Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Phương Pháp Bảo Quản Trà Và Cà Phê Đúng Cách
Tác Giả: Collection
Để có thể sử dụng trà và cà phê được lâu, bạn cần biết cách chọn mua những loại trà, cà phê có chất lượng tốt và bảo quản chúng đúng cách. Sau đây là một số bí quyết trong việc bảo quản hai loại đồ uống thơm ngon này.

Bí quyết với cà phê

1. Mua cà phê nguyên hạt

Các chuyên gia và những người am hiểu về cà phê đều khẳng định rằng cách duy nhất để pha chế một tách cà phê ngon chính là phải chọn mua cà phê còn nguyên hạt và xay chúng ngay trước khi pha. Sự ô-xy hóa làm cho cà phê nhanh chóng mất đi hương vị. Loại cà phê xay sẵn sẽ có thời gian tiếp xúc với không khí nhiều hơn nên chất lượng cũng sẽ giảm sút đi nhiều.

2. Mua vừa đủ dùng

Cũng giống như phần lớn các loại thực phẩm khác, độ tươi mới của cà phê luôn là một trong những yếu tố quyết định chất lượng của chúng. Những nhà cung cấp cà phê khuyến cáo chỉ nên mua lượng cà phê đủ dùng trong một đến hai tuần theo nhu cầu, tối đa không quá một tháng. Nếu không pha cà phê thường xuyên, không nên chọn mua loại cà phê đã được đóng gói sẵn với trọng lượng lớn. Hương vị của chúng sẽ không thể thơm ngon nếu để lâu quá hai tháng.

3. Bảo quản cà phê ở nơi khô, mát và kín hơi

Bốn “kẻ thù” của cà phê đã được xác định là không khí, hơi ẩm, hơi nóng và ánh sáng. Để bảo vệ hạt cà phê, bạn cần mở bao bì và cho chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục nhằm ngăn chặn ánh sáng, để lọ cà phê tránh xa hơi nóng cũng như những nơi có độ ẩm cao.

4. Để đông lạnh cà phê nếu muốn dùng chúng lâu hơn một tháng

Trong trường hợp có quá nhiều cà phê và không thể dùng chúng hết trong vòng hai tuần, bạn nên tách phần dư thừa riêng ra và cho chúng vào các túi nhựa dùng để giữ đông lạnh thực phẩm, hàn kín miệng túi để ngăn ngừa không khí lọt vào rồi cho chúng vào tủ đông. Biện pháp này có thể giúp bảo quản cà phê lâu hơn một tháng.

Bí quyết với trà

1. Giữ cho trà luôn khô

Giống như cà phê, trà không phù hợp với sự ẩm ướt. Khi tiếp xúc với hơi ẩm, trà sẽ xuất hiện nấm mốc. Do đó, để giữ cho trà (cả trà khô và trà túi lọc) không bị mốc, nên cho chúng vào các lọ, hộp kín hơi, tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Tuyệt đối không được bảo quản trà trong tủ lạnh.

2. Bảo vệ trà khỏi ánh sáng, hơi nóng và không khí

Khi những lá trà tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng, hơi nóng và không khí, chúng sẽ mất đi màu sắc, hương vị và cả những lợi ích cho sức khỏe. Không được để trà trong những chiếc lọ làm bằng thủy tinh hoặc nhựa không có nắp mà cần chọn những vật đựng có độ kín hơi và mờ đục, chắn được ánh sáng. Đồng thời, nên đặt chúng ở những nơi khô ráo, mát mẻ.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ Tại Nhà Rất Đơn Giản

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản Trên Dưa Hấu

Dễ Dàng Làm TÀU HŨ (Tào Phớ) Bằng Đường Nho Ngon Hết Ý An Toàn Vệ Sinh

Thực Phẩm Tốt Nhất Đẩy Lùi Bệnh Sốt Xuất Huyết