Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đậu Bắp Xào Có Nên Cắt Miếng Không? Nhiều Người Mắc Lỗi Này, Bảo Sao Món Ăn Không Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Đậu bắp xào tỏi là một trong những món ngon bổ rẻ cho bữa cơm gia đình. Món ăn không chỉ mát miệng, kích thích vị giác mà còn rất đưa cơm.

Đậu bắp vốn được mệnh danh là vua của các loại rau, chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, riboflavin, axit folic, canxi và kali. Nó cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường huyết và có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, loại quả này có thể cung cấp protein mà nhiều loại trái cây và rau quả khác không có. Đậu bắp là loại rau thường ăn trong cuộc sống hàng ngày vì rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Đậu bắp khác với các loại rau, ai đã ăn đậu bắp đều biết nó chứa nhiều nước nhờn, đây cũng là một thành phần chứa dinh dưỡng. Nhiều người không biết nên cắt đậu bắp khi xào. Bước này rất quan trọng, nhưng nhiều người lại làm sai, có thể trực tiếp khiến đậu bắp xào không ngon.

Trước khi xào đậu bắp, bạn nhớ rửa sạch trước. Bề ngoài trông rất sạch, nhưng thực tế có thể vẫn còn thuốc trừ sâu bám trên vỏ. Vì vậy, để rửa thật sạch, bạn hãy ngâm đậu bắp trong nước khoảng 10 phút. Sau khi rửa sạch đậu bắp, nhiều người trực tiếp thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào chảo xào sơ qua, nhưng họ nhận thấy đậu bắp xào theo cách này không ngon.

Trước khi cho đậu bắp vào chảo xào, thực ra còn một bước rất quan trọng nữa, đó là chần. Tuy nhiên, trước khi chần, bạn lưu ý không cắt đậu bắp thành từng miếng nhỏ mà phải để nguyên quả hoàn chỉnh. Vì nếu cắt đậu bắp thành từng miếng nhỏ, nước nhờn trong đậu bắp sẽ bị mất đi.

Thời gian chần đậu bắp nên được kiểm soát tốt, không quá dài hoặc quá ngắn. Sau khi chần đậu bắp, rửa lại bằng nước lạnh, sau đó cắt đậu bắp thành từng miếng nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu, cho một ít ớt và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho đậu bắp vào xào. Món đậu bắp xào thơm ngon đã sẵn sàng để sử dụng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm

Cách Nhanh Chóng Để Cắt Và Gọt Vỏ Rau Và Trái Cây

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Mẹo Nấu Ăn Thiên Tài Sẽ Giúp Bạn Vào Bếp

Thủ Thuật Nấu Ăn