Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Vặt Nhỏ Bảo Quản Đậu Hũ
Tác Giả: Collection
Được làm từ đậu nành, đậu hũ chứa ít calo, ít béo và giàu chất sắt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thực phẩm này là rất mau hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn dự trữ được đậu hũ trong thời gian tương đối dài.

1 . Kiểm tra thời hạn sử dụng

Trên bao bì sản phẩm (nếu bạn mua đậu hũ được đóng gói sẵn trong siêu thị) luôn ghi thời bạn sử dụng, cách quản. Còn đậu hũ được bán ở chợ thường được làm và bán trong ngày.

2. Cách bảo quản

Đối với đậu hũ tươi mua ở chợ, sau khi rửa sạch, hãy cho chúng vào hộp đựng, đổ nước lạnh vào ngập mặt đậu rồi đậy kín nắp và đặt vào tủ lạnh. Cần thay nước cho hộp đậu mỗi ngày để chúng luôn có đủ độ ẩm và tươi.

Đối với loại đậu hũ đã được đóng gói sẵn, cần bảo quản lạnh ngay khi mua về, không nên mở bao bì cho đến khi có nhu cầu sử dụng. Phần đậu không dùng hết sau khi đã mở bao bì, có thể cho vào hộp kín và bảo quản tương tự như đậu hủ tươi.

3. Đậu hũ để được bao lâu?

Nếu được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh, đậu hũ sẽ tươi ngon và dùng được trong vòng từ bảy đến mười ngày.
Bạn có thể bảo quản đậu hũ bằng tủ đông. Trước hết, thái đậu thành những miếng vừa phải, phù hợp với mục đích sử dụng, cho vào những túi nhựa riêng biệt và để vào tủ đông. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được độ tươi của đậu hũ tới năm tháng.

Những bước cơ bản trên sẽ giúp bạn bảo quản được đậu hũ lâu hơn so với bình thường. Ngoài ra cần lưu ý khi bảo quản đậu hũ:

- Đừng vội vứt bỏ đậu hũ khi phần nước bạn đã cho vào hộp chuyển sang màu vàng nhẹ. Màu vàng này do phần sữa đậu nành đã đông đặc bên trong đậu hủ tiết ra. Chúng sẽ bị phân hủy sau khi được ngâm trong nước một thời gian. Tuy nhiên, nếu đậu đã được bảo quản hơn mười ngày trong tủ, bạn không nên dùng nữa, vì lúc này chất lượng của đậu hũ đã không còn đảm bảo.

- Nếu đậu hũ đã mua có vị hơi chua, bạn cũng không nên dùng bởi có thể chúng đã không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp và đã bị hỏng.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)

Cách Pha Trà Ngon

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt