Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chọn Cá Tươi Ngon
Tác Giả: Collection
Trong lúc các loại thịt đang đứng trước rất nhiều vấn đề, ăn cá có vẻ như là lựa chọn an toàn của các gia đình. Nhưng một điều quan trọng là bạn phải biết cách chọn cá.
Làm sao chọn cá ngon?
Những người bán hàng rất khéo léo chào mời, nhưng bạn đừng tin vào những lời “quảng cáo” có cánh. Thay vào đó, hãy lựa chọn theo kinh nghiệm của bản thân.

- Cá có màu trắng hoặc vàng thì thịt mới ngon. Cá có màu đen thường là cá ở ao rãnh, thịt ăn dở.

- Mua cá thì bạn cũng đừng ngại ngần việc bẩn tay, vì ngại sẽ dễ mua phải cá không ngon. Hãy vạch mang cá ra xem, nếu mang còn đỏ là cá tươi nhưng nếu nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn.

Chọn cá tươi
Tốt nhất là bạn hãy mua những con cá đang bơi lội tung tăng, nếu mua cá chết thì phải hết sức cẩn thận. Bạn hãy nhìn bề ngoài cá, nếu còn nhớt bóng, mắt cá còn trong suốt, vảy cá không rời ra, mang cá còn hồng, bỏ con cá vào nước thì cá chìm xuống, đó là con cá tươi. Còn nếu bề ngoài cá có dịch dính, mắt lõm xuống, vảy cá dễ rơi ra, có màu nhợt nhạt, thịt cá không còn đàn hồi, bụng cá và hậu môn cá trương ra, bỏ vào nước cá nổi, thì con cá đó đã bị ươn.
Còn một cách phân biệt cá tươi và ươn nữa là: hậu môn cá trắng bệch và co vào trong bụng là cá tươi còn nếu lồi ra và bầm tím là cá ươn.

Phân biệt cá bị nhiễm độc
Các bà nội trợ cần phải biết cách chọn cá để bữa ăn thêm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn thực phẩm

- Mang cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, phần lớn chất độc có lẽ tập trung tại đây. Mang cá độc không sáng trơn, hơi thô và có màu hồng thâm đậm.

- Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu to đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí có u. Có con da còn bị vàng và đuôi xanh.

- Mắt cá bị nhiễm độc thường bị đục, mất vẻ tinh anh bình thường, có con thậm chí mắt còn lồi ra ngoài.

- Con cá bình thường có mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có những mùi bất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…

Mách bạn
- Nếu mua cá còn sống nên chọn cá còn mạnh, vẩy chưa bị sần, mắt còn trong, đầỵ Nếu mua cá đã chết, chọn con nào thịt còn cứng, ấn ngón tay vào không để lại dấu taỵ Đầu nhỏ hơn thân mình. Mắt còn trong, đầy, mang đỏ.

- Nên ướp muối và gia vị vào cá 15 phút trước khi đem khọ Nếu ăn món cá nhúng dấm, nên xắt mỏng và nhúng cá vào nước dấm đang sôi. Nên chiên cá trong chảo dầu nóng đã khử tỏi. Nếu làm món cá lăn bột, nên ướp gia vị trước cho thấm, rồi mới lăn bột trước khi chiên. Nên để nguyên vẩy khi nướng cá. Khi chín lột bỏ vẩy, nướng sơ lại, thoa mỡ hành cho ngon. Nếu nấu canh cá, nên đợi nước sôi hãy thả cá vào. Nhấc khỏi bếp khi vừa chín tới.

- Giá trị dinh dưỡng của cá rất cao, từ 15% đến 255 chất đạm, giúp xây dựng các mô mới trong cơ thể, thay thế tế bào cũ đã chết.

Source: anmongi, muabanhaisan, tinmoi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chế Biến Baba Vừa Nhanh, Vừa Bổ Cực Chuẩn!

Cách Làm Xôi Cốm Dẻo Thơm Ngon ... Cực Dễ!

Công Dụng Bất Ngờ Của Giấm AWn

Mẹo Đơn Giản Chữa Đau Nhức Răng Do Răng Sâu

Bí quyết Để Món KHỔ QUA Không Bị Đắng Và Món CHẢ CÁ Dai Giòn