Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Vặt Nhỏ Giúp Bạn Có Món Rán Hoàn Hảo Nhất
Tác Giả: Collection
Nguyên tắc chung để món rán giòn rụm là để lửa nhỏ khi rán. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng thể. Bạn phải biết gia giảm lửa cho phù hợp món ăn, và ngòai ra, còn rất nhiều mẹo vặt khác giúp cho món rán của bạn thêm ngon.

1. Rán cá:

Nên thấm cá cho thật khô để tránh văng dầu khi rán. Có thể lăn cá qua bột mì khô để món cá rán không bị văng dầu, không dính chảo và không bị nát. Khi rán để nhỏ lửa nhưng trước khi lấy cá ra nên vặn lửa to để cá ráo dầu sẽ giòn lâu hơn.

2. Rán chả giò:

Nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho chả giò vừa chín, vỏ ngòai còn trắng. Khi gần ăn mới cho chả giò vào rán lại trên lửa nhỏ để chả giò vàng từ từ và giòn. Phải rán chả giò theo từng mẻ. Hết mẻ này mới rán đến mẻ khác. Không cho chả giò mới vào rán chung với mẻ chả giò cũ, vì như thế nhiệt độ của chảo dầu sẽ giảm xuống đột ngột, không đảm bảo độ nóng cần thiết cho dầu và làm chả giò mau ỉu khi nguội.

3. Khoai tây:

Khi gọt khoai và cắt nhỏ, nên thả ngay khoai vào nước muối để khoai không bị thâm, đồng thời rút bớt nước trong khoai ra, nhò đó khi rán khoai sẽ giòn lâu hơn. Khoai tây cũng nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho khoai chín, sau đó để nguội hẳn rồi mới rán lại lần thứ 2 để khoai giữ được độ giòn ngay cả khi nguội.

4. Bánh phồng tôm:

Bánh phồng tôm phải rán trong chảo ngập dầu và rán từng cái một. Khi thả vào, dùng đũa ấn bánh xuống đáy chảo rồi thả cho bánh nổi lên, trở qua trở lại đều đặn thì bánh mới phồng. Lửa không quá lớn sẽ cháy bánh, nhưng cũng không quá nhỏ bánh sẽ bị chai. Khi rán, thấy bánh còn trắng vừa chuyển màu ngà là vớt ra, bánh sẽ tự vàng vừa ăn. Để bánh vàng mới vớt ra bánh sẽ bị cháy.

5. Rán thịt:

Các loại thịt khi rán đều có thể để lửa to, sau đó giảm lửa dần. Có thể đậy vung để thịt mau chín. Cho thật ít dầu, chỉ vừa láng chảo, hoặc không cho dầu nếu dùng chảo không dính. Thịt sẽ tự ra mỡ đủ để rán chính nó.

6. Rán trứng:

Phải để lửa thật nhỏ và đậy vung để trứng chín dần. Tráng trứng dàn thật đều khắp mặt chào. Khi trứng gần chín có thể lật mặt trứng, hoặc gấp trứng lại làm đôi, để lửa nhỏ, đậy vung thêm khoảng 3 phút là trứng chín hẳn. Đặc biệt nếu rán trứng với hành tây, cần để lửa thật nhỏ và canh lửa kỹ, vì chất đường trong hành tây dễ làm trứng khét.

7. Đậu phụ:

Nếu muốn đậu phụ phồng và vàng đều như ngòai tiệm, phải rán ngập dầu và để lửa lớn. Nếu muốn đậu phụ giòn, nên để lửa nhỏ và có thể rán không cần ngập dầu, nhưng phải trở cho chín và vàng đều các mặt.

Những món dùng bột áo bên ngòai: Bột áo phải dùng bột mì hoặc bột chiên giòn. Nếu dùng bột năng hay bột bắp, món ăn sẽ không giòn ngon. Nếu dùng bột xù, bạn vẫn nên lăn món ăn qua bột giòn pha lỏng, hoặc pha bột năng pha lỏng, qua trứng… để tạo độ kết dính cho bột xù. Khi rán những món dùng lăn bột xù, phải rán ngập đầu và lửa không quá nóng. Quan sát thấy món ăn vừa ngà là tăng lửa để dầu thoát khỏi món ăn, và gắp ra ngay, nếu không sẽ bị cháy, ngả nâu. Có thể dùng custard powder thay cho bột giòn để tạo độ kết dính khi rán món có bột xù. Như thế món ăn sẽ có màu vàng tự nhiên rất đẹp. Tuy nhiên bạn phải chú ý, bột custard powder thường dùng để làm bánh nên có vị ngọt nhẹ, thích hợp với các món như chả giò trái cây, bánh chuối rán, bánh cam… hơn món mặn.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Mẹo Khoai Tây Chiên

Phương Pháp Sơ Chế Mực Ống Trắng Giòn & Cắt Tỉa Mực Xoắn Đẹp

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc