Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mách Các Mẹ 7 Loại Rau Củ Trồng Một Lần Mà Ăn Quanh Năm
Tác Giả: Sưu Tầm
Trồng rau củ tại nhà hoặc trong chậu thường khiến các mẹ chán nản vì cây cứ còi cọc. Đừng vội bỏ cuộc vì những loại rau củ dưới đây có sức sống mãnh liệt, có thể mọc đi mọc lại mà không tốn công chăm sóc.

Cần một chút kiên nhẫn, một chút nắng ấm áp là chị em có thể trồng được rất nhiều loại gia vị, rau củ chỉ nhờ tái sử dụng những loại cây thực phẩm có sẵn trong nhà bếp.

1. Hành lá

Hành lá mua ngoài chợ về, chị em có thể giữ lại phần gốc, ngâm chúng vào một ly nước ấm hoặc trồng vào đất tơi xốp. Chỉ cần khoảng 1 tuần chăm chỉ tưới nước khi trồng trong chậu và thay nước khi trồng trong cốc là đã có ngay một lứa hành mới để ăn trong tuần tới. Thật đơn giản phải không nào?

2. Tỏi


Mầm tỏi cũng tương tự như hành, thời gian sinh trưởng cũng chỉ khoảng 1 tuần. Tỏi có thể mọc dễ dàng với cách tương tự như hành.

Để trồng tỏi, bạn cần thùng/đất thịt pha cát, thoát nước tốt. Sau đó bạn chọn củ tỏi có tép tỏi lớn, cứng và tách củ tỏi ra từng tép nhỏ, chọn những tép chắc mẩy nhất rồi bắt đầu vun mỗi tép tỏi sâu khoảng 5cm vào trong chậu/thùng đất. Bạn cần tưới nước đầy đủ cho chúng. Khi lá tỏi phía trên đã ngả sang màu vàng là lúc củ tỏi phía dưới đủ lớn để thu hoạch rồi đấy.

3. Cần tây


Cần tây cũng tốt tươi nhanh hơn khi được cắm phần gốc vào nước gạo. Thay nước từng ngày để cây có đủ dinh dưỡng phát triển tốt tươi các mẹ nhé.

4. Rau mùi


Chỉ cần bạn lấy gốc rau mùi còn sót lại khi đã lấy phần ngọn đặt vào một cốc nước để ở nơi có ánh sáng mặt trời. Chẳng bao lâu, bạn sẽ thấy rễ của nó sẽ xuất hiện. Khi dễ dài khoảng vài cm, thì bạn hãy chuyển nó vào một thùng/chậu đất để nó mập hơn.


5. Cải thìa

Các mẹ sẽ rất ngạc nhiên với sự phát triển cực tốc độ của gốc cải thìa khi được trồng xuống đất với kỹ thuật đơn giản. Từ 7 – 10 ngày là sẽ có ngay món cải thìa cực ngon cho bữa ăn gia đình.


6. Gừng


Củ gừng là một thành phần gia vị nấu ăn phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình. Chỉ đơn giản bằng cách lấy một nhánh gừng rồi vun nó vào chậu/ thùng đất sao cho chồi của nó ngửa lên phía trên. Chỉ sau một tuần, các mẹ có thể đào nó lên và tái sử dụng nó một lần nữa.

7. Cà rốt


Củ cà rốt khi mua về, các mẹ đừng nên vứt bỏ phần cuống, hãy giữ lại để ngâm vào nước ấm đến khi mọc chồi non, tiếp tục trồng xuống đất để đón chờ một lứa củ mới.

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm PIZZA Hải Sản Bằng Nồi Cơm Điện

Bí quyết Để Món KHỔ QUA Không Bị Đắng Và Món CHẢ CÁ Dai Giòn

Công Dụng Bất Ngờ Của Giấm AWn

Mẹo Đơn Giản Chữa Đau Nhức Răng Do Răng Sâu

Mẹo Chiên Đậu Hũ Giòn Rụm