Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cho Dù Bạn Chiên Loại Cá Nào, Cũng Không Cần Thêm Muối Hay Bột, Hãy Nhớ 2 Mẹo Nhỏ Này Để Cá Rán Nguy
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Đầu tiên bạn sơ chế một con cá, cạo sạch vảy trên mình cá, bỏ hết mang. Sau đó mổ bụng cá, bỏ hết nội tạng rồi làm sạch.

2. Cá đã mổ rửa sẽ có nhiều nước trên bề mặt nên nếu nấu như vậy chắc chắn sẽ bị bắn dầu và dính chảo.

Vì vậy, lúc này, chúng ta cần lấy một tờ giấy bếp, lau sạch nước ẩm trên bề mặt cá, để sang một bên để sử dụng cho lần sau.

3. Tiếp theo, cắt một lát gừng dày hơn và để sang một bên để sử dụng sau, sau đó chúng ta đun nóng chảo, sau khi đun xong thì tắt bếp rồi dùng các lát gừng đã cắt để lau xung quanh đáy chảo, hiệu ứng sẽ rất tốt, tránh xảy ra hiện tượng dính chảo khi rán.

4. Khởi động lại chảo và đun, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào, dầu nóng thì cho cá vào. Sau khi cho cá vào nên để lửa vừa phải để chiên từ từ, không nên vặn lửa lớn, vặn lửa lớn có thể bị cháy cá trong khi bên trong chưa chín.

5. Sau khi cho cá vào, không nên lật quá thường xuyên, nếu không cá sẽ bị vỡ nát. Chúng ta cần đợi chín đều vàng và giòn cả hai mặt là có thể cho ra đĩa.

Cá khi rán cá dậy mùi thơm đậm đà, miếng thịt cá dai dai, thơm ngon. Cá nhiều đạm, ít béo, phù hợp với mọi lứa tuổi, mùa thu nhớ ăn nhiều nhé.

Lời khuyên:

Có hai cách để chiên cá, thứ nhất là dùng giấy bếp lau sạch lớp ẩm bề mặt cá để tránh dầu bắn từ chảo, thứ hai là dùng gừng lau chảo cũng có thể tránh cá bị dính chảo.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

Chè Gấc

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh