Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Hay Tự Chống Ẩm Mốc Cho Nhà Bạn Sau Khi Mưa Lũ Rút
Tác Giả: Sưu Tầm
Sau mưa lũ, các bức tường chống thấm kém khiến cho phòng ngủ bị thấm nước gây hiện tượng ẩm mốc, làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Dưới đây là những mẹo vặt giúp khử mùi ẩm mốc với Máy lọc không khí cho nhà bếp nhanh gọn.

1. Sử dụng quả dứa: Bạn mua quả dứa (trái thơm, khóm), sau đó cắt hai đầu, bỏ cùi thơm, đặt cây nến vào giữa và Máy khử mùi phòng khách sạn để ở các góc nhà, để nến cháy hết là hết mùi ẩm mốc.

2. Sử dụng vỏ cam, quýt khô: Gắp cục than cháy hồng cho vào cái bát nhỏ, sau đó cho ít vỏ cam (quýt) khô vào, rồi đặt bát ở góc phòng. Hơi khói từ vỏ cam khô sẽ lan tỏa làm sạch mùi ẩm mốc trong nhà.

3. Sử dụng bã cà phê, bã trà: Bã cà phê sau khi sử dụng có thể cho vào túi nhỏ treo ở góc phòng. Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm từ cà phê, nó giúp khử sạch mùi ẩm mốc nhanh chóng. Nếu không có bã cà phê, bạn có thể thay thế bằng bã trà khô cũng khá hiệu quả.

4. Sử dụng vôi sống: Đặt ở góc phòng khoảng 10kg vôi sống đã đựng trong thùng gỗ hoặc thùng giấy. Vôi sống là chất hút ẩm tốt nên có thể hút hết hơi ẩm trong phòng, làm cho phòng khô ráo.

5. Dùng than củi: Chỉ cần bỏ ít than củi và góc nhà, hay góc tủ rồi đóng kín cửa lại, than sẽ hút hết mùi hôi và hơi ẩm đem lại sự thông thoáng cho căn nhà bạn. Than củi cũng có thể dùng nhiều lần. Khi dùng xong, bạn mang chúng ra phơi khô để dùng cho lần tiếp theo.

6. Sử dụng xà bông cục: Trong dân gian còn có mẹo vặt khử mùi ẩm mốc trong nhà cũng khá hay. Mẹo hay này có thể áp dụng để khử mùi ẩm mốc trong ngăn kéo tủ. Đó là dùng xà bông cục để trong ngăn kéo tủ để hút mùi.

7. Dùng đèn cao áp: Với tường được sơn nước, dùng đèn cao áp chiếu lên tường để sấy khô, tránh hiện tượng ẩm mốc.

8. Khử mùi ẩm mốc bằng không khí tự nhiên: Bạn hãy mở cửa sổ để không khí tự nhiên tràn vào phòng. Làm như vậy sẽ khiến cho không khí ẩm trong phòng thoát ra ngoài, và không khí từ ngoài sẽ ùa vào trong phòng theo chiều ngược lại. Theo đó, mùi ẩm mốc cũng sẽ thoát ra ngoài và được không khí tự nhiên “thanh lọc” ở bên trong phòng.

9. Sử dụng các vật dụng hút ẩm trong nhà: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy hút ẩm, nếu bạn có điều kiện hãy mua cho mình chiếc máy này về dùng. Tuy có hơi tốn kém chút nhưng nó sẽ là giải pháp hiệu quả giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng và sạch sẽ.

10. Sử dụng điều hòa: Tất nhiên sẽ là Máy khử mùi cho khách sạn rất tuyệt vời nếu như bạn đang sở hữu chiếc điều hòa hai chiều trong phòng ngủ.Bởi chỉ cần bật nó lên ở chế độ khô bạn sẽ không cần phải lo lắng thêm nữa. Đây là cách hút ẩm trong nhà tuyệt vời nhất, đảm bảo hút hết ẩm và giúp lưu thông không khí trong ngôi nhà của bạn.

Trên đây là những mẹo vặt giúp bạn hút ẩm và khử mùi mốc trong nhà sau mưa lũ hiệu quả.

Ngoài nội dung thông tin 10 mẹo vặt hay tự chống ẩm mốc cho nhà bạn sau khi mưa lũ rút bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại danh mục Máy lọc không khí cho diện tích lớn . Blue Global là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối cũng như bảo hành chính hãng các sản phẩm Máy lọc không khí tạo ozone

Nội dung bài viết 10 mẹo vặt hay tự chống ẩm mốc cho nhà bạn sau khi mưa lũ rút được chúng tôi tổng hợp từ internet vẫn đang trong quá trình xác thực và kiểm chứng, thế nên mọi thông tin của bài viết có thể không chính xác hoàn toàn.

Nếu nội dung bài viết này đã làm phiền hoặc ảnh hưởng tới bạn hãy gủi phản ảnh cho chúng tôi ngay.

Source: maytaoozone

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Nước Chanh Mật Ong

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Cách Luộc Gà Cúng

5 Cách Bóc Tỏi Siêu Nhanh