Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Gạo Cần Vo Bao Nhiêu Lần Trước Khi Nấu, Hóa Ra Mình Chưa Làm Đúng Bao Giờ, Thảo Nào Cơm Nấu Không Th
Tác Giả: Sưu Tầm
Vo gạo tưởng là chuyện nhỏ nhặt, đơn giản, tuy nhiên có đến 99% bà nội trợ không biết chính xác nên vo gạo mấy lần để cơm khỏi mất chất.

Cơm đóng vài trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nó không chỉ cung cấp chất đường nhằm bổ sung năng lượng cho thể, cơm còn chứa nhiều vitamin B (B1, B3, B6) và chất xơ.

Bên cạnh đó, lớp ngoài của hạt gạo chứa các khoáng chất như magie, sắt, kẽm,… Mặc dù ăn cơm mỗi ngày nhưng bạn đã biết cách nấu sao cho ngon chưa? Vo gạo đúng phương pháp thì cơm chín sẽ có mùi thơm và dẻo hơn, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Điểm đầu tiên: Không chà mạnh.

Sai lầm đầu tiên khi vo gạo là vo gạo rất mạnh. Nhiều người nghĩ rằng khi vo gạo, nước vo gạo thứ nhất và thứ hai rất trắng tức là gạo bẩn. Thực tế thì nước vo gạo càng trắng thì gạo càng mới và gạo sau khi vo sạch sẽ sạch hơn và không có quá nhiều bụi bẩn, nếu chúng ta vo gạo quá mạnh, các chất dinh dưỡng trong gạo sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước, và thậm chí cả cấu trúc của gạo bị phá hủy. Khi chúng ta ăn nó, và gạo sẽ nát sau khi nấu.

Điểm thứ hai: Vo nhiều lần.

Trên thực tế, hầu hết các chất màu trắng bám vào gạo là than hoạt tính và một số lượng nhỏ chất dinh dưỡng trong gạo. Một lượng nhỏ bột trắng có thể tạo thêm mùi thơm cho gạo. Vì vậy chúng ta không cần vo gạo nhiều lần, thường là khoảng 3 lần là đủ. Sau khi vo sạch đến nước vo gạo thứ ba, bạn có thể giữ lại nước vo gạo còn lại, rất tốt để rửa rau quả, và có thể dùng để giặt quần áo.

Điểm thứ ba: Vo gạo bằng cả hai tay.

Có lẽ nhiều bạn thường cho gạo vào lòng bàn tay và vò mạnh, nhưng thực tế, việc vo gạo như thế này rất dễ phá hủy cấu trúc của gạo. Bạn chỉ cần lấy thìa gạo ra và khuấy nhẹ trong nước vo gạo, để gạo lắc theo dòng nước và dùng dòng nước để loại bỏ bụi trong gạo. Tuyệt đối không chà xát, vo gạo bằng 2 tay.

Để cơm dẻo và ngon hơn, bạn nên dùng nước nóng khi nấu. Việc nấu cơm bằng nước sôi sẽ khiến cho thời gian nấu cơm ngắn đi, hạt gạo nhanh chín hơn đồng thời chín đều và dẻo hơn. Nếu nấu cơm bằng nước nóng, lớp ngoài của hạt gạo sẽ nhanh chóng co lại tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp gạo không bị trương, nứt vỡ, từ đó các chất dinh dưỡng sẽ không bị hòa tan trong nước hoặc bay hơi.

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm vài giọt giấm trắng. Giấm không làm cơm bị chua mà nó còn khiến cơm trắng, thơm hơn

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Cách Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Củ

Mẹo Nấu Ăn Hữu Ích Bạn Sẽ Rất Vui Khi Biết

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu