Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông
Tác Giả: Sưu Tầm

Đông đến cũng là lúc thời tiết thay đổi, mưa năng thất thường, chênh lệch nhiệt độ đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là các em nhỏ và người già. Bệnh cảm lạnh là bệnh về đường hô hấp, cũng là một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa Đông, nhất là giai đoạn đầu mùa.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, khả năng kháng cự của các loại vi khuẩn lợi giảm xuống thì lúc đó cơ thể chúng ta dễ nhiễm và mắc bệnh hơn. Vậy để phòng chống cảm lạnh thì ngay từ bây giờ các bạn nên đọc ngay bài viết này để biết thêm được 10 mẹo vặt cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe những người thân bên cạnh mình nhé.

Bệnh cảm lạnh thường có biểu hiện: sốt, ớn lạnh, nhức đầu, rát họng, ngạt mũi, chảy nước mũi, chóng mặt, nhức cơ, mệt mỏi, mất cảm giác thèm ăn,…Khi có bệnh các bạn nên thăm khám và uống thuốc, ăn uống điều đồ theo chỉ định của bác sĩ, nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi, viêm xoang, nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vậy nên bạn hãy chăm sóc sức khỏe gia đình cận thận vào mùa Đông nhé.

Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh vào mùa đông hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo.

1.Ngâm chân trong nước nóng

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn ngâm chân trong nước nóng khoảng 15 phút nhé. Việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm bệnh cảm cúm. Đồng thời ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, chống lại các yếu tố ngoại cảnh tác động.

2.Ăn hành tây sống

Khi bị cảm lạnh bạn có thể dùng một ít dầu ăn nóng rưới lên hành tây đã xắt mỏng, nếu thích có thể thêm vào một ít đậu phụ, và ăn mỗi ngày. Đây cũng là một mẹo vặt mà bạn có thể thử ngay nhé.


Nếu bạn cảm thấy mũi bị ngạt có thể đặt lá hành vào mũi rồi ngủ, khoảng 3 tiếng bạn có thể lấy ra, cách này rất hiệu quả. Cần chú ý là phải chọn lá hành lá tương đối to, vì nếu nhỏ thì sẽ kém hiệu quả và dễ hít hành vào sâu bên trong mũi, khó lấy ra.

3.Súc miệng nước muối

Việc dùng nước muối súc miệng thường xuyên mỗi ngày sáng, tối và sau mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng loại trừ những vi khuẩn gây bệnh qua đường răng miệng, hô hấp. Trong thời kỳ có dịch cảm bùng phát, chúng ta càng nên chú ý việc súc miệng bằng nước muối, và tốt nhất là ngậm nước muối vài phút trong họng để hiệu quả sát trùng vùng họng cao hơn.

4.Rửa mặt bằng nước lạnh

Mỗi ngày nên dùng nước lạnh để rửa mặt, dùng tay hất nước vào mũi (chú ý tránh hít thở quá mạnh nước sẽ vào sâu trong mũi), sau đó thở mạnh ra, lặp lại nhiều lần.

5.Dùng rượu trắng

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể điều trị bệnh cảm lạnh là dùng đồng tiền hoặc vật cứng có bề mặt trơn láng nhúng vào ít rượu trắng, xát nhẹ vào trước ngực và vùng lưng, sống lưng và các khuỷu chân cho đến khi da trở nên nóng và đỏ hồng ( gọi là bắt gió). Sau đó uống một chén nước gừng nóng có thêm chút đường. Khoảng 15 phút sau mồ hôi sẽ vã ra, toàn thân thấy dễ chịu, cơn cảm sẽ nhanh chóng lui. Lúc này chú ý tuyệt đối tránh gió.

6.Gừng nấu với nước coca

Lấy 20-30 g gừng tươi, bỏ vỏ, xắt nhỏ, đổ một chai coca vào, dùng xoong nhôm nấu sôi. Khi còn nóng sẽ có tác dụng tốt cho việc phòng và trị cảm lạnh.

7.Xông mũi bằng nước nóng

Xông mũi là một cách để khơi thông mũi giúp bạn dễ thở hơn. Khi mới nhiễm cảm, lấy một ly nước thật nóng còn bốc khói và hít thở hơi nóng bốc lên đến khi nước trong ly nguội. Làm nhiều lần trong ngày có thể giảm hẳn chứng nghẹt mũi.


8.Uống tỏi mật ong

Với những mẹo vặt dân gian rất có hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, không những thế đó còn là cách an toàn đối với sức khỏe. Trộn đều tỏi đã bằm nhuyễn với mật ong, uống với nước đun sôi để nguội. Mỗi lần dùng 1 thìa canh, một ngày uống 4-6 lần sẽ có tác dụng tốt cho việc chữa trị cảm lạnh.

9.Trà gừng tươi

Gừng tươi còn mới có tác dụng trị chứng ho và sốt sau cảm. Dù bạn không bị cảm cũng có thể pha cho mình một tách trà gừng tươi vì nó rất tốt cho sức khỏe và có công dụng phòng bệnh cảm. Cách làm cũng rất đơn giản: cho gừng tươi đã bằm nhỏ vào tách nước nóng, để khoảng 5-10 phút, vậy là bạn đã có một cách phòng và chữa bệnh cảm hiệu quả.

10.Uống nhiều nước

Uống nước trắng, không nên uống nước lạnh, ăn thức ăn dầu mỡ, cay nóng… Luôn giữ phòng thoáng khí và đủ ánh nắng mặt trời Vi trùng bệnh hoặc những chất bất lợi sẽ có thể thoát ra khỏi phòng nhờ sự lưu thông của không khí, làm giảm đáng kể cơ hội nhiễm bệnh.

Với 10 mẹo vặt trên sẽ giúp bạn điều trị bênh cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, vấn đề ăn uống, tập luyện cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch,..

Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe manhk, tăng cường hệ ,iễn dịch và bảo vệ các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, toàn diện.

Source: phaikhoedep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Cách Lọc Và Bảo Quản Thịt Gà Hiệu Quả Nhất

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2

Bí Quyết Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng