Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 10 Mẹo Nhỏ Giúp Loại Bỏ Tất Cả Các Loại Sẹo Và Chữa Lành Da
Tác Giả: Sưu Tầm
Để loại bỏ sẹo cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu áp dụng những phương pháp dưới đây việc chữa lành da của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn.

Giấm táo và mật ong

Do đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hoá, giấm táo được sử dụng rộng rãi như một chất tẩy rửa tự nhiên và chất làm se. Nó sẽ không giúp bạn thoát khỏi những vết sẹo cũ hoàn toàn, nhưng nó chắc chắn sẽ làm giảm chúng đáng kể để không gây chú ý. Để chống lại chứng viêm và mẩn đỏ, kết hợp giấm táo và mật ong tươi, bôi lên các vết sẹo và rửa lại sau 10 phút.

Sử dụng giấm táo và mật ong có thể làm mờ vết sẹo.

Băng dán cá nhân

Nếu bạn có vết sẹo phì đại và sẹo lồi, bạn cũng có thể thử một số băng cá nhân. Băng cá nhân có chứa chất dưỡng ẩm da và bảo vệ da bị sẹo khỏi vi khuẩn. Kết quả là mô sẹo láng và mềm hơn. Bạn có thể bắt đầu sử dụng miếng băng dán 2 tuần sau khi vết thương lành lại (12-24 giờ một ngày trong ít nhất 2 tháng).

Vaseline

Theo các nghiên cứu, sử dụng Vaseline đã được chứng minh là cách điều trị hiệu quả và đáng tin cậy khi được so sánh với các loại kem và serums đắt tiền. Sử dụng 3 lần mỗi ngày, trong khoảng từ 1 đến 3 tuần, Vaseline giúp giữ độ ẩm cho da của bạn, vì vậy mà sẹo sẽ bớt khô nứt và thô ráp. Sử dụng tốt nhất cho sẹo teo, sẹo thủy đậu, sẹo mụn và vết rạn da.

Vitamin C

Điều này có vẻ sẽ gây ngạc nhiên, nhưng đó là vitamin C có thể dần dần cải thiện vết sẹo chứ không phải vitamin E như nhiều người trong chúng ta vẫn tin. Để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, da của chúng ta cần vitamin C. Vitamin C cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm mẩn đỏ và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Xoa bóp

Hãy xoa bóp vùng bị sẹo với kem dưỡng da. Nếu bạn nhẹ nhàng massage vết sẹo trong 15-30 giây vài, làm vài lần trong ngày, nó sẽ giúp phá vỡ các dải collagen dày đặc bên dưới da. Cách này tốt nhất cho sẹo lồi, vết sẹo do mổ lấy thai và các vết sẹo phẫu thuật khác.

Tinh dầu (tinh dầu gỗ đàn hương và tinh dầu hoa oải hương)

Tinh dầu thúc đẩy tổng hợp collagen và mang nhiều đặc tính như khử khuẩn kháng viêm, giúp cho phần da bị giãn co lại và làm lành vết thương. Đặc biệt là tinh dầu gỗ đàn hương và hoa oải hương có thể hỗ trợ quá trình lành vết thương và tái tạo da nếu được sử dụng thường xuyên. Thường xuyên xoa bóp tinh dầu tại chỗ sẹo và theo dõi vết sẹo dần dần mờ đi. Sử dụng tốt cho mọi loại sẹo.

Kem chống nắng

Nếu bạn muốn giúp vết sẹo trên da mau lành, tốt nhất là đừng bao giờ để bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Tia cực tím sẽ làm chậm quá trình tái tạo và tạo ra sắc tố, gây ra các đốm đen và sự đổi màu trên da. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng bạn với SPF 15 hoặc cao hơn. Có thể sử dụng tốt nhất cho tất cả các loại sẹo và đặc biệt là sẹo do mụn trứng cá để lại.

Gel lô hội nguyên chất

Lô hội từ lâu đã được sử dụng trong chăm sóc da vì tính chất điều trị tuyệt vời của nó. Lá lô hội có chứa một chất giống giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, có tác dụng chống viêm và sát trùng trên da bị tổn thương.

Chỉ cần lấy lá lô hội tươi, xoa theo vòng tròn trên da. Để dung dịch trong 30 phút và sau đó rửa sạch. Áp dụng hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chiết xuất hành tây

Nhờ đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, gel đắp chiết xuất từ hành tây có thể làm giảm đáng kể bề dày và làm mềm sẹo mà không có tác dụng phụ nào. Sử dụng gel chiết xuất từ hành tây cho sẹo phì đại 3 lần một ngày trong giai đoạn sớm của thời kì hậu phẫu. Sử dụng tốt nhất cho sẹo bỏng, sẹo phì đại do vết cắt phẫu thuật.

Dầu ô liu và dầu dừa

Dầu thực vật tự nhiên có nhiều hiệu ứng trị liệu tuyệt vời. Ví dụ, dầu dừa chứa axit lauric, caprylic và capric, giúp làm lành da bị tổn thương bằng cách kích thích sản xuất collagen. Dầu ôliu giàu các vitamin quan trọng giúp thúc đẩy quá trình chữa lành các vết sẹo mụn, giữ cho làn da được dưỡng ẩm và nuôi dưỡng. Hãy thử xoa bóp vết sẹo bằng dầu ô liu hoặc dừa trong 5-10 phút vài lần một ngày cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Gợi ý cho bạn những việc có thể làm để ngăn vết thương khỏi sẹo xấu:

- Giữ cho vết thương sạch và ẩm bằng cách dùng kem dưỡng làm ẩm.

- Luôn luôn che vết thương với một miếng băng dính chắc.

- Tránh tiếp xúc quá mức với ánh sáng mặt trời và nhớ dùng kem chống nắng.

- Đừng sử dụng bất kì điều trị gì cho vết thương hở khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

- Đừng bóc vảy vết thương đang lành của bạn.

- Thường xuyên tập thể dục.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

26 Mẹo Nấu Ăn Ngon Tuyệt

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

37 Mẹo Hữu Ích Với Thức Ăn Thừa Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Rất Nhiều Tiền