Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Điểm Danh 5 Sai Lầm Trong Cách Bảo Quản Và Chế Biến Khoai Lang Mà Chị Em Thường Mắc Phải, Khiến Món
Tác Giả: Sưu Tầm
Đã bao giờ bạn cho khoai lang vào tủ lạnh để tránh tình trạng khoai nảy mầm chưa?

Khoai lang là loại nguyên liệu vừa rẻ, vừa ngon và bổ dưỡng. Cách chế biến khoai cũng chẳng hề phức tạp dù là luộc hay nướng. Chính vì thế, nhiều người thường lơ là, không chú ý bảo quản khoai đúng cách khiến khoai giảm độ ngon ngay cả khi đã được làm chín.

Muốn khoai lang có hương vị ngon nhất mà vẫn đầy đủ dưỡng chất, chị em cần tránh 5 sai lầm dưới đây.

1. Để khoai lang trong tủ lạnh

Để khoai lang trong tủ lạnh sẽ làm thay đổi cấu trúc tế bào của khoai lang và khiến lõi khoai trở nên cứng hơn (ngay cả sau khi khoai lang đã được nấu chín). Cách tốt nhất để bảo quản khoai lang là để ở nơi tối, mát mẻ. Nhờ đó khoai lang khi nấu sẽ mềm và ngọt hơn.

2. Không rửa kỹ khoai lang

Chúng ta cần phải rửa sạch khoai trước khi nấu hoặc cắt khoai lang. Khoai lang mọc dưới đất nên vỏ khoai lang có rất nhiều cát đất. Nếu không chà rửa khoai lang sạch sẽ, trong thức ăn sẽ có sạn đất cát.

Tuy nhiên, bạn không nên rửa khoai ngay sau khi mua về. Hãy rửa sạch khoai ngay trước khi chế biến vì nếu để khoai tiếp xúc với nước mà không thao tác nấu ngay, khoai có thể sẽ nảy mầm.

3. Không bảo quản khoai lang đã cắt



Cắt khoai lang trước là một cách giúp bạn nấu ăn nhanh hơn. Bạn hoàn toàn có thể cắt khoai lang trước một hai ngày nhưng nhớ đặt khoai lang trong nước rồi cho vào tủ lạnh. Nếu không, khoai lang sẽ khô rất nhanh và không ngon như khi vừa mới cắt.

4. Không chọc lỗ trên thân khoai khi nướng

Nướng khoai lang trong lò có thể tích tụ áp suất bên trong. Khoai sẽ nổ khi áp suất đủ lớn. Dùng nĩa chọc vào các lỗ nhỏ trên khoai lang sẽ giúp hơi nước bên trong khoai lang thoát ra ngoài và không tích tụ áp suất bên trong.

5. Làm chín khoai bằng lò vi sóng

Nướng một củ khoai lang trong lò nướng có thể mất 45 phút đến 1 giờ. Và nướng khoai lang trong lò vi sóng chỉ mất 5 phút. Tuy nhiên lò vi sóng làm khoai lang chín không đều, một số chỗ còn cứng và vón cục trong khi những chỗ khác lại quá mềm và nhão.

Chính vì thế, chị em chỉ nên dùng lò vi sóng để làm nóng lại khoai đã được luộc/nướng chín.

Không có gì tệ hơn khi ăn 1 củ khoai chỗ chín, chỗ sượng.

Chú ý: Vì mỗi củ khoai lang có kích thước và độ dày khác nhau, do đó không phải khoai lang nào cũng sẽ chín trong 45 phút với lò nướng. Bạn có thể dùng đũa chọc vào củ khoai để kiểm tra xem khoai lang đã thực sự chín chưa.

Với những thông tin trên, hy vọng chị em sẽ tránh được những sai lầm khiến giảm độ ngon và cả chất dinh dưỡng khi sử dụng loại nguyên liệu vốn rất quen thuộc này.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

4 Mẹo Thái Hành Tây Siêu Nhanh Chị Em Nào Cũng NÊN XEM