Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bã Trà Tưởng Chỉ Có Bỏ Đi, Hóa Ra Lại Nhiều Tác Dụng Đến Thế, Nhất Là Cái Số 5 Chị Em Nào Hẳn Cũng T
Tác Giả: Sưu Tầm
Cùng khám phá những lợi ích bất ngờ từ bã trà bạn nhé!Văn hóa trà, café chính là hơi thở của cuộc sống ở Việt Nam. Nhà mình gần như ngày nào cũng uống trà, nếu không là trà lá sấy khô thì sẽ là bát chè tươi để thanh nhiệt và giải độc. Và chúng ta gần như đều vứt bã trà bởi không biết được công dụng của nó. Hãy thử khám phá những công dụng của bã trà cực kỳ hữu ích đối với bất kì ai này nhé!

1. Hấp thụ mùi

Xác trà cũng như bã café đều có tính hút ẩm. Chúng thường được sử dụng để hấp thụ mùi như:

Khử mùi của chân: Những ngày trời nóng, việc mang giày sneaker sẽ rất dễ làm chân bạn có mùi. Hãy thử nấu xác trà cùng với vỏ chanh, sả trong nước sôi và ngâm chân. Ngâm chân theo cách này vừa giúp loại bỏ mùi và tế bào chết, vừa giúp thư giãn cơ thể.

Hơi thở có mùi: Nếu bạn ăn những món có gia vị mạnh như tỏi, hành thì uống sữa tươi cũng không cứu mùi ngay được, hãy thử uống một cốc trà nóng. Nếu bạn gặp vấn đề về mùi hơi thở, thì đun sôi xác trà và để nguội. Dùng như nước súc miệng mỗi ngày.

Mùi thịt, cá hoặc mùi tanh trong tủ lạnh: Đừng lo vì xác trà sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu đó. Phơi khô xác trà và để vào tủ lạnh, thực hiện từ 1 – 2 ngày thì vấn đề về mùi sẽ được cải thiện.

2. Bón cây

Xác trà chứa những chất dinh dưỡng cần thiết như carbohydrate, chất khoáng, chất xơ. Nên xác trà rất được ưa chuộng để chăm bón cho cây.

Tuy nhiên nhiều người bỏ xác trà đang ướt trực tiếp vào cây, điều này dễ thu hút sâu bọ khi lá trà phân hủy. Nên đun sôi xác trà, lọc lấy nước và tưới lên phần đất trồng.

3. Vệ sinh và tẩy rửa

Đun sôi xác trà với vài giọt giấm. Lọc lấy nước và đổ vào bình xịt phun sương.

Bộ đôi trà và giấm có công dụng làm sạch các vết ố, giúp các bề mặt thủy tinh (gương, ly, hộp..) trở nên sáng bóng. Những vết dầu mỡ cứng đầu bám trên đồ bếp, bạn dùng dung dịch này để rửa trôi là ra ngay.

4. Giảm đau và ngứa

Nếu bạn bị côn trùng cắn hoặc ngứa ngáy do dị ứng, hãy đắp trà túi lọc đã qua sử dụng. Các chất chống oxy hóa trong lá trà sẽ giúp giảm cơn đau và ngứa ngáy.


5. Làm mềm thịt và tăng hương vị

Những món ăn cần phải dần thịt cho mềm như bò beefsteak, thịt nướng… không cần phải dần bằng búa cho cực, bạn có thể thử đun xác trà (nên dùng xác trà vừa mới pha xong) lấy nước, cho thêm chút đường nâu, thảo mộc để tăng hương vị. Bạn ướp thịt với nước trà (để nguội) trong khoảng 30 phút là thịt vừa thơm lại vừa mềm.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn