Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Hữu Ích Với Bã Cà Phê
Tác Giả: Collection
Một tách cà phê vào buổi sáng giúp bạn hưng phấn tinh thần, giảm đột quỵ. Đặc biệt còn bã cà phê lại cực kỳ hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp! Với nguyên liệu chính là bã cà phê, chỉ cần pha trộn với vài vật liệu khác, là bạn đã có những công thức đặc biệt chăm sóc da và tóc.

1. Mặt nạ ngăn ngừa nếp nhăn

- Nguyên liệu: 2 thìa bã cà phê, 1 thìa mật ong, 1/2 thìa đường, 1 quả trứng gà.

- Thực hiện: cho tất cả nguyên liệu vào trong một cái bát, rồi trộn đều lên. Bôi hỗn hợp này lên mặt, và nhẹ nhàng mát-xa liên tục trong 10 – 15 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm.

- Công dụng: bã cà phê giúp mang lại tính đàn hồi cho da, trứng gà giúp tẩy mịn, những hợp chất khác giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.

2. Mặt nạ tẩy da chết

- Nguyên liệu: 1 thìa bã cà phê, 2 thìa kem mát-xa, 1/2 thìa dầu ô liu.

- Thực hiện: trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau, dùng hỗn hợp này mát -xa đều đặn theo hướng từ dưới lên, từ trong ra ngoài trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

- Công dụng: bã cà phê giúp làm săn chắc và sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, kem mát-xa giúp loại bỏ tế bào chết trên da và tái tạo những tế bào mới, dầu ô liu giúp làn da tươi sáng mịn màng.

Một vài công thức đơn giản khác có trong bếp nhà bạn

1. Dành cho mọi loại da

1 thìa bã cà phê, 2 thìa bột yến mạch, thêm một ít nước sẽ phù hợp với các loại da. Đối với da khô thì nên cho thêm 1 thìa sữa tươi, còn đối với da dầu thì nên cho vào hỗn hợp 1 thìa yaourt.

2. Tẩy tế bào chết dành cho da khô

2 thìa bã cà phê, 1 chút muối, 1 chút bột quế, 1 thìa dầu ô liu, và 1 thìa đường. Trộn đều và bôi lên da, mát-xa nhẹ nhàng trong 5 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Mặt nạ chống lão hóa

2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa. Nghiền nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

4. Dành cho da hỗn hợp

1 thìa bã cà phê, 2 thìa nước ép táo (hoặc 2 thìa bột nho). Trộn đều và bôi lên mặt trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.

Những công dụng khác từ bã cà phê:

1. Đuổi côn trùng

Côn trùng thích mùi của thùng rác, những thứ thối rữa hay bất kỳ mùi nào khác báo hiệu có một số thực phẩm ở xung quanh. Chỉ cần đốt một cây nến để gần đĩa nhỏ đựng bã cà phê, mùi cà phê thơm lại là “cơn ác mộng” cho những con vật nhỏ bé phiền toái. Và bạn yên tâm là sẽ không bị phiền lòng bởi chúng nữa.

2. Bón cây

Thêm một chút bã cà phê vào đất sẽ giúp cây trồng của bạn phát triển tốt và nhanh hơn, và giúp bảo vệ thực vật khỏi các loài gây hại khác nhau.

3. Khử mùi hôi

Đổ bã cà phê xuống ống cống để khử mùi hôi. Thêm vào đó, để bã cà phê trong tủ lạnh có thể hấp thu những mùi khó chịu trong tủ.

4. Ngừa gầu

Còn nếu như tóc bạn màu đen, bạn có thể dùng bã cà phê để mát-xa da đầu mỗi khi tắm nhằm ngăn ngừa gầu.

5. Tẩy mỡ

Bã cà phê có tác dụng làm sạch lớp mỡ trên chậu và chảo

6. Tránh hôi chân

Một ít bã cà phê khô bọc trong giấy mỏng bỏ vào trong giầy giúp tránh mùi hôi chân.

Lời khuyên & Cảnh báo

Bã cà phê sẽ giải phóng mêtan khi được bỏ vào trong thùng rác, chất khí này gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn 20 lần so với khí CO2. Do đó, bạn nên phơi khô bã cà phê rồi tái sử dụng sẽ mang lại lợi ích hơn, cũng như góp phần làm môi trường sống xanh sạch hơn.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Hồng Trên Dưa

Mẹo Nấu Ăn Và Dụng Cụ Nhà Bếp

Cách Dễ Dàng Làm Ngôi Sao Cà Rốt Trang Trí Món Ăn

Bí Quyết Lấy Chỉ Tôm , Bóc Vỏ Chỉ Mất 1 Giây

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp