Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Vặt Nhỏ Khi Trẻ Biếng Ăn
Tác Giả: Collection
Hẳn là đã không ít lần, bạn phải trổ đủ "ngón nghề" mới dụ bé ăn nổi vài thìa cháo? Có rất nhiều cách có thể làm bé hứng thú hơn với chuyện ăn uống mà bạn chưa biết.

1. Giảm tiếng ồn xung quanh trẻ

Hãy vặn quạt số nhỏ, tắt tivi và giảm bớt âm nhạc khi bắt đầu cho con ăn. Như thế, bé sẽ nghe bạn, bạn không phải quát to để bé ăn ngoan và cũng không phải lo bé lơ đễnh ăn uống vì đang có phim hoạt hình.

2. Thiết lập thói quen

Cho trẻ thưởng thức bữa ăn chính và bữa ăn phụ vào một giờ nhất định để biết đói, đồng thời hình thành thói quen ăn uống tốt. Cung cấp nước trái cây, sữa xen kẽ đều giữa các bữa ăn chính và ăn vặt.

3. Khi bé ăn quá ít mà không hề kêu đói

Bạn lo lắng vì thấy bé chạy nhảy hết chỗ này sang chỗ khác mà rất ít khi thèm ăn? Đừng lo lắng quá! Theo nhiều nghiên cứu, trẻ không có thói quen ăn uống đều đặn như người lớn nên lúc ngán thì ăn rất ít nhưng khi thấy đói sẽ ăn rất nhiều.

Nếu bé nhà bạn rơi vào trường hợp này, không nên tìm mọi cách ép trẻ ăn mà chỉ cần cho bé ăn vừa đủ sau đó cho bé ăn dặm thêm. Chỉ cần thường xuyên theo dõi biểu đồ tăng trưởng và trọng lượng của bé là được.

4. Trẻ con ăn bằng mắt

Một món ăn được trang trí đẹp mắt dễ hấp dẫn trẻ hơn nhiều. Do đó, hãy biến tấu các món ăn phổ biến thành những hình thù nhìn là lạ. Ví dụ, món cơm được vẽ thêm hình mặt cười hoặc bông cải xanh được cắt tỉa ngộ nghĩnh...

5. Chiến thuật bỏ đói

Nếu con bạn phản kháng dữ dội, hãy bỏ đói bé nhưng không phá vỡ toàn bộ bữa ăn. Bỏ đói con khoảng 2-3 phút rồi sau đó, bạn tiếp tục đón chào bé trong bình tĩnh.

6. Hãy quan tâm đến tính đa dạng của các món ăn

Nếu ngày nào bạn cũng dọn cho bé một món, thì chẳng có gì ngạc nhiên khi trẻ không muốn ăn. Nếu bữa sau, bạn cho bé một bát súp sườn hầm khoai tây, củ cải, bạn sẽ thấy là ít ra thì bé cũng thử.

7. Nguyên tắc 3 không khi ăn

3 không: Không ti vi, không đi rong, không đồ chơi. Nguyên tắc 3 không này cần thực hiện nghiêm túc ngay từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm. Một người mẹ chia sẻ: "Nếu trẻ chưa từng được ăn phải xem ti vi, được chơi đồ chơi, được đi rong thì làm sao biết giờ ăn là phải như thế. Tất cả đều do người lớn tạo thói quen".

Bữa ăn của trẻ chỉ lên kéo dài 15 - 30 phút. Nếu cho trẻ ăn khi đang xem tivi, hoặc chơi đồ chơi dễ khiến trẻ phân tâm. Không tập trung ăn uống cũng không có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

8. Chào mừng thành công

Mỗi lần con của bạn ăn ngoan, hãy cung cấp cho bé một phần thưởng. Có thể chỉ là một câu khen ngợi, một lời động viễn, một miếng dán bé ngoan cho bé 1-2 tuổi hoặc một nghìn đồng bỏ lợn nhựa cho bé tuổi đi học. Đến cuối tháng, bé sẽ có khoản nhỏ để mua vé trong rạp chiếu phim hoặc trang trải cho món đồ chơi nhỏ.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Bò Nướng Indonesia

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Tự Làm Bánh BÔNG LAN Cực Ngon Bằng Nồi Cơm Điện Thường

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Thiếu Máu

Làm Kem Bằng Sữa Tươi ORGANIC Ngon Tuyệt Tại Nhà