Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bỏ Túi Mẹo Vặt Này Để Trở Thành Bà Nội Trợ Thông Minh V
Tác Giả: Sưu Tầm
Đây là 10 mẹo vặt giúp bà nội trợ có thể bảo quản các loại thực phẩm trong nhà bếp tươi ngon lâu hơn.

Nếu đã lỡ mua rất nhiều sữa nhưng lại chưa thể dùng được ngay, bạn có thể để vào ngăn đá tủ lạnh, bởi sữa sẽ còn tươi ngon đến tận 4-6 tuần nếu được bảo quản ở trong điều kiện lạnh. Lưu ý, trước khi để sữa vào ngăn đá, bạn nên đổ bớt ra bởi khi gặp lạnh sữa sẽ tăng thể tích.


Để trứng đông lạnh: Đôi khi bạn cần trữ nhiều trứng hoặc mới chỉ dùng lòng trắng, còn để lại lòng đỏ, giải pháp cho bạn lúc này là để trứng vào một khay đựng đá. Sau đó, để khay vào trong ngăn đá, thêm một ít muối hoặc đường để trứng giữ nguyên hình dạng ban đầu. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản trứng tới vài tháng.


Bảo quản các loại nước sốt trong tủ đông, ngăn đá: Bạn có thể đổ nước sốt vào túi đựng thực phẩm và trữ trong ngăn đá để dùng dần.

Bọc lá rau diếp (rau xà lách) trong khăn giấy: Bọc lá rau diếp hay rau xà lách trong khăn giấy sẽ giúp rau tươi lâu hơn bởi độ ẩm dư thừa trên lá sẽ ngấm vào giấy. Ngược lại, độ ẩm ở giấy lại giúp cho lá rau không bị khô.


Cách trữ táo tươi ngon trong tủ lạnh vài tháng: Để táo giữ được hương vị tươi ngon lâu hơn, bạn cần chú ý không để chúng chạm vào nhau khi để trong tủ lạnh. Bạn có thể quấn mỗi quả táo bằng tờ báo trước khi để vào tủ lạnh.


Để cà rốt trong cát: Khi để cà rốt trong cát sẽ giúp làm giảm sự bốc hơi nước và giúp cho cà rốt tươi lâu hơn.

Bảo quản các loại kem trong thời gian dài: Lộn ngược hộp kem trước khi để vào ngăn đá tủ lạnh sẽ giúp kem bảo quản được thời gian lâu hơn, biện pháp này giúp hạn chế các loại vi khuẩn phát triển.

Cách giúp hành tươi lâu hơn: Để hành tươi hơn, bạn hãy đặt chúng vào một cốc nước như trong hình trên.


Trữ rau xanh, rau gia vị trong lọ thủy tinh: Cho vào lọ thủy tinh là cách bảo quản tốt nhất các loại thảo mộc tươi. Hành tây, tỏi, rau mùi tây sẽ tươi được tới một tháng nếu được trữ bằng cách này. Chúng sẽ không bị hỏng, khô héo hoặc mất mùi thơm.


Trữ mật ong bằng lọ thủy tinh: Mật ong được trữ trong lọ thủy tinh sẽ giữ được chất trong nhiều năm. Bạn cần đảm bảo nắp đậy phải thật chặt.

Source: vtv

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát