Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Thói Quen Ngồi Làm Việc Gây Hại Sức Khỏe Của Dân Văn Phòng
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngồi vắt chéo chân, không dùng gối tựa, ngồi lâu không vận động... khiến dân văn phòng hay bị đau mỏi người.

Ngồi vắt chéo chân

Đừng vắt chéo chân hoặc đan hai chân vào nhau. Nó gây cản trở sự lưu thông máu, chèn lên tĩnh mạch, khiến bạn có cảm giác tê nhức chân. Thay vào đó, bạn nên điều chỉnh ghế ngồi sao cho bàn chân chạm đất và mép ghế không thấp hơn đầu gối. Sau đó, bạn đặt chân lên sàn hoặc ghế đỡ và để chân gập cong một góc hơn 90 độ.

Ngồi tựa lưng vào ghế không có gối đỡ

Độ sâu của ghế phải phù hợp với chiều dài của hông. Nếu bạn ngồi lên một chiếc ghế lớn hơn chiều dài hông, hãy kê thêm một chiếc gối sau lưng. Cách làm này giúp người bạn tránh bị trượt xuống, không đau lưng. Phần tựa ghế cần phải thoải mái với đường cong tự nhiên của lưng.

Không ngồi thẳng lưng, để vai quá xa bàn phím

Khi làm việc trên máy tính, tay bạn thường xuyên phải hoạt động. Nếu đặt tay sai tư thế và ngồi như ảnh trái trong hàng giờ, cơ thể bạn sẽ bị đau âm ỉ và dai dẳng.

Tư thế chuẩn nhất là khi vị trí vai, cánh tay, cẳng tay nằm trên một đường thẳng và cổ tay thẳng. Tay gập một góc 90 độ và thả lỏng trên bàn.

Ngồi sâu về phía ghế tựa, màn hình không phù hợp tầm nhìn của mắt

Để tránh đau đầu và cổ, điều quan trọng là bạn phải đặt màn hình máy tính đúng vị trí. Nếu màn hình quá thấp, bạn sẽ phải cúi người hoặc ngả người trên ghế. Việc này sẽ làm tăng áp lực lên đĩa đệm, gây thoát vị đĩa đệm. Hãy sử dụng giá đỡ máy tính để điều chỉnh màn hình sao cho phù hợp với tầm nhìn của mắt. Màn hình cần ở ngay trước mặt bạn chứ không phải ở bên cạnh, như vậy sẽ tránh được việc đau đầu, mỏi cổ.

Ngồi máy tính lâu

Khi làm việc với máy tính quá lâu, mắt bạn có thể bị mờ, sưng, khô và bạn sẽ dễ bị đau đầu, chóng mặt. Để tránh mắc phải tình trạng này, bạn nên làm theo các bước sau:

- Đặt lại màn hình máy tính: Vị trí màn hình phải ngang tầm mắt, cách mắt khoảng 50cm.

- Không để màn hình bị chói: Nếu ngồi cạnh cửa sổ, bạn hãy kéo rèm xuống để giảm ánh sáng. Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và kích thước phông chữ của màn hình.

- Đeo kính chống ánh sáng xanh sẽ giúp đôi mắt bớt mỏi và bảo vệ thị lực.

- Tập các bài tập cho mắt: Bạn hãy nhìn ra cửa sổ hoặc xung quanh phòng làm việc tối thiểu 20 giây sau mỗi một giờ làm việc.


Ngoài ra, dân văn phòng thường có lối sống ít vận động, thích ăn đồ béo và ngọt, dẫn đến một lượng lớn cholesterol tích tụ vào tĩnh mạch. Do đó, bạn thường bị mỏi chân, sưng chân, tăng huyết áp vào buổi tối. Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thể dục, đi bộ và quan trọng nhất là ăn uống lành mạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Muối Ớt Xanh Thơm Ngon Chấm Hải Sản, Đồ Nướng

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé

Học Cắt Tỉa Con Tôm Từ Cà Rốt

Cách Rút Xương Vịt

3 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống BẠN NÊN XEM