Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Bảo Quản Trứng
Tác Giả: Collection
Nhiều khi bạn nghĩ bảo quản trứng thì có gì khó? Tuy nhiên hãy đọc thêm một số mẹo nhỏ dưới đây nhé, bạn sẽ thấy bảo quản trứng không chỉ đơn giản là để vào tủ lạnh đâu nhé!

1. Những yêu cầu chung

Các loại trứng khác nhau đòi hỏi cách bảo quản khác nhau. Có thể chia trứng thành một số loại: trứng tươi, trứng đã được luộc chín kỹ, trứng luộc vừa chín tới và trứng sống (loại trứng đã được tách bỏ vỏ).

Thông thường, tất cả các loại trứng đều đòi hỏi phải được bảo quản trong nhiệt độ khoảng 4ºC. Do đó, nơi bảo quản trứng tốt nhất chính là tủ lạnh. Sau khi mua về, bạn nên giữ nguyên bao bì và đặt trứng vào khu vực cánh tủ lạnh - nơi có sẵn khay để trứng.

2. Bảo quản trứng đã được luộc chín kỹ

- Không nên giữ trứng đã luộc ở ngăn đựng trứng nằm trên cánh cửa tủ lạnh. Việc đóng, mở cửa tủ lạnh thường xuyên sẽ không thể đảm bảo độ lạnh cần thiết cho việc bảo quản trứng. Chất lượng của trứng vì thế sẽ bị ảnh hưởng, nhanh bị hỏng.

- Cần giữ lạnh trứng cho đến khi bạn có nhu cầu sử dụng trứng cho các món ăn. Nếu giữ lạnh liên tục, bạn có thể bảo quản được trứng trong vòng một tuần

3. Bảo quản trứng sống

- Trứng sống thường được tách vỏ từ những quả trứng bị vỡ, có hai phần riêng biệt là lòng trắng và lòng đỏ. Bạn phải cẩn thận trong việc bảo quản vì chúng có nguy cơ bị lây nhiễm cả bụi bẩn lẫn vi khuẩn khá cao.

- Khi đã bị vỡ, trứng cần được tách bỏ vỏ, cho ngay phần lòng trắng và lòng đỏ vào trong các túi nhựa được hàn kín miệng hoặc loại túi có khóa kéo rồi đặt trong các hộp đựng và giữ lạnh để có thể dùng trong vòng từ 4 đến 7 ngày.

Nguyên tắc bảo quản này cũng được áp dụng khi bạn muốn bảo quản lòng trắng và lòng đỏ riêng biệt.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Thủ Thuật Tuyệt Vời Để Gọt Và Cắt Món Ăn

2jVUSBSHP0A

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Mẹo Nấu Ăn Nhanh

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z