Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Top 10 Những Mẹo Vặt Chăm Trẻ Sơ Sinh Dành Cho Các Mẹ Bỉm Sữa
Tác Giả: Sưu Tầm

Ai trong chúng ta cũng sẽ có một lần làm mẹ trong đời, lần đầu tiên nên ai cũng có nhiều điều bỡ ngỡ, luống cuống. Trẻ sơ sinh lại cần rất nhiều sự chăm sóc từ mẹ. Để giúp các mẹ bỉm sữa dễ dàng hơn trong việc chăm sóc bé yêu, hôm nay, list.vn có bài viết Top 10 những mẹo vặt chăm trẻ sơ sinh dành cho các mẹ bỉm sữa. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Bí kíp giúp làm giảm bé bị khóc đêm

Bé hay bị khóc đêm cũng do nhiều nguyên do gây có thể. Mẹ có thể áp dụng theo nhiều bí quyết để bé không bị trạng thái này hành hạ nữa và mẹ cũng bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Mẹ sử dụng lá trầu không hơ ấm rồi ấp vào rốn trẻ, sau đó bế bé vào lòng để bụng con và bụng mẹ áp chặt vào nhau để hơi ấm mẹ truyền sang con bé sẽ đỡ khóc đêm ngay.

Khi bé bị khóc đêm nhiều thì mẹ có thể dùng 8 hạt bìm bìm giã nát, trộn cùng nước ấm để hỗn hợp đó trở nên dung dịch nhão. Khi bé đi ngủ nhớ thu thập một ít bột nhão này đắp lên rốn con (trường hợp bé đã rụng rốn và khô ráo sạch sẽ mới ứng dụng được) rồi thu thập gạc sạch cố định lại. Đây là mẹo dân gian nhưng nhiều bé được áp dụng và giảm hẳn tình trạng khóc đêm nên các mẹ có thể thử ứng dụng.

Hạt bìm bìm giúp bé thoát khỏi tình trạng khóc dạ đề

Mẹo trị cảm, ho, sổ mũi cho bé
Cảm, hổ, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ con, nhiều bé sức đề kháng yếu thì trạng thái này lại càng trầm trọng, bé sẽ đều đặn bị cảm, hổ, sổ mũi hoành hành. Khi bé bị ốm ai cũng lo âu và nhiều mẹ vì quá lo lắng nên ngay lập tức ôm con vào viện thăm khám rồi uống đủ thứ thuốc kháng sinh mong con mau khỏe. nhưng thực chất mẹ có thể dùng những cách dân gian để giúp bé khỏi bệnh và tránh được các ảnh hưởng của thuốc tây:

• Mẹ hãy dùng một củ gừng tươi rửa sạch, giã nát rồi cho vào nồi đun sôi pha cùng nước tắm cho bé. Nhớ cho bé tắm nước ấm, cho bé ngâm trong nước gừng này một lúc để cho tinh dầu gừng trị cảm cho bé. Mẹ đừng quan niệm rằng vì con ốm mà không tắm rửa sạch sẽ cho con, việc con cảm, ra nhiều mồ hôi mà còn không được vệ sinh sạch sẽ thì bệnh càng nghiêm trọng. nhưng nhớ tắm nước gừng ấm, nơi kín gió để bé mau khỏi nhé.

• Mẹ cũng hãy sử dụng tinh dầu tràm hoặc khuynh diệp bôi lên gan bàn chân bé và mát-xa nhẹ nhàng cho bé cũng sẽ giúp bé đỡ cảm và sổ mũi. Nhớ đi tất vào cho bé nhé.


• Dùng tỏi trị cảm cũng rất đạt kết quả tốt, bạn có khả năng giã nhuyễn một vài tép tỏi, hấp cùng chút mật ong cho bé uống nước giúp bé khỏi cảm đạt kết quả tốt.

Gừng có thể nấu nước tắm cực kì hiệu quả nhằm trị cảm

Tập bài tập đạp xe đối với các em bé bị đầy hơi

Nếu em bé của bạn bị đầy hơi, có một bí quyết đơn giản để làm giảm nó là đặt bé nằm ngửa, xoay đôi chân của bé từ khuỷu tay đến đầu gối như những chuyển động khi đi xe đạp.

Nếu bạn muốn đưa bé ra ngoài, hãy quấn khăn đúng hướng dẫn

Hãy hành động lần lượt theo các bước:

– Đặt một tấm chăn vuông dưới nôi của em bé theo hình thoi.

– Gấp góc trên cùng về phía giữa khăn để hình thành một đường thẳng.

– Đặt em bé xuống khăn sao cho cạnh phía trên ở ngay sau cổ.

– Cho hai tay của em bé đặt lên phía trên bụng và gấp 1 góc khăn vòng qua thân và để tay lên trên.

-.Gấp góc ở dưới lên qua vai và cánh tay còn lại

– Gấp góc còn lại ở dưới đây trùm qua chân lên trên cơ thể của bé và nhét phần thừa của khăn vào phía bên dưới người bé.

Sử dụng CHANH TƯƠI


Chanh rửa sạch thái thành từng lát mỏng cho vào cốc và rót vào cốc một chút nước sôi để chất từ chanh sản sinh ra nước. Khi nhiệt độ nước giảm xuống ấm ấm thì cho thêm 1-2 thìa mật ong để tạo vị ngọt dễ uống. Mật ong có tác dụng kháng viêm cực tốt.

Sử dụng giải pháp này sẽ giúp an dịch vị dạ dày, từ đấy trẻ sẽ giảm dần nôn trớ.

Mẹo dân gian chữa nôn trớ ở trẻ bằng chanh tươi

Sử dụng GẠO LỨC

Bạn cũng có khả năng thu thập gạo lức đem rang vàng hạt, rồi sau đấy lấy phần gạo này cho vào nửa tách nước ấm cộng với nửa chén sữa rồi đun lửa liu riu, sắc đến khi còn phân nửa lượng nước thì ngưng. Có thể cho trẻ sử dụng vài lần sẽ khỏi. Gạo lức đun sẽ tính theo hạt: 7 hạt cho bé trai và 9 hạt cho bé gái.


Chữa nôn trớ cho trẻ bằng gạo lức

Chữa cảm cho bé

Thấy con cháu trong nhà cảm, dù to dù nhỏ, bà nội em lại đem nướng vài củ tỏi, giã ra pha với nước có nhiệt độ cao bắt uống. Hơi khó uống nhưng chịu uống thì 2, 3 ngày sẽ khỏi. Với bé nhỏ, mỗi lần 1 tép tỏi nướng là đủ. Bí quyết này trị được cho bé ho cảm, sổ mũi cả dây thòng lòng được hết.

Đầu phân cứng do bón

Trước em hay dùng tay kéo đầu phân cứng cho con khi con bón, không đi ngoài được. Sau được 1 bác sĩ Đông y bày cho cách dùng đọt mồng tơi, tước hết xơ vỏ bên ngoài và thụt hậu môn cho con. Cách này không hại cho bé như cách dùng bơm thụt và đỡ kích ứng cho hậu môn của trẻ nhỏ.

Cho trẻ bú ngay sau khi thức dậy và không để bé ngủ lại ngay

Tương tự như tất cả những người xung quanh, con người ăn để cung cấp năng lượng cho cơ thể suốt cả ngày, bắt đầu bằng cách ăn bữa sáng ngay sau một đêm thức dậy. Nếu như bạn cho con bú ngay sau khi thức dậy, đứa trẻ sẽ có các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho quãng thời gian thức, ngoài ra ta có khả năng dừng lại là một thói quen khó bỏ là cho bé bú để bé ngủ và nó thực sự có ích khi chúng ta có việc phải cùng bé ra ngoài.

Mẹo hay khi bé bị nấc cụt

Nấc cụt dẫn đến trạng thái khó chịu cho người lớn và đặc biệt trẻ nhỏ bị nấc cụt lại càng khó chịu. Ngoài việc có thể cho bé uống chút nước xem trạng thái nấc cụt này có cải thiện không thì còn một bí quyết khác đấy là bạn có khả năng dùng chút xíu đường bỏ lên lưỡi bé, vị ngọt của đường thấm qua lưỡi sẽ đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và giúp bé hết nấc và không thoải mái. Tuy là bí kíp vặt thôi tuy nhiên giúp bé thoát được khỏi cơn nấc cụt rất đạt kết quả tốt đấy.

Source: list

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Thái Ớt Sừng Và Ớt Chuông

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng