Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bí Quyết Giảm Đau Ngực Cho Mẹ Bầu
Tác Giả: Collection
Tham khảo một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp chị em bầu cảm thấy thoải mái hơn với “đôi gò bồng đảo” của mình.

1. Chọn áo ngực vừa vặn

Ngực của bạn sẽ tăng lên đến 2 size khi mang bầu để chuẩn bị cho quá trình nuôi con bằng sữa mẹ vậy nên tình trạng đau nhức ngực là sẽ không thể tránh khỏi. Vì vậy, mẹ bầu nên hỗ trợ đôi gò bồng đảo bằng một chiếc áo ngực vừa vặn và thoải mái nhất.

Mẹ bầu cần tránh chọn những chiếc áo gây áp lực đến bầu ngực để ảnh hưởng đến tuyến sữa và làn da nhạy cảm của bộ phận này. Nên chọn những chiếc áo ngực được thiết kế dành riêng cho bà bầu là phù hợp nhất.

2. Giúp ngực luôn thoáng mát

Khi hàm lượng hormone trong cơ thể đã ổn định vào cuối giai đoạn đầu thai kỳ (3 tháng đầu), ngực của bạn sẽ bớt nhạy cảm hơn nhưng cảm giác đau và nóng rát vẫn chưa chấm dứt và sẽ còn dai dẳng đến hết thai kỳ. Nhiều bà bầu cho biết ngực họ cứ như hai chai nước nóng vậy.

Chườm lạnh có thể giúp xoa dịu cả giác nóng rát đó. Bạn có thể giữ mát ngực bằng khăn vải ướp lạnh, túi hoa quả đông lạnh hoặc úp hai lá bắp cải để lạnh bên trong áo ngực.

3. Mặc áo ngực khi đi ngủ

Trong những tuần đầu của thai kỳ, mức tăng của estrogen và progesterone tăng cao có thể khiến ngực bạn mềm ra khi tăng trưởng các tuyến sữa cũng nhưng bồi tụ mỡ để chuẩn bị cho bé bú. Điều này có thể khiến cho việc xoay trở mình khi ngủ cũng trở nên khó chịu, nhưng mặc áo ngực khi ngủ có thể giúp ngực bạn không bị di chuyển quá nhiều và giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy chọn áo ngực từ cotton để da bạn có thể thở và không quá nóng bức.

4. Tắm nước ấm

Một số phụ nữ thấy đỡ đau ngực hơn khi đứng dưới vòi nước ấm, trong khi đó, một số khác cho biết tình hình chỉ có tệ hơn mà thôi. Nếu bạn nằm trong nhóm đầu, bạn có thể áp dụng cách trị liệu đầy thư giãn này, tuy nhiên hãy nhớ kiểm soát nhiệt độ nước, tốt nhất là để nước bằng thân nhiệt của bạn hoặc thấp hơn 37 độ C một chút. Nước quá nóng có thể gây hại cho em bé trong bụng của bạn. Bên cạnh đó, hãy tránh dùng các loại xà phòng hoặc sữa tắm có hương thơm hoặc các sản phẩm dễ gây kích ứng da.

5. Sử dụng kem dưỡng da

Ngực của bạn lớn dẫn lên sẽ dẫn đến tình trạng ngứa, ngày càng trở lên nhạy cảm và có thể phát triển những vết rạn da.
Thoa kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ cho núi đôi với bơ hoặc ca cao có tác dụng giữ ẩm và làm mềm da, giảm kích ứng và có thể giảm nguy cơ hình thành rạn da. Bạn có thể để kem vào ngăn mát tủ lạnh để tăng hiệu quả làm mát cho ngực. Hãy vệ sinh ngực thường xuyên nhưng tránh dùng xà phòng đặc biệt là ở vùng quanh núm vú để giảm ngứa và kích ứng.

6. Cấm sờ “ti”

Đây chắc chắn là điều bạn đã được bác sĩ nhắc nhở mỗi lần đi khám thai. Thời gian mang bầu, da trên bề mặt núi đôi rất nhạy cảm, vì vậy việc sờ mó lên núi đôi sẽ khiến chúng bị kích ứng. Tuy nhiên, nhiều ông xã không biết đến điều này và vẫn giữ thói quen âu yếm nó mỗi ngày.

Hãy nói cho xã yêu biết tình trạng của núi đôi thời điểm này và hai bạn hãy chuyển hướng “yêu” sang cách khác nhé.

7. Sử dụng thảo dược

Tinh chất hoa cúc có thể giúp giảm đau và viêm nhiễm khá hiệu quả, bạn có thể áp một túi trà hoa cúc vào ngực mình để giúp giảm sưng. Ngoài ra, calc.flour, vitamin E và silica đều được chứng minh là giảm ngứa, tuy nhiên hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ thảo dược nào trong thai kỳ.

8. Uống nhiều nước

Thêm một ly nước mát trong ngày là cách đơn giản nhất để giúp giảm cảm giác đau nhức và sưng ngực khi bầu bí. Sự tích nước làm tình hình thêm tệ nên bất kỳ thứ gì giúp cơ thể bạn tháo nước đều tốt cả.

Thêm vào đó, bạn cần tránh ăn mặn, sử dụng caffeine. Ngoài ra, thử uống trà lợi tiểu tự nhiên như thì là, bồ công anh. Bổ sung vitamin B6 cũng hữu ích trong trường hợp này.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng