Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Mẹo Vặt Giúp Tẩy Rửa Nhanh Túi Xách Da Chị Em Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Chi phí xử lý những vấn đề của túi xách da không lớn, nhưng lại rất mất công khi cứ phải đưa ra tiệm và chờ đợi chiếc túi xách “trở về”. Mỗi lần phát hiện những chiếc túi da của mình bị bẩn, không nhất thiết cứ phải mang ra tiệm để xử lý.

Hãy “dắt túi” ngay những mẹo này để giải quyết những sự cố nhỏ ngay tại nhà.

1. Mỗi tuần một lần, hãy lau túi của bạn một lần bằng hỗn hợp nước ấm và xà phòng: trộn một lượng nhỏ xà phòng lỏng với nước ấm, sau đó sử dụng một miếng vải ẩm mềm để lau sạch mọi vết bẩn từ bên ngoài túi xách của bạn.

2. Nếu túi xách/đồ da của bạn vẫn còn mặt sần của da, hãy lau quanh những phần da sần đó để tránh làm hỏng da

3. Chìa khóa để loại bỏ vết mực trên các món đồ da là xử lý vết bẩn ngay lập tức. Nếu bạn không thể đưa túi đến những tiệm xử lý vết bẩn, hãy thử một sản phẩm loại bỏ mực đặc biệt dành cho đồ da và làm theo hướng dẫn xử lý vết bẩn, đảm bảo điều kiện môi trường bảo quản túi xách sau đó và để túi xách ở vị trí khô ráo, thoáng mát.

4. Khi không dùng túi nữa, hãy bỏ vào túi một vài chiếc quần áo vải mềm nhồi bên trong túi để giúp giữ phom dáng túi giống như lúc mới mua.

5. Không bao giờ sử dụng nước để lau các vết bẩn do dầu. Hãy rắc ít bột ngô lên, dùng vải sạch chà xát nhẹ

6. Đối với những sản phẩm vết bẩn cứng đầu hơn, hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên nghiệp hơn. Có rất nhiều loại kem không cần dùng đến nước sau khi tẩy rửa, giá cao hơn so với những loại kem thông thường khác nhưng bạn đừng lo, tiền nào thì của nấy.

7. Chú ý đến chất liệu: chất tẩy rửa nói chung sẽ không hiệu quả với da lộn hoặc da nubuck do tính chất cấu tạo hoặc hấp thụ riêng. Nên mua những chất tẩy rửa dành riêng cho các loại da này.

8. Khi muốn tự sửa những lỗi hoặc vết bẩn mà bạn chưa từng gặp, hãy test trước bằng cách thử một góc bên trong túi, để lỡ có làm sai thì chỗ lỗi ấy cũng nằm ở góc khuất không nhìn thấy được.

9. Tránh đụng đến túi xách khi bạn vừa bôi kem dưỡng da tay.

10. Nếu khi mua túi được tặng kèm một chiếc túi vải, bạn hãy dùng chiếc túi ấy để bảo quản túi da khi ít sử dụng đến. Nếu không, hãy dùng một chiếc áo gối cũ có vải mềm.

11. Không để túi xách dưới ánh nắng trực tiếp vì sẽ khiến túi xách bị phai màu và hỏng da

12. Hãy chú ý đến màu sắc của quần áo: đừng đeo túi xách sáng màu với quần áo tối màu, vì màu nhuộm từ quần áo có thể dính trên túi và đây là loại vết bẩn khó tẩy sạch nhất.

Source: nhotuixach

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ

Ăn Thịt Cá Trắm Chữa Bách Bệnh?

Ngậm 1 Muỗng Muối Trộn Đường Dưới Lưỡi Trước Khi Đi Ngủ: Điều Kỳ Diệu Sẽ Đến