Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Gia Đình Sử Dụng Bánh Xà Phòng
Tác Giả: Sưu Tầm
Những công dụng hữu ích của bánh xà phòng mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên bỏ túi ngay.

Hóa ra bánh xà phòng có nhiều tính năng hữu ích hơn ngoài việc làm sạch. Một miếng bánh xà phòng nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa nhiều công dụng vô cùng tiện lợi trong cuộc sống.

Dưới đây là những mẹo vặt gia đình với bánh xà phòng không nhiều người biết đến:

1. Hút mảnh vỡ kính trên sàn


Dùng bánh xà phòng hút mảnh vỡ kính trên sàn

Những mảnh kính vỡ li ti trên sàn là một trong những vấn đề bạn phải đối mặt trong cuộc sống. Khi vật bằng kính bị vỡ trên sàn, ngoài những mảnh vỡ lớn bạn toàn toàn có thể dễ dàng thu dọn thì còn vô vàn vết vụn nhỏ đến mức chúng ta khó có thể nhận ra chúng.

Nếu không dọn dẹp sạch sẽ, kính có thể vẫn còn trên sàn và tiềm ẩn mối nguy hiểm gây thương tích trong tương lai. Vì mục đích an toàn, bạn cần phải làm sạch tất cả các mảnh vụn. Trong trường hợp này, miếng bánh xà phòng có thể rất hữu ích.

Với một bánh xà phòng, bạn chỉ cần chà nhẹ quanh khu vực đồ rơi vỡ, nó sẽ hút sạch những mảnh kính vụn còn sót lại.

2. Loại bỏ âm thanh khó chịu ở cánh cửa

Dùng bánh xà phòng giảm tiếng kêu kẽo kẹt của cánh cửa

Xà phòng không chỉ hữu ích trong việc lau chùi mà còn có giúp bạn xử lý tình trạng cửa phát ra tiếng kêu kẽo kẹt khó chịu. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với âm thanh này, chỉ cần chà xát bản lề với một bánh xà phòng. Sau đó, mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng lan tỏa khắp khu vực, âm thanh khó chịu sẽ biến mất.

3. Loại bỏ sâu bệnh trên cây trồng


Bạn có biết xà phòng có thể tiêu diệt, đẩy lùi các loại gây hại phổ biến trên cây trồng trong nhà hay ngoài vườn.

Phương pháp rất đơn giản tạo hỗn hợp gồm nước, một thìa bánh xà phòng, dầu thực vật tùy chọn, sau đó phun lên khu vực có sâu bệnh. Nên chọn bánh xà phòng làm từ nguyên liệu có chất hữu cơ.

4. Lau sạch kính nhà tắm


Kính trong nhà tắm mờ chắc hẳn không phải là khó khăn lớn bạn gặp trong cuộc sống thường ngày nhưng chắc chắn sẽ gây khó chịu mỗi lần bạn tắm. Bánh xà phòng có thể giúp bạn loại bỏ sự phiền toán.

Dùng miếng bánh xà phòng, cẩn thận chà lên gương, không cần tạo lớp quá dày, sau đó bạn dùng miếng vải bông mềm lau lại, tấm gương nhanh chóng sáng bóng trở lại.

5. Khử mùi trong tủ đồ

Miếng bánh xà phòng có xu hướng lan tỏa mùi hương ra môi trường xung quanh. Chỉ cần chọn loại xà phòng có mùi hương bạn ưa thích sau đó đặt trong tủ, nó sẽ giúp đồ đạc, quần áo thơm suốt ngày. Bạn có thể bọc miếng xà phòng trong tấm vải mỏng sạch để hương thơm không bị cản trở.

6. Đánh bóng kính râm

Rửa kính dưới vòi nước ấm, không sử dụng nước quá nóng vì có thể làm giảm tuổi thọ của kính râm, sau đó dùng bánh xà phòng mềm xoa khắp mắt kính. Cuối cùng dùng miếng vải bông mềm để lau lại cho sạch.

7. Trám các lỗ đinh trên tường

Các lỗ đinh trên tường làm giảm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Thật dễ dàng, chỉ cần một miếng bánh xà phòng mà không cần tới bất cứ vật dụng đặc biệt nào, bạn có thể loại bỏ sự khó chịu này.

Chà miếng bánh xà phòng khô lên các lỗ đinh, chọn màu phù hợp với bức tường càng tăng tính thẩm mỹ. Rất nhanh chóng, bạn có thể lấy lại vẻ nguyên bản cho bức tường trong nhà.

Source: infonet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần

Mẹo Bảo Quản Chanh

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng