miệng, ăn thêm một phần rau củ mỗi ngày, dùng bát đĩa nhỏ hơn.

Mách nhỏ: Dùng dầu ăn ít béo thay vì dùng loại có nhiều chất béo. Hoặc bạn có thể đổi nước sốt trang trí salad béo ngậy bằng nước sốt dầu giấm. Cả hai đều giúp giảm lượng mỡ nạp vào cơ thể mà không thay đổi khẩu vị hay thời gian nấu ăn.
Tuyệt đối không bỏ bữa. Việc giảm cân sẽ thành công hơn nếu bạn thường xuyên ăn sáng nhẹ bằng các món như súp hoặc salad

9. Thưởng cho mình một hoạt động thư giãn mỗi ngày

Bạn có thể bắt đầu từ một số việc đơn giản như ngâm mình trong bồn tắm hoặc đọc một quyển sách ngắn có nội dung truyền cảm hứng. Những niềm vui đó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Dù làm việc gì, bạn nên kể lại những cảm xúc mà nó mang đến vào một cuốn sổ hay trên máy vi tính. Sau đó, bạn tổng hợp thành một file tài liệu thể hiện thái độ sống của mình. Để thú vị hơn, sao bạn không thêm vào những mẩu chuyện ý nghĩa, câu nói từ bạn bè và một vài bức ảnh mà khi nhìn vào, bạn thấy yêu đời hơn? Chính cảm giác yêu quý bản thân sẽ giúp bạn có động lực luyện tập, nhằm mang đến một cơ thể thon gọn, xinh đẹp.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ