Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Lựa Chọn Và Bảo Quản Thực Phẩm An Toàn
Tác Giả: Collection
Vệ sinh an toàn thực phẩm là một vấn đề nan giải và dường như thật khó khăn để được yên tâm khi tiêu dùng bất cứ loại thực phẩm nào. Dưới đây là những bí quyết sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này.

1. Chú ý khi mua sắm

Đúng vậy, để mua được những thứ thực sự an toàn và tốt cho sức khỏe, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua một thứ gì đó. Điều này đặc biệt đúng với các loại thực phẩm như cá, thịt. Hãy nhìn xem màu sắc của chúng có còn tươi mới hay không, chúng được đóng gói khi nào và tốt nhất bạn nên hạn chế việc mua đồ ăn đã nấu chín trong các siêu thị.

Ngoài ra bạn cũng nên xem xét kỹ bao bì sản phẩm xem chúng có sử dụng chất bảo quản không, nguyên liệu, màu sắc và hương thơm có nguồn gốc tự nhiên hay hóa học? Bạn cũng nên cẩn trọng với những nguyên liệu mà mình chưa hề biết đến bao giờ, thậm chí còn chẳng thể đọc nổi tên của nó. Làm sao một thứ bạn không thể đọc được tên lại có thể xuất hiện trên bàn ăn nhà bạn cơ chứ?

2. Lựa chọn các sản phẩm một cách khôn ngoan

Trước khi các loại thực phẩm, hoa quả hay rau củ đến tay bạn, chúng chắc hẳn đã được chu du ở khắp nơi. Và những thực phẩm có xuất xứ càng xa xôi thì khả năng chúng bị nhiễm khuẩn càng cao. Chính vì vậy, tốt hơn cả bạn nên chọn những loại rau củ, hoa quả đang trong mùa cho gia đình mình; vừa đảm bảo vệ sinh lại vừa tiết kiệm hơn so với những loại rau củ trái mùa.

Ngoài ra rất nhiều người có thói quen xấu là nếm thử hoa quả ngay khi mua. Bạn thử nghĩ xem, chắc chắn là chúng chưa được rửa; và ai mà biết được người ta đã để chúng cạnh cái gì trước khi bày lên giá bán hàng?

3. Ghi nhớ các nguyên tắc cơ bản của việc bảo quản thực phẩm

Có 3 quy tắc cơ bản trong việc bảo quản thực phẩm mà bạn cần ghi nhớ
- Rửa sạch: hãy rửa tay, dao, thớt… trước và sau khi tiếp xúc trực tiếp với các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá…

- Phân loại: cố gắng giữ cho các thực phẩm phải qua nấu nướng như thịt và gia cầm riêng rẽ với các loại ăn ngay như hoa quả, rau xà lách, cà chua…

- Làm lạnh: nhiều nhất là 2 giờ sau khi ăn, đồ ăn thừa phải được đậy kín và cất vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 4ºC hoặc thấp hơn. Khi đi siêu thị mua thực phẩm tươi sống, bạn hãy cố gắng trở về nhà nhanh nhất có thể và cất những thứ cần thiết vào tủ lạnh để tiếp tục bảo quản.

4. Rửa đúng cách

Bạn không chỉ rửa tay mình với nước, vậy thì bạn cũng không nên chỉ rửa thực phẩm qua loa dưới vòi nước.
Hãy dùng tay chà xát kỹ khi rửa; và nếu có thể bạn nên dùng loại nước rửa dành riêng cho rau củ quả. Loại nước rửa này giúp làm sạch không chỉ đất cát và bụi bẩn mà còn loại trừ cả các loại thuốc trừ sâu cũng như phân bón còn lại trên sản phẩm.

Source: monngonmoingay

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Làm Đậu Phụ Sạch Tại Nhà

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện