Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Mẹo Bảo Quản Đồ Dùng, Thực Phẩm
Tác Giả: Sưu Tầm
Thêm muối vào nến để nến dùng được lâu hơn, úp ngược lọ mứt để ngăn nấm mốc, giũ khăn sau khi giặt… là những mẹo vặt hữu ích.

1. Thêm muối vào nến để ngọn lửa cháy lâu hơn

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng khi bạn thêm một ít muối vào sáp nến còn ấm (sau khi tắt nến) có thể làm chậm quá trình cháy trong lần sử dụng tiếp theo. Cách làm là rải một chút muối lên sáp, lấy đũa hoặc tăm khuấy đều sáp.

2. Dùng dầu để giữ lớp chống dính cho chảo

Dầu không chỉ để nấu ăn mà còn giúp chảo của bạn giữ được lớp chống dính bền. Dầu sẽ lấp đầy các khoảng trống hoặc lỗ nhỏ trên chảo, giúp bề mặt chảo nhẵn và đều. Và đây là cách thực hiện:

- Rửa chảo với nước rửa bát ở nhiệt độ cao.

- Lau khô bằng khăn giấy.

- Đổ một thìa dầu, xoa đều vào đáy và các cạnh của chảo.

- Đun nóng chảo trong 60 giây.

- Lấy chảo ra và để nguội.

- Lau sạch lớp dầu thừa.

3. Không để dao cạo trong phòng vệ sinh

Môi trường ẩm ướt của nhà vệ sinh không thích hợp để đặt những chiếc dao cạo. Bởi nó có thể khiến những chiếc dao cạo bị gỉ sét và gây ra các vấn đề cho làn da của bạn. Cách tốt nhất, bạn nên dùng khăn sạch lau khô và cất chúng nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụng.

4. Bảo quản bột mì trong tủ lạnh

Bột mì là loại hàng hóa không để được lâu. Để bột mì luôn tươi ngon, việc bảo quản nó ở nơi thoáng mát hay tủ đựng thức ăn là chưa đủ. Cách tốt nhất, bạn nên cho bột mì vào hộp kín, túi hút chân không và cất vào tủ lạnh hoặc tủ đông trong vòng hai ngày. Nhiệt độ thấp sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có trong bột mì.

5. Giũ khăn sau khi giặt để giữ độ mềm mại

Sau khi giặt khăn xong, bạn nên giũ chúng trước khi gấp và cất vào tủ. Điều này sẽ giúp tăng độ thấm hút và các sợi vải của khăn được mềm mại hơn.

Lưu ý: Bạn không nên giặt quá nhiều khăn cùng một lúc. Thay vào đó, hãy sắp xếp chúng theo màu sắc, kích thước và độ bẩn. Việc này giúp không gian tủ đồ của bạn trông gọn gàng hơn và những chiếc khăn đều được sạch sẽ.

6. Làm sạch màn hình máy tính bằng khăn lau kính

Để màn hình máy tính của bạn được sáng bóng và mới trong thời gian dài, hãy sử dụng khăn lau kính để loại bỏ dấu vân tay, vết dầu mỡ hoặc các mảnh vụn bám trên bề mặt.

7. Đừng vứt những chiếc áo bị co lại

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này. Đầu tiên, hãy ngâm áo trong hỗn hợp nước ấm và dầu xả tóc khoảng 30 phút. Khả năng làm mềm của dầu xả sẽ nới các sợi vải, giúp bạn điều chỉnh áo về kích thước ban đầu. Lưu ý, bạn nên kéo ra thật nhẹ nhàng, tránh giãn áo quá mức.

8. Rải baking soda lên ghế sofa để làm sạch

Mẹo vặt này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê người làm sạch ghế sofa. Chỉ cần rắc một lượng baking soda vừa phải lên ghế sofa và để trong vòng 30 phút. Sau đó, dùng máy hút bụi để loại bỏ các hạt muối còn sót lại. Baking soda có tác dụng đánh tan một số vết bẩn và khử mùi hôi trên vải. Làm điều này thường xuyên sẽ giữ cho chiếc ghế sofa của bạn luôn đẹp và mới.

9. Cách giữ độ tươi ngon của bánh mì trong thời gian dài

Thực tế, ngăn mát tủ lạnh không phải nơi thích hợp để bảo quản bánh mì. Thay vào đó, bạn nên cho nó vào túi hút chân không hoặc hộp kín và để vào ngăn đá. Với cách này, bạn có thể bảo quản bánh mì tới ba tháng.

10. Úp ngược các lọ mứt để ngăn nấm mốc phát triển

Sẽ thật tệ nếu bạn phát hiện ra lọ mứt hoa quả của mình đã bị hỏng ngay cả khi chưa đến ngày hết hạn. Để điều này không xảy ra, bạn hãy úp ngược lọ mứt xuống để tạo không gian chân không làm chậm sự phát triển của nấm mốc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Sẽ Khiến Bạn Choáng Váng

Công Thức Nấu Ăn Dễ Dàng

Những Thủ Thuật Nhà Bếp Thông Minh

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt