Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giúp Bạn Chọn Đồ Chất Lượng
Tác Giả: Sưu Tầm

Cho dù bạn là tín đồ thời trang và sành sỏi đến mấy trong việc lựa hàng thì cũng ít nhất 1, 2 lần rơi vào tình trạng “cầm nhầm” hàng fake. Để tránh trường hợp trên xảy ra, bạn nên bỏ túi 10 mẹo lựa hàng chất lượng dưới đây để thoải mái mua sắm mà không sợ hàng fake nhé!

1. Kiểm tra chất lượng vải bông bằng cách vò trong tay

Bạn lấy một ít vải và vò chặt nó trong vài giây. Nếu bỏ tay ra mà vải bị nhăn thì đây là chất liệu không đảm bảo, pha trộn nhiều tạp chất. Bạn không nên mua những loại quần áo này vì nó rất dễ nhàu, trông như một miếng giẻ lau ngay lần giặt đầu tiên.

2. Kiểm tra các đường chỉ

Hãy dùng tay kéo nhẹ nhàng đường khâu sang hai bên để kiểm tra chất lượng. Nếu đường may thẳng tắp, đều đặn, dày dặn và không có khoảng trống ở giữa thì đó là một sản phẩm tốt và dùng được lâu.

3. Tránh mở khóa

Đối với những loại quần áo sử dụng dây kéo, bạn nên xem kỹ trước khi mua. Kiểm tra xem chúng có dễ kéo hay bị siết chặt. Bạn nên sử dụng những khóa kim loại có vải bọc bên ngoài và hạn chế sử dụng khóa nhựa vì chất lượng của chúng không đảm bảo, dễ bị hư.

4. Hãy chắc chắn rằng viền đủ rộng


Trong những trang phục bạn mặc luôn có một đường viên, hãy đảm bảo rằng chúng đủ rộng. Với quần và váy nên có một đường viền (đường vắt sổ) khoảng 4cm, áo phông và áo sơ mi có thể nhỏ hơn, khoảng 2cm. Những mặt hàng kém chất lượng thì những đường chỉ ở khu vực này được khâu rất sơ sài, cẩu thả.

5. Thử kéo thớ vải

Hãy dùng tay kéo rộng mảnh vải sau đó buông ra, nếu mảnh vải bị biến dạng thì đó là đồ fake bởi vải chất lượng sẽ luôn giữ được hình dạng ban đầu của nó dù có bị tác động.

6. Hãy chắc chắn rằng dây kéo phù hợp với chiều dài

Để lựa được một sản phẩm chất lượng, bạn cũng nên chú ý đến độ dài của dây kéo cũng như màu sắc của nó có hài hòa với quần áo hay không.

7. Chú ý đến nhãn

Khi chọn quần áo, bạn nên coi thành phần vải. Những loại vải tự nhiên như tơ tằm, bông, len thì bền hơn sợi tổng hợp. Nhưng nếu thành phần 100% cotton sẽ rất dễ bị co lại sau khi giặt. Vì vậy, bạn nên chọn những quần áo trong thành phần có thêm (5-30%) các loại vải nhân tạo (viscose, polyester, nylon). Những trang phục này sẽ bền và ít bị tác động khi sử dụng.

8. Hãy chắc chắn rằng các đường may đều phù hợp

Hãy kiểm tra các mẫu vải và màu chỉ, nếu các mẫu vải không khớp và được may bằng các màu chỉ khác nhau thì đây chính là sản phẩm may không kỹ, kém chất lượng.

9. Kiểm tra nút và khuy

Khi sản xuất một mặt hàng giả, kém chất lượng, nhà sản xuất thường không chú ý đến những chi tiết nhỏ. Đó là lý do vì sao khi mua hàng bạn nên kiểm tra kỹ các nút và lỗ khuy sao cho chúng được làm công phu, đều và không có chỉ thừa.

10. Màu trên nếp gấp

Với một sản phẩm kém chất lượng, màu trên tay cầm, dây đai, ốc vít sẽ trông mờ hoặc để lại các dấu hiệu trên nếp gấp. Ngoài ra, màu sắc trên sản phẩm không đồng đều, chỗ đậm, chỗ nhạt cũng là dấu hiệu phản ánh sản phẩm giả.

Source: phunu

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Bí quyết Để Làm Cho Món Cá Không Bị Tanh - Cách Làm Món Cá Rim tiêu

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ